+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy 4 người chết: Anh trai lên Hà Nội đón em về ăn Tết thì cả 2 gặp nạn

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ "cháy trong ngày ông Công, ông Táo, 4 người chết", hôm xảy ra sự việc, người anh trai đi ô tô lên Hà Nội đón em về quê thì không may gặp nạn.

    Liên quan vụ "cháy trong ngày ông Công, ông Táo, 4 người chết", hôm xảy ra sự việc, người anh trai đi ô tô lên Hà Nội đón em về quê thì không may gặp nạn, cả 2 tử vong.

    Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ cháy - Ảnh: VnExpress

    Vụ cháy tại phòng trọ phố Tam Khương, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội khiến 4 người tử vong vào 12h45 ngày 4/2 khiến dư luận vô cùng bàng hoàng.

    Trao đổi trên báo Giao thông, ông Lê Bật Sáu - bác ruột của 2 nạn nhân Lê Bật Th. (SN 1997, sinh viên Đại học Thuỷ lợi năm 4) và Lê Bật Đ. (SN 1993, anh ruột của Th., cùng quê Thanh Hóa) - cho biết, cho đến bây giờ gia đình vẫn không tin được là các cháu đã ra đi mãi mãi. Tưởng chừng năm nay thằng Th. cầm được cái bằng Đại học về rồi liên hoan nhưng nào ngờ... cả 2 anh em nó đều mất cả rồi.

    Ông Sáu cho biết, Th. là sinh viên năm thứ 4 Đại học Thủy Lợi, theo dự kiến ngày 31/1 lấy bằng xong rồi về quê ăn Tết nhưng do vướng mắc gì đó, Th. ở lại ít hôm. Sáng 4/2, anh Đ. ra đón em trai về quê ăn Tết do xe khách đông người và cũng để phòng tránh dịch Covid-19.

    "Bố mẹ nó có 2 đứa thôi. Khi biết Đ. ra đón em về quê, ông bà ấy ở nhà chuẩn bị thức ăn, làm cơm để chiều tối gia đình sum vầy. Nào ngờ, bố mẹ nó lại nhận hung tin này", ông Sáu nghẹn lòng.

    Qua tìm hiểu từ người thân gia đình được biết, anh Đ. đã lập gia đình và có con trai 2 tuổi, vợ đang mang bầu bé gái 7 tháng tuổi.

    Anh Đ. mua ô tô con và hành nghề chạy xe dịch vụ. Hôm xảy ra sự việc, anh Đ. có chở người ra Nam Định rồi vòng lên phòng trọ ở Hà Nội để đón Th. về quê. Tuy nhiên, do ngày Tết ông Công, ông Táo nên mấy bạn học với Th. làm lễ cúng. Đến 12h45 cùng ngày thì xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 4 người tử vong.

    Cũng theo ông Sáu, thông tin ban đầu, các cháu chỉ ăn cơm không uống rượu, Th. thì uống cocacola. Lúc cơm xong, Đ. nằm ngủ dưới tầng 1 còn Th., N. và H. ngủ ở tầng trên.

    "Từ khi nghe tin con mất, bố mẹ nó như người mất hồn, không nói nên lời. Vợ cháu Đ. dường như bị suy sụp, ngất lịm liên tục. Để tránh ảnh hưởng đến thai nhi, gia đình phải cắt cử người luôn ở bên cạnh cháu dâu", ông Sáu cho hay.

    Trước đó, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, anh Nguyễn Văn Tứ (lái xe công nghệ) cho biết, khoảng 13h15 ngày 4/2, sau khi ăn cơm trên phố Tam Khương, vừa đi ra khỏi quán thì thấy mọi người tập trung đông, hô hoán cháy. Nghe nói có 4 người bị mắc kẹt, anh và mọi người tìm cách hỗ trợ nhưng không được.

    Sau đó anh cùng mọi người dùng bình chữa cháy, dội nước vào bên trong thì lửa ở gian bên ngoài giảm nhưng bên trong lửa bùng to khiến họ bất lực. Lúc này công an phòng cháy chữa cháy đến. "Cả 4 người đều nằm bất động khi được đưa lên xe cấp cứu" - anh Tứ kể.

    Trao đổi trên VietNamNet, anh Nguyễn Văn Dương kể, khi vừa bước ra khỏi quán ăn, anh nghe có tiếng hô cháy từ ngõ 71, Tam Khương.

    Sau đó, anh cùng một số người chạy vào thì thấy lửa bốc ra từ căn nhà cấp 4 trong ngõ. Lúc này, có một nam thanh niên hoảng loạn hô cứu 4 người trong nhà.

    Lúc đến hiện trường, anh thấy 2 chiếc xe máy bốc cháy, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ căn nhà, lan ra khu vực cửa nên không thể tiếp cận vào bên trong.

    “Tôi và mọi người gọi và đập cửa nhà bên cạnh, tìm đường vào nơi đang cháy để cứu người nhưng hàng xóm đi vắng”, anh Dương kể.

    Sau đó, người dân mang 5 bình chữa cháy tới dập lửa. Ngọn lửa bên ngoài được khống chế, mọi người đi vào bên trong cứu người. Tuy nhiên, lửa lại bén vào chiếc xe máy thứ 3, để trong góc nhà.

    “Khi chúng tôi vào, không nghe thấy tiếng kêu cứu, có thể các nạn nhân bị ngạt khói, ngất đi”, anh Dương chia sẻ.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-4-nguoi-chet-anh-trai-len-ha-noi-don-em-ve-an-tet-thi-ca-2-gap-nan-a355271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan