+Aa-
    Zalo

    Vụ cháu sát hại bà nội rồi phi tang xác: Lời khai lạnh lùng của hung thủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bực tức vì bị bà la mắng, Long đã ra tay sát hại bà nội. Không dừng lại ở đó, đối tượng còn kéo nạn nhân ra sau nhà, dùng bao tải, cành cây phủ lên.

    (ĐSPL) - Bực tức vì bị bà la mắng, Long đã ra tay sát hại bà nội. Không dừng lại ở đó, đối tượng còn kéo nạn nhân ra sau nhà, dùng bao tải, cành cây phủ lên.

    Liên quan đến vụ cháu giết bà nội rồi giấu xác sau vườn nhà tin tức đăng tải trên báo Trí thức trẻ cho hay, ngày 27/12, cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Dương Hoàng Long (36 tuổi, huyện Nhơn Trạch) để điều tra về hành vi Giết người.

    Nạn nhân là bà Lê Thị Út (72 tuổi, bà nội của Long) - người đã cưu mang, nuôi dưỡng Long từ nhỏ khi cha đối tượng mất, mẹ đi lấy chồng khác.

    Đối tượng Dương Hoàng Long (ảnh nhỏ) -  Ảnh: báo Trí thức trẻ

    Như báo Vnexpress đã thông tin trước đó, chiều 25/12, bà Lê Thị Út được phát hiện nằm chết sau nhà ở xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai trong tình trạng cổ bị quấn chiếc khăn rằn, 2 bao tải và lá cây lấp lên.

    Chiều tối cách đây 2 ngày, cụ bà 72 tuổi được người thân phát hiện đã tử vong ở sau vườn nhà, thi thể được phủ bằng bao tải, gạch đá. Trên người nạn nhân còn chiếc khăn rằn quấn quanh.

    Báo Vietnamnet cho hay, thời điểm bà Út mất, người nhà ai cũng đau xót. Nghi can Dương Hoàng Long cũng khóc thương bà nội thảm thiết, khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

    Khi thấy cái chết bà Út có nhiều điểm bất thường, gia đình đã báo công an làm rõ. Tiến hành điều tra, cơ quan công an xác định bà Út tử vong do ngạt thở, trên người không có thêm thương tích.

    Ngoài ra, tài sản trong nhà cũng không bị lục lọi. Nghi vấn giết người cướp tài sản nhanh chóng được loại bỏ.

    Khi quá trình điều tra đang rơi vào bế tắc, thì công an nhận được thông tin từ người hàng xóm nạn nhân cung cấp rằng vào buổi chiều xảy ra sự việc, có nhìn thấy ông N.T.D. (chủ một đại lý cám ở xã Đại Phước) tới căn nhà.

    Người đàn ông tên D. nhanh chóng được triệu tập lấy lời khai. Theo ông này, lúc 15h30 ngày 25/12, có đến giao cám nuôi vịt cho bà Út nhưng không thấy ai.

    Khá lâu sau, Dương Hoàng Long chạy ra lấy cám giúp bà Út, điều mà trước giờ ông D. chưa từng thấy.

    Bị mời lên làm việc, nhưng suốt nhiều giờ, Long không hé răng nửa lời và liên tục nói rằng không sát hại bà nội. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra sau đó đã buộc Long phải cúi đầu nhận tội.

    Theo lời nghi can này, trong thời gian làm công nhân cắt cỏ cho sân golf, tiền lương 5 triệu đồng được chuyển vào thẻ ATM và bà nội giữ.

    Hàng tháng bà nội có đưa cho Long ít tiền để chi tiêu. Tuy nhiên, Long thường bị bà Út la mắng chuyện hay nhậu nhẹt, tiêu xài phung phí.

    Chiều 25/12, khi bị bà Út mắng, Long đã lấy chiếc khăn rồi siết cổ khiến bà nội tử vong, rồi đưa thi thể ra vườn giấu đi. 

    Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a)  Giết nhiều người;

    b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    c) Giết trẻ em;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

    g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

    n)  Có tính chất côn đồ;

    o)  Có tổ chức;

    p)  Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chau-sat-hai-ba-noi-roi-phi-tang-xac-loi-khai-lanh-lung-cua-hung-thu-a176168.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan