+Aa-
    Zalo

    Vụ cây xanh trong trường học bật gốc: Lãnh đạo TP.HCM chỉ đạo khẩn

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ cây xanh trong trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1) bị ngã đổ khiến nhiều người bị thương, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn chỉ đạo khẩn.

    Theo Người lao động đưa tin, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương phối hợp với UBND quận 1 tổ chức thăm hỏi các em học sinh và người đi đường bị thương; nắm bắt lại tình hình sự việc, xác định trách nhiệm, báo cáo UBND thành phố.

    Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở giáo dục rà soát công tác phòng chống lụt bão, thiên tai, hệ thống cây xanh trong nhà trường để đảm bảo an toàn cho học sinh, phụ huynh và giáo viên.

    Thông tin vụ việc, vào khoảng 7h sáng 3/4, cây me tây trong khuôn viên trường THCS Trần Văn Ơn (đường Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1) bất ngờ bật gốc, ngã ra đường. Cây cao khoảng 15m ngã xuống làm đổ bức tường rào, đè lên nhiều xe máy. Phần ngọn thì đập vào tòa nhà đối diện trường học.

    vu cay xanh trong truong hoc bat goc lanh dao tphcm chi dao khan

    Lực lượng chức năng xử lý hiện trường cây xanh bật gốc ở Trường THCS Trần Văn Ơn. (Ảnh: NLĐ)

    Vụ việc làm 7 người bị thương. Trong đó, có một học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, một phụ nữ đang mang thai vừa được Bệnh viện Nhân dân Gia Định phẫu thuật khẩn cấp. Các bệnh nhân còn lại đang được tích cực theo dõi, điều trị tại các bệnh viện của Thành phố.

    Cụ thể, thai phụ 32 tuổi được chuyển từ bệnh viện Quận 1 đến bệnh viện Nhân dân Gia Định trong tình trạng sốc mất máu, đa chấn thương. Kết quả chụp cắt lớp vi tính ban đầu cho thấy, người bệnh bị rách thận trái độ 2, vỡ gan độ 3, gãy cánh xương cùng bên phải và 1/3 trên thân xương đùi trái.

    Bệnh viện nhanh chóng kích hoạt báo động đỏ, huy động các bác sĩ của các chuyên khoa Sản, Chấn thương chỉnh hình, Ngoại thận tiết niệu, Ngoại thần kinh… nhanh chóng hội chẩn, tìm ra phương pháp điều trị tối ưu nhất cho người bệnh.

    Các bác sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để đảm bảo tính mạng cho người bệnh. Vụ việc cũng đã được Ban giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định báo cáo lên Sở Y tế TP.HCM.

    Một bệnh nhân nặng khác là học sinh lớp 7 được Bệnh viện Quận 1 chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2, hiện đang được tầm soát các chấn thương.

    Bác sĩ chuyên khoa 2 Đặng Xuân Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết trên VOV, kết quả ghi nhận, em bị gãy 1/3 giữa xương đùi trái. Hiện, bệnh nhi tiếp xúc được, sinh hiệu ổn. Em đang được chụp CT sọ não, khảo sát cột sống, ngực, bụng và xương chậu để các bác sĩ có những chỉ định điều trị phù hợp.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cay-xanh-trong-truong-hoc-bat-goc-lanh-dao-tphcm-chi-dao-khan-a570991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan