Vụ cháu bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Hai bảo mẫu bật khóc xin gia đình nạn nhân tha thứ


Thứ 7, 04/03/2023 | 19:10


Cùng sự kiện

Hai đối tượng Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành đều bật khóc khi làm việc với công an, cả hai nhận thức được hành vi sai trái và xin gia đình nạn nhân tha thứ.

Lời hối lỗi của hai bảo mẫu

Liên quan đến vụ cháu P.T.Đ. (17 tháng tuổi, ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín) tử vong khi đi gửi tại điểm trông giữ trẻ tư nhân, Công an huyện Thường Tín (TP.Hà Nội) đã ra quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị An (SN 1993)) và Nguyễn Thị Lành ((SN 1994) để điều tra về hành vi "Giết người".

An ninh - Hình sự - Vụ cháu bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Hai bảo mẫu bật khóc xin gia đình nạn nhân tha thứ
Nguyễn Thị Lành tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tiền phong.

Vào trưa 4/3, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành đều bật khóc khi làm việc với điều tra viên, theo ghi nhận của Tiền phong.

Nguyễn Thị An cho biết, tốt nghiệp trung cấp sư phạm và cũng được huấn luyện kỹ năng chăm sóc trẻ. Hiện tại ở lớp An và Lành đang trông coi khoảng 10 cháu.

"Trông các cháu cũng có áp lực vì bản thân em có 2 con cháu lớn 11 tuổi, cháu nhỏ 6 tuổi. Hằng ngày công việc của em là đi chợ, cho các cháu ăn uống và vệ sinh, trả trẻ", An nói.

"Em muốn nói với gia đình nạn nhân thực sự từ trong đáy lòng em rất xin lỗi họ và cháu Đ., cháu đã mất, gia đình thiệt hại quá nhiều, tổn thương, đau đớn không thể nào tha thứ được cho việc làm của chúng em", An nghẹn ngào và mong xin gia đình cháu tha thứ để có thể làm lại cuộc đời… em rất xin lỗi gia đình cháu Đ. vì đã gây ra sự việc trên.

Về phía Lành, đối tượng kể trước đây đi làm thuê năm 2019 và cách đây khoảng 1 năm cùng An trông trẻ tại địa chỉ trên. Lành cũng có 2 con nhỏ sinh năm 2019 và 2020.

Lành cho biết, cháu Đ. không nghịch, có hôm ngoan nhưng có hôm khóc đòi về vì cháu mới đi học được hơn 10 ngày.

"So với các bạn thì Đ. hơi chậm hơn như chưa nói được, vận động đi lại chậm hơn các bạn khác. Nếu các cháu có nghịch ngợm thì bản thân chỉ đẩy chứ không làm gì, chỉ có lần đó em làm như vậy với Đ....", Lành nói.

Lành nói về hành động hôm đó bản thân cũng chỉ muốn cho Đ. đi vào trong thôi. "Em cũng đã nhận thức được hành vi của mình là sai…", Lành cho biết.

Nỗi đau của người ở lại

Bố nạn nhân, anh Phạm Văn Tuấn cho biết, đến giờ anh và gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của con trai mình.

Anh kể, hai chồng anh đều là lao động tự do, công việc bận rộn. Như anh thường rời nhà từ 5h sáng và chỉ trở về khi mặt trời đã lặn.

"Mỗi khi về là cháu lại đòi tôi bế, đưa đi chơi một vòng quanh xóm. Cháu rất nhanh nhẹn và hiếu động, chưa biết nói, mới chỉ bập bẹ được từ papa… đau lòng lắm” - anh Tuấn chia sẻ với Pháp luật TP.HCM.

Theo anh Tuấn, con trai mới đi học được khoảng hai tuần thì vụ việc xảy ra. Hôm đó, cô giáo thông báo cháu bé bị ngã. Bố mẹ cho cháu nghỉ ở nhà mấy hôm, chưa xuất hiện dấu hiệu gì khác lạ, vẫn ăn, ngủ tốt, sau đó có hiện tượng nôn một cách bất thường. Trưa 26/2, khi anh Tuấn đang đi làm cách nhà khoảng 30km, thì nhận được điện thoại của người nhà báo con có vấn đề về sức khỏe và phải nhập viện.

Theo hồ sơ điều tra, vào ngày 23/2 (trước khi việc khám nghiệm tử thi được thực hiện), cô giáo báo với gia đình là cháu bé tự ngã, dẫn đến thương tích. Gia đình nạn nhân sau đó không trình báo vụ việc, không hợp tác để khám nghiệm tử thi.

Khi công an triệu tập, 2 cô giáo trông giữ là Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành vẫn khai bé trai tự ngã. Tuy nhiên, khi đối chiếu với tài liệu điều tra, cảnh sát nhận thấy nhiều điểm bất thường.

An ninh - Hình sự - Vụ cháu bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Hai bảo mẫu bật khóc xin gia đình nạn nhân tha thứ (Hình 2).
Cơ sở trông giữ trẻ hiện đã đóng cửa ngừng hoạt động sau sự việc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

Sau đó, 2 người này thay đổi lời khai. Lành cho biết đã đi lùi, va vào bé trai làm Đ. ngã ra nền nhà. An khai bế trượt cháu bé, làm nạn nhân ngã đập đầu. Công an nhận thấy 2 lời khai này có nhiều điểm chưa phù hợp với dấu vết trên người nạn nhân.

Sau khoảng một ngày làm việc, An và Lành đã khai nhận hành vi đánh đập, bạo hành bé P.T.Đ. khiến nạn nhân tử vong.

Theo lời khai, sáng 23/2, Đ. được mẹ đưa đến lớp. Khoảng 9h, An và Lành đưa các cháu vào buồng ngủ, thì Đ. khóc, chạy ra ngoài cửa.

Lành bực tức, dùng 2 tay bế Đ. lên rồi ném xuống làm đầu bé trai đập xuống nền nhà. Sau đó, nghi phạm tát nạn nhân. Cùng lúc này, An đạp vào bụng, ngực rồi đá và giẫm vào đầu cháu bé. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, bố mẹ bé trai đến đón con thì 2 người này nói cháu bé bị ngã.

Ngày 24/2 - 26/2, bé trai tiếp tục được đưa đến lớp. Sáng 26/2, An dùng chân đạp vào bụng Đ. khi thấy bé trai khóc khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, An và Lành gọi gia đình cháu bé và cùng đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Chiều 1/3, nạn nhân được bệnh viện trả về. Sau đó một ngày, cháu bé tử vong. Thu thập được lời khai của nghi phạm, lực lượng chức năng đã thuyết phục gia đình cho khám nghiệm tử thi, theo Tri thức trực tuyến.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chau-be-trai-17-thang-tuoi-tu-vong-hai-bao-mau-bat-khoc-xin-gia-dinh-nan-nhan-tha-thu-a567745.html