+Aa-
    Zalo

    Vụ cây phượng vĩ bật gốc, đè học sinh tử vong tại TP.HCM: Tang thương bao trùm ngôi nhà nhỏ

    • DSPL
    ĐS&PL Đám tang của học sinh bị cây phượng vĩ bật gốc đè tử vong được tổ chức tại căn nhà nhỏ cuối hẻm 18 trên đường Trần Quang Diệu.

    Đám tang của học sinh bị cây phượng vĩ bật gốc đè tử vong được tổ chức tại căn nhà nhỏ cuối hẻm 18 trên đường Trần Quang Diệu. Trong không khí u uất, ai nấy đều thở dài, buồn bã, xót xa cho cháu bé xấu số.

    Nhiều người có mặt tại lễ tang của nam sinh bị cây phượng bật gốc, đè tử vong. Ảnh: Kênh14  

    Theo đó, vào chiều 26/5, đám tang của em K. (học sinh lớp 6.8 trường THCS Bạch Đằng) bị cây phượng vĩ bật gốc đè tử vong được tổ chức tại căn nhà cuối hẻm 18 trên đường Trần Quang Diệu. Không khí tang thương bao trùm căn nhà nhỏ, ai nấy đều thở dài, buồn bã khi lặng lẽ đến viếng đám tang.

    Người mẹ liên tục khóc ngất, gọi tên con trong vô vọng khi vừa trở về từ bệnh viện. "Con em nó ngoan lắm, giờ ai mua đồ ăn sáng cho nó, con em nó chết rồi", người mẹ ngã quỵ.

    Người mẹ khóc ngất khi trở về từ bệnh viện, nhìn mặt con trai lần cuối. Ảnh: Kênh14  

    Vì mới sinh đứa con thứ được 3 ngày nên sức khỏe của mẹ bé K. rất yếu, lực lượng y bác sĩ túc trực ngay tại nhà K. để giúp đỡ người mẹ. Đến 14h30 cùng ngày, được sự hỗ trợ của lực lượng chức năng, mẹ K. được đưa lên băng ca để tiếp tục quay lại bệnh viện, nuốt nước mắt khi không được lo hậu sự cho con trai.

    Có mặt tại hẻm 18, nhiều người dân không khỏi xót xa khi đứa trẻ hiền lành, ngoan ngoãn lại mãi mãi ra đi khi vừa tròn 12 tuổi. Dòng người lặng lẽ đến viếng đám tang của K..

    Dòng người lặng lẽ đến viếng đám tang của K.. Ảnh: Kênh14

    Bên trong căn nhà, nhiều người thân của K. không cầm được nước mắt trước sự ra đi của đứa trẻ. Bố K. - chú Trung vừa tiếp khách đến viếng, chốc chốc lại lấy tay gạt nước mắt.

    Trong buổi chiều, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng với một số lãnh đạo, ban ngành TP.HCM đã đến viếng, chia buồn cùng gia đình em K. Vụ việc cây xanh bất ngờ bật gốc vào sáng cùng ngày vẫn đang được các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

    Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đến phúng viếng, chia buồn cùng gia đình em K. Ảnh: Kênh14

    Tại buổi họp báo thông tin về sự việc, ông Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng THCS Bạch Đằng, đã thông tin cụ thể đến báo chí về thời điểm cây đổ khiến 18 học sinh thương vong.

    Trước sự việc, Hiệu trưởng THCS Bạch Đằng cho biết rất bất ngờ vì dù tối trước đó mưa lớn nhưng sáng nay thời tiết rất tốt.

    "Nếu nhìn cây phượng từ bên ngoài, không ai nghĩ nó có thể đổ cả", ông Phúc cho hay.

    Theo vị hiệu trưởng, thời điểm xảy ra sự việc còn có nhiều học sinh ngồi dưới sân trường. Khi xảy ra sự cố, cây đổ chủ yếu về phía lớp 6/8 nên 16 trong số 18 học sinh thương vong đều thuộc lớp này.

    Ông Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng THCS Bạch Đằng tại buổi họp báo thông tin về sự việc. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Kể lại thời điểm xảy ra vụ việc, ông Phúc cho biết sau khi cây đổ nhiều thầy cô đã tiếp cận em K. (học sinh tử vong sau vụ việc), khi đó, em vẫn còn tỉnh táo.

    "Lúc đó, em K. còn tỉnh táo, được cô giáo cho uống nước, hỏi thăm con có sao không? Con nói con thấy mệt quá thì thầy cô để con nằm xuống và chờ trung tâm cấp cứu đến", ông Phúc kể lại.

    Ông Phúc lý giải theo nguyên tắc y tế, với các nạn nhân gãy chân nếu xử lý không tốt có thể khiến bệnh nhân bị nặng hơn nên các thầy cô quyết định đợi chuyên viên y tế đến xử lý thì sẽ an toàn hơn.

    Khoảng 20 phút sau vụ việc xảy ra, xe 115 đến thì em K. đã mê man. Các y bác sĩ đã hội chẩn cấp cứu hô hấp nhân tạo, chích thuốc, sau đó mới di chuyển đến bệnh viên An Sinh là cơ sở y tế gần trường nhất. Tuy nhiên, em đã không qua khỏi.

    Bên cạnh đó, ông Phúc cũng cho biết, cây phượng bị đổ sáng nay được trồng từ năm 1996. Hàng năm, nhà trường thường xuyên thuê công ty cây xanh thực hiện công tác chăm sóc cây, thay đất, kiểm tra những cây không an toàn.

    Hiện công ty cây xanh của quận đã dọn dẹp xong hiện trường cây phượng bị đổ.

    Thông tin về sự việc, sáng 26/5, một cây phượng vỹ ngay sân trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) đã bất ngờ bật gốc đè đổ ập xuống sân trường khiến nhiều học sinh bị thương.

    Nhận được tin báo, trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM triển khai ngay cấp cứu ngoại viện tại hiện trường và 2 đơn vị tiếp nhận chính là bệnh viện Nhi đồng 2 và bệnh viện An Sinh do gần hiện trường.

    Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu 8 ca, trong đó có 3 ca nặng. Bệnh viện An Sinh cấp cứu 1 học sinh và đã tử vong, ngưng tim trước khi đến viện. Một số trường hợp nhẹ khác cũng đang được theo dõi tại bệnh viện.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cay-phuong-vi-bat-goc-de-hoc-sinh-tu-vong-tai-tphcm-tang-thuong-bao-trum-ngoi-nha-nho-a324806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan