+Aa-
    Zalo

    Vụ cháu bé bị tôn cứa cổ: Vì sao gia đình bị hại yêu cầu xử lý hình sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước thông tin cho rằng sau khi nhận 130 triệu đồng, gia đình cháu bé bị tôn đâm tử vong không thực hiện theo thỏa thuận, chị Phương lên tiếng cho rằng gia đình mong muố

    Trước thông tin cho rằng sau khi nhận 130 triệu đồng, gia đình cháu bé bị tôn đâm tử vong không thực hiện theo thỏa thuận, chị Phương lên tiếng cho rằng gia đình mong muốn pháp luật có biện pháp xử lý người gây tai nạn để cảnh báo mọi người.

    Vào ngày 7/3, TAND quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã mở phiên toàn xét xử sơ thẩm bị cáo Đinh Ngọc Thạch (SN 1964, ở Hoàng Mai, Hà Nội)- người điều khiển xe xích lô chở tôn đỡ ven đường va chạm với cháu Trần Minh Hoàng (SN 2007, ở Hoàng Mai), dẫn tới việc cháu bé bị tôn cứa cổ tử vong

    Do gia đình bị hại vắng mặt và có đơn đề nghị hoãn phiên tòa nên hội đồng xét xử quyết định hoãn. Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 27/3. Theo báo VTV, gia đình ông Thạch đã đền bù cho gia đình nạn nhân 130 triệu đồng. Tuy nhiên, phía gia đình cháu vé vẫn yêu cầu xử lý hình sự đối với ông Thạch, đồng thời có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự với ông Thạch. Ông Thạch bị truy tố về tội vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông khi dừng xe chở tôn trái quy định trên đường khiến cháu bé tử vong.

    Theo báo Dân Việt, sau khi phiên tòa bị hoãn, ông Nguyễn Đình Thắng (bạn của ông Thạch) đã chia sẻ một số thông tin xung quanh vụ việc.

    Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Dân Trí

    Ông Thắng cho hay, sau khi xảy ra sự việc, phía gia đình ông Thạch đã tới thăm hỏi gia đình cháu bé bị nạn và xin khắc phục hậu quả. Gia đình bị hại cũng thông cảm lắng nghe và không đòi hỏi bồi thường thêm.

    Sau đó gia đình cháu bé đã chấp nhận để gia đình bị cáo Thạch khắc phục hậu quả 130 triệu đồng. Đây là chi phí để gửi tro cốt cháu bé vào chùa hương khói. Về phía gia đình cháu bé sẽ làm đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự với Thạch. Tuy nhiên, gia đình cháu bé nhận số tiền và chỉ viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho ông Thạch, chứu khoogn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. 

    Theo ông Thắng, ông Thạch sau đó được tại ngoại nhưng các cựu chiến binh và gia đình bị cáo Thạch đã rất buồn, vì gia đình nhận tiền nhưng không thực hiện theo thỏa thuận, cũng không đưa tro cốt cháu lên chùa.

    Những thông tin trên được ông Thắng chia sẻ lên mạng xã hội, khiến dư luận xôn xao. Trả lời báo Dân Việt, chị Đỗ Thị Thanh Phương (37 tuổi, mẹ cháu Hoàng) cho biết, gia đình chị không muốn bị cáo Thạch phải ngồi tù bởi con trai chị đã mất, không có cách nào làm cháu sống lại được. Tuy nhiên, sự việc khiến gia đình rất đau lòng nên mong muốn pháp luật có biện pháp xử lý để cánh báo mọi người.

    Cũng theo chị Phương, sau khi xảy ra sự việc, ông Thạch bị bắt giữ, gia đình bị cáo nhiều lần sang thắp hương, xin khắc phục hậu quả, đồng thời nhờ gia đình viết đơn để bị cáo được tại ngoại chứ không để cập tới việc xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Về việc không gửi tro cốt con trai lên chùa hương khói, chị Phương cho biết, sau khi xảy ra sự việc, ban đầu gia đình dự định đưa tro cốt cháu Hoàng lên chùa hương khói nhưng sau đó thống nhất sẽ mua đất để an táng.

    Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Dân Trí, luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) – người hỗ trợ pháp lý cho bị can Đinh Ngọc Thạch cho biết, do gia đình bị hại vẫn yêu cầu xử lý hình sự nên không có cơ sở để miễn trách nhiệm hình sự.

    "Ông Đinh Ngọc Thạch vô ý phạm tội, lại từng đi lính bảo vệ biên giới phía Bắc và gia cảnh hiện nay rất khó khăn. Nếu được gia đình bị hại hòa giải, đề nghị miễn trách nhiệm hình sự nữa thì hoàn toàn đủ các tiêu chuẩn theo hướng dẫn của Công văn số 276 của TAND Tối cao. Tuy nhiên, thực tế, gia đình bị hại đã nhận bồi thường 130 triệu đồng nhưng chỉ xin giảm nhẹ hình phạt nên ông Thạch không có căn cứ áp dụng miễn trách nhiệm hình sự theo qui định mới”, báo Dân Trí dẫn lời luật sư Thơm.

    Trước đó, vào khoảng 14h ngày 23/9/2016, ông Đinh Ngọc Thạch sử dụng xe xích lô chở tấm tôn sắt kim loại từ đường Trương Định đi theo hướng Tân Mai. Khi đến đoạn trước nhà số 60 Tân Mai, ông Thạch dừng xe để gọi điện cho người ra lấy hàng.

    Đúng thời điểm đó, cháu Trần Minh Hoàng đi xe đạp thiếu quan sát nên đã va vào tấm tôn sắc nhọn. Cháu bé được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi.

    Nguyên nhân xảy ra tai nạn được xác định do lỗi của ông Đinh Ngọc Thạch điều khiển phương tiện giao thông đỗ xe không đúng quy định gây hậu quả chết người. Tuy nhiên nạn nhân cũng có lỗi do thiếu quan sát nên đã va chạm vào phần tôn phía sau không được bọc chắn trên xe xích lô.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chau-be-bi-ton-cua-co-vi-sao-gia-dinh-bi-hai-yeu-cau-xu-ly-hinh-su-a183453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan