+Aa-
    Zalo

    Vụ cha dượng nhiều lần hiếp dâm con riêng của vợ: Hủy bản án sơ thẩm

    ĐS&PL HĐXX phúc thẩm chấp nhận kháng nghị hủy bản án sơ thẩm để TAND TP.HCM xét xử lại vụ án cha dượng nhiều lần hiếp dâm con riêng của vợ.

    Mới đây, Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên huỷ án vụ Nguyễn Văn Hào (sinh năm 1982, quê quán Trà Vinh) bị VKS truy tố một tội nhưng toà xử hai tội là "dâm ô đối với trẻ em" và "hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

    Theo đó, HĐXX chấp nhận kháng nghị là cấp sơ thẩm đã vi phạm việc đảm bảo quyền bào chữa của người bị buộc tội và giới hạn xét xử của tòa án. Vì vậy, cần hủy bản án sơ thẩm để TAND TP.HCM xét xử lại.

    vu cha duong nhieu lan hiep dam con rieng cua vo huy ban an so tham dspl 1
    TAND Cấp cao tại TP.HCM. Ảnh: Dân Trí

    Tại phiên phúc thẩm, đại diện VKSND cho rằng truy tố một tội toà xử thêm tội là vi phạm về giới hạn xét xử.

    Toà được phép đổi tội danh nặng hoặc nhẹ hơn so với cáo trạng nhưng không phải từ hành vi phạm tội lại xử thêm một tội danh mới ngoài tội VKSND truy tố.

    Việc bản án tách tội danh tuyên xử bị cáo phạm hai tội là vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng. Xử như vậy nhưng trước đó luật sư và bị cáo không biết để thực hiện quyền bào chữa và tự bào chữa. Điều này là chưa đảm bảo quyền bào chữa của người bị buộc tội.

    Thông tin về nội dung vụ án, Dân Trí cho hay, Nguyễn Văn Hào sống chung như vợ chồng với chị Nguyễn Thị H.Đ. cùng 2 người con riêng của chị này.

    Từ năm 2015 đến năm 2019, Hào nhiều lần xâm hại tình dục cháu L.N.Y. (sinh năm 2008, con gái chị Đ.), trong đó có nhiều lần làm trò đồi bại khi cháu Y. dưới 10 tuổi. Một số lần, "yêu râu xanh" bị chị Đ. và con gái lớn của chị bắt gặp.

    Tháng 4/2019, do mâu thuẫn trong cuộc sống, Hào bỏ nhà đi. Chị Đ. sau đó dẫn cháu Y. tới công an trình báo sự việc.

    Cuối năm 2019, Hào bị khởi tố về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

    Mặc dù bị khởi tố, truy tố một tội danh nhưng khi xét xử, HĐXX TAND TPHCM có quan điểm trái ngược với cơ quan công an và VKS.

    Theo đó, bị cáo Hào bị phạt 4 năm tù tội dâm ô đối với trẻ em và 12 năm tù tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Tổng hợp hình phạt bị cáo lĩnh là 16 năm tù.

    Sau bản án sơ thẩm, VKSND TP.HCM kháng nghị theo hướng hủy toàn bộ phán quyết.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cha-duong-nhieu-lan-hiep-dam-con-rieng-cua-vo-huy-ban-an-so-tham-a517728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan