+Aa-
    Zalo

    Vụ cháu bé 2 tuổi bị bạo hành tại Lâm Đồng: Hai bảo mẫu lĩnh án tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TAND TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) tuyên phạt Vương Nhật Thảo Vy (28 tuổi) 2 năm tù và Huỳnh Thị Thanh Hằng (27 tuổi, đều quê Đà Lạt) 18 tháng tù cùng về tội Hành hạ người khác.

    Ngày 15/3, TAND TP. Đà Lạt đã mở phiên tòa sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên án đối với bị cáo Vương Nhật Thảo Vy (28 tuổi) cùng Huỳnh Thị Thanh Hằng (27 tuổi) về tội Hành hạ người khác liên quan đến vụ cháu bé 2 tuổi bị bạo hành chấn thương sọ não ở Lâm Đồng, báo Dân Việt đưa tin.

    Theo cáo trạng, ngày 25/6/2022, Vy được bà Cao Thị Đào (39 tuổi, ngụ đường Nguyễn Đình Chiểu, TP. Đà Lạt) giao cháu C.P.L con của chị Cao Thị Thương (21 tuổi, ngụ huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) để trông giữ, chăm sóc trong khoảng 15 ngày tại nhà của Vy với giá 2 triệu đồng. Quá trình Vy chăm sóc cháu L. còn có Huỳnh Thị Thanh Hằng cùng trông nom.

    Từ ngày 4-16/7/2022, trong thời gian trông giữ cháu L., Vy và Hằng thường xuyên phạt và đánh cháu L. bằng tay và chân, khiến bé bị ngã xuống nền nhà. Đến chiều 16/7/2022, Hằng và Vy phát hiện cháu L. xuất hiện những triệu chứng bất thường, người lạnh, môi tím tái nên đã chuyển nạn nhân lên bệnh viện cấp cứu.

    vu chau be 2 tuoi bi bao hanh tai lam dong hai bao mau linh an tu
    Hai bảo mẫu bị bắt sau khi hành hạ bé gái, hồi tháng 7/2022. Ảnh: CACC.

    Cơ quan chức năng xác định cháu L. bị chấn thương sọ não, dập phổi. Tổng phần trăm tổn thương cơ thể do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 44%. Nạn nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng từ ngày 16/7/2022, đến 24/7 thì xuất viện.

    Trước đó, như đã đưa tin, chiều 16/7/2022, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng tiếp nhận bệnh nhi 2 tuổi trong tình trạng hôn mê. Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ xác định bé gái bị chấn thương sọ não, dập phổi nên nhanh chóng chuyển bé gái đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để được phẫu thuật cấp cứu.

    Tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, người đưa bé gái tới bệnh viện khai tên bé là H.N.H.B. (2 tuổi, con mình). Tuy nhiên, khi biết bé gái nguy kịch, người này mới khai nhận mình tên Huỳnh Thị Thanh Hằng, người nhận trông giữ, chăm sóc, còn tên thật của bé gái là C.P.L. và là con của chị Cao Thị T. (26 tuổi, quê Đắk Lắk).

    Quá trình cấp cứu cho bé gái, các bác sĩ thấy trên người bé có nhiều vết bầm tím từ đầu đến chân, bị chấn thương sọ não, tụ máu não, dập phổi. Xác định các vết thương trên người bé L. không phải do té ngã mà có dấu hiệu của bạo hành nên các bác sĩ đã báo công an.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chau-be-2-tuoi-bi-bao-hanh-tai-lam-dong-hai-bao-mau-linh-an-tu-a568872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan