+Aa-
    Zalo

    Vụ cặp song sinh giết người buôn ve chai để cướp: Ăn cắp từ con gà, quả trứng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bố đi tù, mẹ bỏ đi xứ khiến Phúc và Đức chỉ biết nương tựa vào bà nội, ngoại. Chúng trộm từ con gà, quả trứng

    (ĐSPL) - Bố đi tù, mẹ bỏ đi xứ khiến Phúc và Đức chỉ biết nương tựa vào bà nội, ngoại. Chúng trộm từ con gà, quả trứng cho đến những thứ có thể bán ve chai như chậu nhôm, nồi niêu.

    Sáng 20/6, Công an thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) cho hay đã khởi tố vụ án, tạm giam hai anh em sinh đôi Mai Xuân Phúc và Mai Xuân Đức (cùng phường An Đôn, thị xã Quảng Trị) để làm rõ hành vi giết người và cướp tài sản. Hiện, hai anh em mới 17 tuổi 6 tháng 1 ngày.

    Nói về Phúc, Đức, nhiều hàng xóm cho hay hai anh em tính tình ngỗ nghịch, không nghe lời dạy bảo của người lớn. Chuyện bị công an bắt có lẽ chỉ là "vấn đề thời gian" nhưng họ không ngờ những đứa trẻ mới lớn này lại gây án dã man đến vậy với người phụ nữ mua bán đồng nát. 

    Cha đi tù, mẹ bỏ đi, từ nhỏ anh em Đức, Phúc được ông bà nội và ngoại cưu mang. Sau 10 năm thụ án, người cha về đoàn tụ được ít lâu lại gây ra một vụ tai nạn giao thông. Trốn chui lủi 2 năm, ông này về quy án và vừa ra tù khoảng 3 tháng trước - tin tức đăng tải trên báo Vnexpress.

    Mai Xuân Phúc tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Quảng Trị

    Liên quan đễn vụ việc báo Tri thức trực tuyến dẫn lời một cán bộ phường An Đôn, cặp song sinh do ham chơi các trò giải trí trên mạng nên sinh ra thói trộm vặt. Chúng lấy từ con gà, quả trứng cho đến những thứ có thể bán ve chai như chậu nhôm, nồi niêu.

    Do nhiều lần bán đồ trộm vặt cho bà Trần Thị Gái (49 tuổi, trú xã Hải Phú, Hải Lăng, Quảng Trị) nên Phúc và Đức biết người phụ nữ này thường mang nhiều tiền bên người. Tối 7/6, cặp đôi điện thoại hẹn bà Gái đến cầu Mỏ Vịt để bán phế liệu.

    Khi bà Gái đến, Phúc ôm ghì lấy người buôn ve chai, còn Đức dùng kéo thủ sẵn đâm nhiều nhát vào cổ và người cho đến chết. Chúng kéo xác nạn nhân xấu số xuống gầm cầu.

    "Hai đứa khai, cùng đào một hố để phi tang xác nạn nhân nhưng đất quá cứng nên chúng bỏ thi thể vào bao, buộc chặt miệng rồi thả xuống khúc sông đầy lục bình", một điều tra viên nói.

    Vị cán bộ cho biết, Phúc và Đức sau đó lấy điện thoại di động của bà Gái vứt bụi cây, cuỗm 10 triệu đồng mang đi mua 2 điện thoại và tiêu xài.

    10 ngày sau khi án mạng xảy ra, Công an thị xã Quảng Trị nhận tin người dân báo phát hiện bao tải bốc mùi hôi chứa thi thể. Nạn nhân được xác định là bà Gái.

    Một giờ sau, Đức và Phúc bị dẫn giải về trụ sở công an. Khuya cùng ngày, cặp đôi thú nhận đã giết bà Gái để cướp tiền và tài sản. 

    Tại nơi ở của hung thủ, công an thu được áo quần của anh em Phúc, Đức cùng cây cuốc. Trên áo còn dính máu nạn nhân.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cap-song-sinh-giet-nguoi-buon-ve-chai-de-cuop-an-cap-tu-con-ga-qua-trung-a136150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan