+Aa-
    Zalo

    Vụ cảnh sát tắt đèn xe, "đánh úp" sòng bạc giữa đồng: Con bạc lao xuống kênh, lùm cây thoát thân

    • DSPL
    ĐS&PL Công an di chuyển trong đêm, lái xe không mở đèn đột kích vào sòng bạc nằm sâu trong ruộng đồng, bắt quả tang hàng chục người đánh bạc.

    Ngày 28/5, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM cho biết, vừa phối hợp với Công an H.Nhà Bè triệt phá sòng bài cào ăn tiền tại ấp 2, xã Long Thới, huyện Nhà Bè do Võ Thanh Tú (43 tuổi) và Lê Thanh Tuấn (46 tuổi, cùng ngụ xã Long Thới, huyện Nhà Bè) cầm đầu.

    vu canh sat tat den xe danh up song bac giua dong ong trum thue quan ly 10 trieu tuan
    Các con bạc bị tạm giữ - Ảnh: TNO

    Trước đó, PC02 phát hiện một ổ cờ bạc chỉ hoạt động về đêm với hàng chục con bạc nhiều tỉnh thành tụ tập sát phạt giữa mùa dịch COVID-19.

    Sòng bạc thay đổi chỗ liên tục, thường tụ tập ở những khu kênh rạch khó đi, cây cỏ um tùm để cảnh giới cơ quan chức năng và dễ thoát thân.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 22h tối 26-5, Đội đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội và cờ bạc (Đội 5 - PC02) phối hợp Công an huyện Nhà Bè di chuyển trong đêm, lái xe không mở đèn, vượt khó tiếp cận căn nhà nằm sâu ruộng đồng, đường đi nhỏ, kênh rạch bao quanh ở xã Long Thới, huyện Nhà Bè.

    Sau đó bất ngờ "đánh úp", bắt quả tang hàng chục người đánh bạc, nhiều người lao xuống kênh rạch, lùm cây thoát thân nhưng đều bị trinh sát mật phục tóm gọn.

    Lực lượng đã tạm giữ tổng cộng 38 người, lập biên bản tạm giữ gần 400 triệu đồng (tiền xâu thu quanh chiếu bạc, trong người các con bạc) cùng hàng chục xe máy, điện thoại.

    Theo thông tin ban đầu từ PC02, Tú đứng ra tổ chức và thu tiền xâu. Tú thuê mướn 10 người, phân chia từng công việc cụ thể cho từng người. Tuấn là cánh tay đắc lực của Tú. Tuấn có nhiệm vụ quản lý trực tiếp tại sòng bạc và được lãnh 10 triệu đồng mỗi tuần.

    Đối với nghi can Lê Văn Tư (43 tuổi) và Lê Tấn Dương (35 tuổi, cùng ngụ huyện Nhà Bè) làm nhiệm vụ thu tiền xâu. Hai người này được trả công từ 5 triệu và 10 triệu đồng/tuần.

    Ngoài ra, nghi can Trang Hoàng Tâm (39 tuổi, ngụ Long An) được phân công nhiệm vụ quảng cáo để thu hút khách từ các nơi đến tham gia, được trả công 10 triệu đồng/tuần.

    Theo PC02, sòng bạc này hoạt động "sôi động" vì có đội ngũ lo chu tất từ chuyện ăn uống, giữ xe, giải khát. Các con bạc tới tham gia ở sới chỉ cần nói là được phục vụ cơm nước, cà phê miễn phí.

    Do sự “quảng cáo” về độ uy tín và an toàn… nên sòng bài của Tú thu hút rất đông những người có máu đỏ đen từ quận 6, Long An, Đồng Nai và thậm chí là ở Tiền Giang cũng lặn lội tìm đến tham gia.

    Sau khi lấy lời khai ban đầu, Đội 5, Phòng PC02 đã bàn giao hồ sơ, tang vật cùng 38 người liên quan cho Công an huyện Nhà Bè tiếp tục điều tra, sàng lọc xử lý về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-canh-sat-tat-den-xe-danh-up-song-bac-giua-dong-con-bac-lao-xuong-kenh-lum-cay-thoat-than-a502157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan