+Aa-
    Zalo

    Vụ cha con đại gia Thiện "Soi" bị bắt: Lời khai ban đầu của nghi phạm

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ cha con đại gia Thiện "Soi" bị bắt, bước đầu Phong khai việc đốt tài liệu không phải trước khi Cơ quan CSĐT vào khám xét, bắt giữ mà đã đốt từ tháng trước.

    Liên quan vụ cha con đại gia Thiện "Soi" bị bắt, bước đầu Phong khai việc đốt tài liệu không phải trước khi Cơ quan CSĐT vào khám xét, bắt giữ mà đã đốt từ tháng trước.

    Ngày 4/12, Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và rửa tiền xảy ra trên địa bàn.

    Các vụ trên đều do Lê Thái Thiện (55 tuổi) và con trai là Lê Thái Phong (28 tuổi, cùng trú xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ) thực hiện.

    Theo tờ Pháp luật TP.HCM, các bị can đã có luật sư bảo vệ, cùng tham gia quá trình thẩm vấn lấy lời khai trong chiều ngày 3/12. Tại cơ quan công an, bước đầu Phong khai việc đốt tài liệu không phải trước khi Cơ quan CSĐT vào khám xét, bắt giữ đêm ngày 1/12 mà Phong đốt từ tháng trước.

    Cũng theo Phong, những giấy tờ này đều là giấy vay nợ người khác của bị can và cha là ông Thiện (vay khoảng 200 tỉ đồng - PV). Do vay và thanh toán xong để trong xe ô tô, xét thấy không cần thiết nữa nên bị can đốt đi.

    Bị can Phong cũng phủ nhận cáo buộc cho rằng mình cho vay nặng lãi với lãi suất cao và rửa tiền từ số tiền do phạm tội mà có.

    Tài liệu được con trai đại gia Thiện "Soi" đốt. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Cũng liên quan đến vụ án, báo VTC News đưa tin, một lãnh đạo Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa- Vũng Tàu) cho biết, Cơ quan CSĐT vừa ra thông báo tìm các bị hại trong vụ án cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và rửa tiền do hai cha con Lê Thái Thiện thực hiện. 

    Theo Cơ quan điều tra, số liền vay nặng lãi liên quan tới 2 cha con Thiện "Soi" rất lớn, đặc biệt là việc chuyển nhượng, uỷ quyền toàn phần, quản lý, sử dụng, mua bán đất đai do nhiều người khác đứng tên sở hữu.

    Công an thị xã Phú Mỹ đề nghị ai là bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án trên khẩn trương liên hệ với Công an thị xã Phú Mỹ để giải quyết theo quy định pháp luật.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cha-con-dai-gia-thien-soi-bi-bat-loi-khai-ban-dau-cua-nghi-pham-a348259.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan