+Aa-
    Zalo

    Vụ Cát Tường: Bí ẩn người đàn ông báo tin, hé lộ trọng án man rợ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chiều 18/7, một thanh niên lạ mặt tất tả tìm đến nhà bố mẹ đẻ chị Lê Thị Thanh Huyền báo tin vớt được xác trên sông Hồng nhiều đặc điểm giống chị Huyền.
    (ĐSPL) - Khoảng 13h chiều 18/7, một thanh niên dáng người tầm thước, tất tả đến trước căn nhà nhỏ nằm sâu trong con hẻm vắng phố Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để thông báo một tin chấn động: “Người dân ven sông Hồng vừa vớt được xác một phụ nữ có nhiều đặc điểm giống chị Lê Thị Thanh H.”. 
    Nghe những mô tả ban đầu về tử thi, lập tức, gia đình chị H. (nạn nhân của vụ án xảy ra ở thẩm mỹ viện Cát Tường) đã tức tốc tới nơi vớt xác với niềm tin tâm linh cháy bỏng rằng sau đúng 9 tháng dài mất tích, hồn phách chị H. đã tìm được cách... trở về dương thế (?!). Tuy nhiên, câu chuyện lại không đơn giản như vậy...
    Bí ẩn người đàn ông lạ mặt báo tin và hé lộ một vụ trọng ánman rợ
    Cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm tử thi nữ giới tìm thấy tại bến đò  Văn Đức hôm 18/7.
    Câu chuyện của vị khách lạ
    Trưa 19/7, đúng một ngày sau khi nhận được tin báo về một xác nữ giới trôi dạt trên sông Hồng có nhiều đặc điểm nhận dạng giống con gái mình, bố mẹ chị Lê Thị Thanh H. đón tiếp chúng tôi tại nhà riêng trong trạng thái mệt mỏi và buồn bã. ông Lê Văn Viễn (bố nạn nhân) mở đầu câu chuyện bằng giọng nói không giấu được nỗi thất vọng: “Khả năng không phải các chú ạ! Nhiều điểm giống đấy nhưng cũng nhiều điểm khác quá. Chưa thể khẳng định được điều gì. Thôi đành chờ vậy”.
    Theo lời ông Viễn, chờ ở đây có nghĩa là chờ đợi kết quả giám định ADN thi thể vừa được tìm thấy. “Lúc có mặt tại hiện trường vụ vớt xác, gia đình tôi gặp các cán bộ Công an TP.Hà Nội đang làm nhiệm vụ. Họ đều là những người tham gia vào vụ việc của con gái tôi. Vì vậy, chúng tôi có đưa đề nghị xét nghiệm ADN để xem xác chết đó có phải là H. không”, ông Viễn cho biết thêm.
    Ngồi cạnh chồng, bà Lê Thị Hiền (mẹ chị H.) cũng không giấu được xúc cảm buồn bã trước những người khách lạ. Bà nói: “Lúc mới nhìn tử thi xấu số kia tôi đã giật mình vì thấy có nhiều điểm giống H.. Nhưng rồi quan sát kỹ hơn thì tôi nghĩ không phải. Chín tháng trời nằm sâu dưới nước lạnh, làm sao thân thể còn được như vậy”.
    Theo lời kể, gia đình ông Viễn – bà Hiền nhận được tin báo không từ cơ quan chức năng mà lại từ một thanh niên lạ mặt vào khoảng 13h trưa 18/7. Người này tìm đến tận cửa nhà ông bà để thông báo về việc người dân khu vực bến đò Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội) vừa trục vớt được một xác nữ giới có nhiều đặc điểm giống chị H.. Nghe xong miêu tả, lập tức gia đình ông Viễn bố trí tới sáu người cùng đi xe máy sang hiện trường. Do quá nóng lòng để sang hiện trường, nên cho đến thời điểm hiện tại, gia đình ông Viễn vẫn không biết danh tính người thanh niên đó là ai. Và cũng không hiểu tại sao người này lại biết rõ địa chỉ để sang tận nhà báo tin chứ không sử dụng điện thoại hay các kênh liên lạc khác.
    Là người trực tiếp sang hiện trường, bà Hiền thừa nhận, khi nghe thông báo từ người thanh niên nọ, bà đã có một cảm giác rất khó diễn tả, không giống với những tin báo trước đây. Phần vì người thanh niên miêu tả quần áo của thi thể rất giống với quần áo chị H. mặc trước khi mất tích và phần nữa là vì theo tâm linh, thì ngày 18/7 là đúng tròn 9 tháng (lịch âm) chị H. mất tích. “Số 9 là cửu, vĩnh cửu. Tôi nghĩ thế nên lại càng thêm lòng tin rằng đó là xác H.”, bà Hiền cho biết.
    Trên đường từ nhà sang bến đò Văn Đức (cách chân cầu Thanh Trì, Hà Nội, khoảng 3 cây số), bà Hiền đã cầu trời khấn Phật về một phép màu xảy đến. Trong lúc đi đò cùng với người dân đến khu vực phát hiện thi thể, bà cũng có cảm giác rất lạ nhưng không thể giải thích được. Tuy nhiên đến lúc tận mắt thấy xác chết, theo lời bà Hiền, mọi việc không giống như những gì bà mong đợi.
    Bí ẩn người đàn ông lạ mặt báo tin và hé lộ một vụ trọng ánman rợ
    Văn bản chấp thuận phối hợp thông tin của ba trung tâm nghiên cứu tiềm năng.
    Nghi vấn về mảng bê tông dính theo thi thể
    Ngoài sáu người trong gia đình chị H., đến hiện trường buổi vớt xác chiều 18/7 còn có hai luật sư bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho chị H. là luật sư Vũ Gia Trưởng và Phạm Hương Giang (văn phòng Luật sư Phạm Hồng Hải). Sau khi cơ quan công an tiến hành khám nghiệm, những người này cũng được vào quan sát tử thi.
    “Khi chúng tôi ra thì thi thể đã được người dân vớt lên, đang trong quá trình phân hủy mạnh và không có bọc trong túi hay gì cả. Theo người dân kể lại, thi thể nổi lên ở mép sông, vẫn mặc quần áo, gồm quần màu đen và áo hoa màu trắng. Các phần thi thể ngoài quần áo gồm đầu, bàn tay, bàn chân đều đã bị mất, ở phần quần có dính vào một mảng bê tông và chúng tôi cũng không hiểu tại sao lại có bê tông ở đó. Nếu nhìn thoáng bề ngoài, từ bộ quần áo đến hình dáng thì thi thể này cũng cao chừng 1m56, người nhỏ, khá giống con tôi nhưng với tất cả những đặc điểm này vẫn chưa thể xác định đây có phải là cháu H. hay không”, bà Hiền chia sẻ.
    Tuy nhiên, khi quan sát kỹ, không chỉ riêng bà Hiền mà cả anh Huy (chồng chị H.) đều nhận thấy những điểm khác biệt các xác chết này với nạn nhân xấu số của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường. Theo đó, chiếc áo thi thể này mặc có nhiều điểm khác với chiếc áo hoa của chị H.. Thêm nữa, người phụ nữ này có vẻ béo hơn chị H..
    “Tôi không biết thông tin bọc trong túi hay bọc trong bê tông là ở đâu nhưng khi tôi đến thì không thấy có. Chỉ có một ít bê tông dính ở quần chỗ bắp chân. Nếu toàn thân bọc bê tông thì làm sao có thể nổi được. Đến khoảng 18h30’ cùng ngày, công tác khám nghiệm tử thi kết thúc. Đại diện gia đình tôi cùng chính quyền và người dân địa phương đã mang nạn nhân đi chôn cất theo tục lệ”, bà Hiền cho biết thêm.
    Cũng theo bà Hiền, một số người dân sống quanh khu vực này cho biết, cách đó vài ngày cũng có một người đàn ông mang theo hình ảnh của một cô gái bị mất tích đi dán ở đây. Vì thế, bà không loại trừ tử thi này là người đang được người đàn ông kia tìm kiếm.
    Kể từ sau buổi vớt xác này về, bà Hiền bị suy sụp rất nhiều. Bà tâm sự: “Suốt thời gian qua, sau phiên tòa diễn ra, gia đình chúng tôi vẫn đi tìm cháu, cứ ở đâu mách, đâu báo là tôi cũng đi hết nhưng không có kết quả. Đây là lần tôi cảm thấy tin tưởng nhất nhưng rồi quan sát đi quan sát lại tôi thấy nhiều khả năng không phải. Bây giờ thì 99\% là không phải rồi, chỉ còn 1\% hy vọng khi cơ quan chức năng công bố kết quả xét nghiệm ADN thôi. Nhưng dẫu sao gia đình tôi vẫn không ngừng hy vọng”.
    Được biết, cơ quan Công an TP.Hà Nội đang khẩn trương xét nghiệm mẫu ADN trên và sớm công bố kết quả trong vài ngày tới. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều người, không còn nhiều cơ hội để hy vọng đây là xác của chị Lê Thị Thanh H..
    Các trung tâm ngoại cảm để ngỏ cơ hội nhập cuộc
    Cũng trong buổi trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Viễn cho biết, sau nhiều nỗ lực liên hệ, gia đình ông đã nhận được phúc đáp từ ba cơ quan nghiên cứu tiềm năng uy tín (gồm Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học ứng dụng UIA, viện Khoa học Hình sự  - Bộ Công an và Trung tâm bảo trợ Văn hóa kỹ thuật truyền thống) thống nhất đồng ý sẽ cử những người có khả năng ngoại cảm thực thụ đến phối hợp với gia đình để tìm kiếm xác nạn nhân H.. Tuy nhiên, điều kiện đặt ra là “khi và chỉ khi các cơ quan này nhận được ý kiến đề nghị từ cơ quan điều tra và cơ quan tư pháp”.
    “Sau khi nhận được văn bản do TS Vũ Thế Khanh ký, gia đình tôi đã tức tốc mang tới cung cấp cho cơ quan Công an TP. Hà Nội và đề nghị họ xem xét nhưng đã gần 20 ngày trôi qua chưa thấy phản hồi gì”, ông Viễn nói.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cat-tuong-bi-an-nguoi-dan-ong-bao-tin-he-lo-trong-an-man-ro-a42575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan