+Aa-
    Zalo

    Vụ cha xin cho con học lại lớp 1: Bất ngờ về kết quả khảo sát

    • DSPL
    ĐS&PL Kết quả khảo sát cho thấy bé Q. thuộc trung bình của lớp với 7 điểm môn Toán và 13 điểm môn Tiếng Việt (đọc 6 điểm và viết 7 điểm).

    Kết quả khảo sát cho thấy bé Q. thuộc trung bình của lớp với 7 điểm môn Toán và 13 điểm môn Tiếng Việt (đọc 6 điểm và viết 7 điểm).

    Theo tờ Infonet, Phòng GD&ĐT huyện Thoại Sơn (An Giang) cho biết trường tiểu học B Phú Hòa đã hoàn tất việc khảo sát tình hình học tập của bé L.T.N.Q., đang học lớp 2A, liên quan đến vụ việc bố xin cho con từ lớp 2 xuống học lớp 1 khiến dư luận xôn xao những ngày qua.

    Theo đó, trường đã ra đề kiểm tra với 34 học sinh của lớp 2A. Kết quả bé Q., đạt môn toán 7 điểm, tiếng Việt 7 điểm và môn tập đọc 6 điểm. Với kết quả này thì em Q. đạt mức độ trung bình. Nếu so với kết quả cuối năm học lớp 1 thì em Q. vẫn đạt mức độ này và đạt yêu cầu của học sinh lớp 2.

    Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, ông Dương Ngọc Lắm - phó chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn - cho rằng: "Khi thông tin xuất hiện trên mạng, chúng tôi rất bất ngờ nhưng luôn luôn cầu thị và lắng nghe. Sau đó, tôi đã chỉ đạo các anh em ngành giáo dục đến tận nhà gặp gỡ trao đổi làm rõ. Hoàn toàn không có chuyện gây áp lực với phụ huynh hay đặt nặng vấn đề đơn này ở đâu ra!".

    Kết quả khảo sát môn tiếng Việt của bé Q. Ảnh: Người Lao Động

    Kết quả khảo sát môn Toán của bé Q. Ảnh: Người Lao Động.

    Trước đó, vào ngày 28/10, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin về việc anh Lê Hoài Hận (34 tuổi; ngụ ấp Hòa Tây A, xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, An Giang) có làm đơn gửi Bộ trưởng bộ GD&ĐT cùng Ban giám hiệu trường tiểu học B thị trấn Phú Hòa về việc xin cho con gái của mình được xuống học lại lớp 1. Lí do được nêu trong đơn là vì sau 1 năm học nhưng đến nay con gái của anh Hận chỉ mới biết đọc được vài chữ cái và không thể ráp vần, thậm chí không biết đọc, biết viết.

    Cùng với đó, người ký đơn cũng dùng lời lẽ hết sức bức xúc như: "Do càng học càng ngu mà nhà trường ép buộc phải lên lớp 2 nên cháu muốn xin ở lại lớp 1 để khi nào biết chữ sẽ tự nguyện lên lớp 2. Rất mong ban giám hiệu cho phép cháu ngồi lại lớp cho đúng năng lực trình độ".

    Nguồn tin trên báo Tuổi Trẻ cho hay, anh H. có mang câu chuyện này nhờ luật sư giúp giùm. Tuy nhiên, khi lá đơn viết xong chưa kịp ký tên đã xuất hiện trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

    "Bữa đó, anh H. nhờ viết chưa kịp ký tên và thanh toán thì nhân viên đã tự ký tên rồi đăng lên mạng xã hội. Tôi tính hôm sau mời ra ký tên và gửi nhiều nơi thì đã xảy ra ồn ào rồi", vị luật sư nói.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cha-xin-cho-con-hoc-lai-lop-1-bat-ngo-ve-ket-qua-khao-sat-a299158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan