+Aa-
    Zalo

    Vụ Cát Tường: TMV uy tín được mùa ăn nên làm ra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong khi các TMV nhỏ “sợ hãi” tạm ngưng hoặc dừng hoạt động sau khi vụ án TMV Cát Tường xảy ra thì nhiều cơ sở thẩm mỹ lớn, uy tín lại được mùa "ăn nên làm ra".

    (ĐSPL) - Trong khi các thẩm mỹ viện nhỏ “sợ hãi” tạm ngưng hoặc dừng hẳn hoạt động sau khi vụ án TMV Cát Tường xảy ra thì nhiều cơ sở thẩm mỹ lớn, có uy tín lại đang mùa “ăn nên làm ra”, nhất là những cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ được Sở Y tế cấp phép.

    Ngày nay, yếu tố an toàn luôn được đề cao và đặt lên hàng đầu trong mỗi ca phẫu thuật thẩm mỹ.

    Chị em lạc lối trong “ma trận” thẩm mỹ chui

    Trước đây, các chuyên khoa thẩm mỹ tại các bệnh viện được cấp phép vẫn luôn là “địa chỉ vàng” cho các chị em. Nhưng sau khoảng thời gian xuất hiện hàng loạt cơ sở thẩm mỹ khiến cho chị em trở nên “lạc lối” khi sa chân vào các cơ sở thẩm mỹ chui.

    Vụ Cát Tường: TMV uy tín được mùa “ăn nên làm ra”
    Sau vụ Cát Tường, nhiều cơ sở TMV chui sợ hãi hoặc tạm ngưng hoạt động.

    Ở Hà Nội là Bệnh viện Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Quân y 108, Bệnh viên đa khoa quốc tế T.C… Tại TP.HCM là: Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ X., Bệnh viện Chợ Rẫy… Sở dĩ, những địa chỉ này được các chị em “chọn mặt gửi vàng” vì yếu tố đầu tiên làm nên thành công và uy tín đó là có một đội ngũ các y bác sĩ, chuyên viên thẩm mỹ được đào tạo và có trình độ chuyên môn cũng như tay nghề cao, thích hợp thực hiện những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ lớn hoặc các tiểu phẫu thẩm mỹ nhỏ.

    Đội ngũ y bác sĩ cần được tuyển chọn và chuyên về một khoa, ví dụ như chuyên khoa thẩm mỹ da, chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, chuyên khoa giảm béo thẩm mỹ,… tránh trường hợp một bác sĩ “giỏi trăm khoa”.

    Khách hàng sợ rằng, sẽ phải đánh cược tính mạng nếu tham gia vào các cơ sở thẩm mỹ chui, không được cấp phép hành nghề. Nhưng khổ nỗi, cái thời công nghệ thẩm mỹ phát triển, các trung tâm làm đẹp mọc lên như nấm sau mưa, thật giả lẫn lộn khiến khách hàng hoang mang không biết lựa chọn địa chỉ nào. Nên họ tìm đến những cơ sở thẩm mỹ có uy tín, được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động. PV đã có cuộc trao đổi với các bên liên quan để làm rõ hơn về cách làm đẹp như thế nào là thông minh hiện nay?

    Theo ý kiến của bác sỹ Đặng Hồng Hải (Bệnh viện Bạch Mai): “Giải phẫu thẩm mỹ có những thủ thuật tưởng chừng đơn giản, nhưng cũng có biến chứng nhất định. Người dân có nhu cầu nên đến những cơ sở được cấp phép, để được điều trị bởi các bác sĩ chuyên ngành.

    Điều duy nhất mà tôi muốn khuyên các bạn muốn đi phẫu thuật thẩm mỹ thì cần lựa chọn một địa chỉ uy tín. Vì một cơ sở thẩm mỹ uy tín sẽ hội tụ đầy đủ các yếu tố như: bác sĩ tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, có mắt thẩm mỹ, trang thiết bị hiện đại,… để mang lại hiệu quả làm đẹp cao nhất cho các bạn. An toàn, đúng và đẹp mới là thẩm mỹ.

    Lời khuyên đầu tiên và quan trọng nhất của các bác sỹ thẩm mỹ, đó là: đừng bao giờ tin quảng cáo, và hãy chọn lựa những cơ sở có uy tín qua giấy phép của họ chứ đừng qua giới thiệu bạn bè hay những tờ “tín chỉ” giời ơi đất hỡi tiếng Tây, tiếng Tàu, những bức ảnh người mẫu nổi tiếng… được đóng khung treo đẹp đẽ trên tường”.

    Cẩn trọng với những cơ sở thẩm mỹ trái phép

    Trò chuyện với PV, bà Nguyễn Thu Cúc - Chủ tịch HĐQT một bệnh viện quốc tế có tiếng cho rằng: “Vụ việc xảy ra tại TMV Cát Tường là một điều không vui trong ngành y và có ảnh hưởng nhất định đến uy tín của ngành làm đẹp.

    Vụ Cát Tường: TMV uy tín được mùa “ăn nên làm ra”
    Bà Nguyễn Thu Cúc - Chủ tịch HĐQT một bệnh viện quốc tế có tiếng.

    Trong khi các cơ sở làm “chui” lại rất nguy hiểm ở chỗ họ không có đầy đủ quy trình, hệ thống xử lý, hệ thống vô trùng… Chính vì thế, cần nâng cao nhận thức của khách hàng, làm sao để họ phát hiện và tẩy chay các cơ sở làm “chui”, từ đó sẽ khiến các cơ sở này hoạt động không hiệu quả dẫn tới đóng cửa”.

    Trao đổi với chị N.T.N (Hàng Bài, Hà Nội) cho biết: “Trước đây tôi đã đi phun xăm lông mày ở một cơ sở thẩm mỹ ở Hà Nội nhưng nét xăm hỏng, khiến cho tôi mất tự tin. Sau đó, qua người bạn giới thiệu chị đã tìm đến cơ sở y tế này với mong muốn được xóa xăm, tái tạo đường lông mày mới. Và thực sự tôi đã rất hài lòng với cơ sở vật chất, thái độ phục vụ cũng như đội ngũ y, bác sỹ chuyên nghiệp tại T.C”.

    Trong giới showbiz, người mẫu, diễn viên Lan Hương luôn được đánh giá cao về nhan sắc lẫn cách thức làm đẹp. Không phản đối chuyện làm đẹp bằng thẩm mỹ nhưng cô cũng khuyên rằng: “Là phụ nữ, ai cũng yêu cái đẹp vì nó thu hút sự chú ý của người đối diện. Đó là lý do họ tìm kiếm những cơ sở thẩm mỹ. Nắm bắt tâm lý đó, nhiều cơ sở làm đẹp không có giấy phép ra đời. Bản thân tôi không hoan nghênh chuyện phẩu thuật thẫm mỹ vì cái gì cũng có cái giá của nó cả. Đương nhiên, tôi cũng rất tôn trọng và cảm thấy các bạn quá dũng cảm khi sử dụng dao kéo để làm mình đẹp hơn.

    Nhưng tôi khuyên các bạn, chúng ta phải kiểm soát bản thân, không nên lạm dụng quá nhiều và phải tìm đến các bệnh viện lớn, các bác sĩ giỏi khi có nhu cầu. Không nên nghe theo những thông tin không đúng sự thật và làm đẹp tại những cơ sở trái phép. Chúng ta phải là người tự bảo vệ cho chính bản thân mình”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cat-tuong-tmv-uy-tin-duoc-mua-an-nen-lam-ra-a29332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan