+Aa-
    Zalo

    Vụ “cậu Thủy” làm giả hài cốt liệt sỹ: Thông tin mới nhất từ cơ quan tố tụng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Để củng cố niềm tin cho thân nhân liệt sĩ, “cậu” Thủy đã mua các vật dụng như dép cao su, bình tông đựng nước, sao mũ...
    (ĐSPL) - Để củng cố niềm tin cho thân nhân liệt sĩ, “cậu” Thủy đã mua các vật dụng như dép cao su, bình tông đựng nước, sao mũ... 
    Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, ngày 8/4, Cơ quan tố tụng cho biết, mở rộng điều tra vụ án “Cậu Thuỷ” lừa đảo tìm kiếm mộ hài cốt liệt sỹ, CQĐT – Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố bị can Vũ Đức Chung (SN 1946), quản trang của nghĩa trang huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum về tội “xâm phạm mồ mả hài cốt”.
    Đến thời điểm khởi tố, bắt giữ các đối tượng đều khai nhận đã tìm kiếm, bốc cất khoảng 97 hài cốt ở 3 tỉnh như: Bình Phước, Quảng Trị, Đăk Lắk. Ngoài ra, nhóm đối tượng của “cậu Thuỷ”  còn trộm cắp 40 bộ hài cốt tại nghĩa trang liệt sĩ ở huyện Phong Điền và một số nơi khác, số hài cốt này cùng di vật giả khắc tên liệt sĩ được “nhà ngoại cảm” đưa đến chôn cất tại khu vực nghĩa địa nhằm phục vụ cho hành vi làm giả hài cốt liệt sĩ sau này. Qua đó, vợ chồng “cậu Thuỷ” đã thu lợi khoảng 8 tỷ đồng. Trong số hài cốt làm giả, có 8 bộ hài cốt do vợ chồng “cậu Thuỷ” tìm tại huyện Gio Linh đã được cơ quan chức năng giám định ADN cho kết quả là xương động vật.
    Trong vụ án này, vợ chồng "cậu Thủy" là chủ mưu cầm đầu, các bị can còn lại giữ vai trò đồng phạm giúp sức tích cực. Hiện, cơ quan tố tụng tỉnh Quảng Trị đang khẩn trương sớm kết thúc điều tra vụ án, đưa ra xử lý trước pháp luật.

    "Cậu Thủy" lừa đảo, làm giả hài cốt liệt sĩ kiếm tiền tỷ - Ảnh: Báo Tiền Phong

    Theo kết quả điều tra, từ năm 2011 - 2012, Nguyễn Đức Thúy (“Cậu Thủy”) đã nhiều lần đến nghĩa trang Đắk Tô thắp hương và có quen biết với ông Vũ Đức Chung. Cuối năm 2012, vợ chồng “Cậu Thủy” đến đặt vấn đề xin bốc hài cốt trong 6 ngôi mộ vô danh của nghĩa trang này để đưa ra Bắc cho các gia đình liệt sỹ không có điều kiện vào nhận được nhưng Chung không đồng ý.
    Chiều hôm đó, ông Chung đi họp nên không rõ có ai vào nghĩa trang để bốc cất mộ hay không nhưng hôm sau ông Chung đến phòng làm việc thì phát hiện một phong bì nhét dưới khe cửa phòng, bên trong có 15 triệu đồng (theo lời khai của ông Chung).
     Sau đó, “Cậu Thủy” gọi điện cho ông Chung nói “biếu ông để uống nước”. Tuy nhiên, “Cậu Thủy” lại khai báo đã chuyển 30 triệu đồng cho Chung. Đến nay bị can Chung đã tự nguyện nộp cho cơ quan Công an 25 triệu đồng để khắc phục hậu quả.
    Như vậy, đến nay cơ quan tố tụng tỉnh Quảng Trị đã khởi tố bị can 2 tội danh, cụ thể là tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và tội "xâm phạm mồ mả, hài cốt" đối với 7 bị can gồm: vợ chồng "cậu Thủy" là Nguyễn Thanh Thúy, Mẫn Thị Duyên; Mẫn Đức Phương (em ruột Duyên); Nguyễn Văn Hoành (em ruột Thúy); Nguyễn Trường Sơn cùng Nguyễn Anh Chiều (con rể Duyên) và Vũ Đức Chung. Trong đó 6 bị can bị tạm giam, riêng Vũ Đức Chung khởi tố cho tại ngoại.
    Tiếp tục gia hạn tạm giam "cậu" Thủy
    Kim Thành(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cau-thuy-lam-gia-hai-cot-liet-sy-thong-tin-moi-nhat-tu-co-quan-to-tung-a90327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan