+Aa-
    Zalo

    Vụ cha giết con: Hung thủ gây án trong trạng thái bị kích động

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong thảm án cha giết con trai để cứu cháu nội tại Thanh Hóa, hung thủ Nguyễn Đức Tân bị khởi tố tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

    (ĐSPL) - Sau khi bắt tạm giam ông Nguyễn Đức Tân, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) trong thảm kịch giết con trai để cứu cháu nội, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can về tội Giết người. Tuy nhiên sau quá trình điều tra ban đầu, cơ quan CSĐT đã có sự thay đổi từ quyết định khởi tố ông Tân tội Giết người sang tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

    Chiều ngày 4/12, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, Trưởng phòng tham mưu đồng thời là người phát ngôn báo chí Công an tỉnh Thanh Hóa - Đại tá Lê Trung Hiếu cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã có sự điều chỉnh trong quyết định khởi tố vụ án cha giết con ở xã Vĩnh Thành vào ngày 28/11 vừa qua. Cụ thể, cơ quan CSĐT Công an tỉnh phối hợp với VKSND tỉnh Thanh Hóa đã chuyển từ quyết định khởi tố đối với ông Nguyễn Đức Tân tội Giết người sang tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

    Khởi tố hung thủ trong thảm kịch giết con trai để cứu cháu nội
    Ông Nguyễn Đức Tân chụp cùng cháu nội tên N.Đ.L. Ảnh: NLĐ

    Như tin đã đưa, vào khoảng 4h chiều ngày 28/11, Nguyễn Đức Hải (SN 1991) cho rằng người cha Nguyễn Đức Tân đã làm mất mặt mình ở đám cưới. Hải uống rượu say rồi về nhà gây gổ với mọi người trong gia đình, xông vào đánh bố và dọa giết cháu mình (con trai của anh ruột Hải). Vì cứu cháu nội, ông Tân khuyên can và van xin Hải không được nên đã dùng thanh gỗ dài đập liên tiếp vào đầu Hải đến chết. Sau khi con trai chết, ông Tân đã gọi công an đến để tự thú về hành vi giết người của mình.

    Ngay sau đó, cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc, bắt tạm giam ông Nguyễn Đức Tân để điều tra về hành vi giết người. Tại cơ quan điều tra, ông Tân đã thành khẩn khai báo. Trong lúc quá nóng giận trước sự ngỗ ngược của con trai khi ông khuyên nhủ, van xin mà con vẫn không nghe, lại còn chém vào đầu cháu bé khiến cháu bị thương. Và, do ông không kiềm chế được sự kích động của mình nên đã dẫn đến đến hành vi giết người.

    Ban đầu, cơ quan CSĐT công an tỉnh khởi tố ông Tân về tội Giết người. Tuy nhiên sau quá trình điều tra ban đầu với những nhân chứng, vật chứng cụ thể cùng các tình tiết quan trọng, xét thấy bị can Tân phù hợp hơn với tội danh giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động.

    Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cha-giet-con-hung-thu-gay-an-trong-trang-thai-bi-kich-dong-a72510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan