+Aa-
    Zalo

    Vụ cặp đôi lừa đảo 23 triệu USD ở Singapore: Người mẹ bàng hoàng bật khóc khi nghe tin

    ĐS&PL Người mẹ không hề biết về việc làm ăn của con trai. Bà đã bật khóc khi hay tin con trai là kẻ lừa đảo đang bị truy nã.

    Cảnh sát Singapore đang truy nã cặp vợ chồng trẻ chuyên lừa đảo khách mua hàng hiệu ở nước này, với số tiền lừa có giá trị 32 triệu SGD (23 triệu USD).

    Danh tính của hai kẻ lừa đảo này cũng được cơ quan chức năng công bố, gồm chồng Pi Jiapeng (26 tuổi, người Singapore) và vợ Pansuk Siriwipa (27 tuổi, đến từ Thái Lan).

    truy na quoc te cap doi lua dao 23 trieu usd hang hieu o singapore 1
    Hình ảnh truy nã cặp đôi do cảnh sát Sinagapore công bố. Ảnh: Straits Times

    Cặp đôi đã bỏ trốn khỏi Singapore vào ngày đầu tháng 7 nhờ trốn trong khoang chứa của một chiếc xe tải, các nhà chức trách cho biết vào hôm 20/7.

    Lệnh bắt giữ và thông báo truy nã đỏ của Interpol đã được đưa ra cho hai nghi phạm. Cảnh sát cũng đang điều tra các cáo buộc lừa đảo liên quan đến Tradenation và Tradeluxury, hai công ty liên kết với Pi và Siriwipa.

    Được biết, Pi là con trai duy nhất của một bà mẹ đơn thân tại Singapore. Hai mẹ con sống tại Yishun, Singapore cho đến 12/2019.

    Dù thân thiết, mẹ Pi không biết gì về việc làm ăn của con trai. Bà chỉ hay tin con trai là kẻ lừa đảo đang bị truy nã khi được người khác đến nhà thông báo và đã bật khóc.

    Gia cảnh của Pi Jiapeng khá khiêm tốn và anh từng là nhân viên bán giày. Tuy nhiên, cuộc sống của anh thay đổi sau khi gặp Pansuk Siriwipa (27 tuổi, người Thái Lan) qua ứng dụng hẹn hò và kết hôn vào tháng 9/2020.

    Khi đó, Siriwipa được cho là có điều kiện hơn Pi, thường xuyên tặng quà hàng hiệu cho anh, bao gồm cả một chiếc xe McLaren.

    Sau khi kết hôn, cặp vợ chồng thường xuyên khoe các bữa ăn xa hoa, bộ sưu tập đồ hiệu hay biệt thự, xe sang. 2 vợ chồng thỉnh thoảng sẽ mời bạn bè tới nhà chơi, khoe khoang về căn nhà sang trọng cùng bộ sưu tập đồ hiệu của mình.

    Max (48 tuổi) kể mình từng dùng bữa cùng Pi và Siriwipa ở một nhà hàng cao cấp trên đường Orchard hồi tháng 1.

    "Họ cư xử như hoàng gia vậy. Nhân viên nơi này đều biết mặt và rất hào hứng khi thấy 2 vợ chồng tới dùng bữa. Siriwipa mang túi xách Hermes Birkin, đeo vòng và đồng hồ hiệu", Max nói.

    Nhờ vỏ bọc hào nhoáng, Pi và Siriwipa lấy được lòng tin của nhiều người, nhận mua giúp túi xách và đồng hồ hàng hiệu.

    Tuy nhiên, sau khi nhận khoản tiền lớn thanh toán trước, cặp đôi không trả hàng cho khách. Từ tháng 6, Pi và Siriwipa bắt đầu từ chối trả lời cuộc gọi, tin nhắn từ khách hàng.

    Nạn nhân trong các vụ việc này đều trong độ tuổi 24-52 tuổi. Họ cảm thấy phẫn nộ, song không muốn công bố danh tính.

    Một số khách hàng phát hiện ra rằng căn biệt thự ở Holland Grove không thuộc sự sở hữu của 2 vợ chồng mà chỉ được họ thuê lại với giá 17.500 USD mỗi tháng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cap-doi-lua-dao-23-trieu-usd-o-singapore-nguoi-me-bang-hoang-bat-khoc-khi-nghe-tin-a545637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan