+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy 8 căn nhà: Lời kể của những người may mắn thoát chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi tôi bắt đầu bỏ chạy thì lửa đã bao đỏ rực cả căn nhà. Mấy thanh sắt, cứ rơi ầm ầm từ trên cao xuống, tôi run lẩy bẩy nhưng không hiểu sao vẫn cố chạy thoát

    (ĐSPL) - Sau khi đám cháy bủa vây sang các nhà xung quanh, mọi người hoảng loạn bỏ chạy thoát thân, có người chỉ mặc mỗi chiếc quần cộc.

    Trưa nay (31/12), nhiều người dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy thiêu rụi dãy quán karaoke trên đường Trần Quốc Thảo (Quận 3) vẫn chưa hết bàng hoàng.

    Xem video:Toàn cảnh đám cháy

    Cuộc sống của nhiều gia đình bỗng chốc bị đảo lộn khi chỉ còn một ngày nữa là bước sang năm mới 2015.

    Vẫn còn chưa hết bàng hoàng, bà Trần Thị Mỹ Linh, ngụ nhà 182 kể lại với PV báo Tuổi trẻ, lúc đó phía trước mặt tiền nhà có nhiều xe máy của quán karaoke dựng án ngữ nên bảo vệ phải tông cửa sau, thông với nhà ở nhà của bà để thoát thân.

    Trên người bảo vệ chỉ mặc độc nhất chiếc quần đùi, vẻ mặt hốt hoảng, vừa chạy vừa kêu la báo cháy.

    "Nghe bảo vệ kêu la, lại nhìn thấy phía trước nhà lửa đã ập tới, tôi sợ quá vội kêu lên và chạy lên gác hô hoán cho chồng con và mấy người ở trọ phía trên bỏ chạy", bà Linh kể. Chẳng ai kịp mang theo bất cứ đồ đạc nào, ngoại trừ bộ quần áo đang mặc trên người, tháo chạy ra hẻm sau nhà.

    Lực lượng công an tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Tiền phong).

    Theo bà Linh, sợ nhất là trong nhà lúc này có một người thuê trọ ngủ say nên mọi người phải đập cửa mãi, người này mới tỉnh dậy và kịp thoát thân.

    Cũng theo bà Linh, khi ngọn lửa lan sang tới nhà bà thì kèm theo nhiều tiếng nổ rất lớn. Lửa táp phừng  phực khiến tất cả mọi người trong khu phố cùng hoảng loạn, tháo chạy ra hướng đường Hoàng Sa - dọc kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè.

    Mọi người chỉ biết túm tụm bên nhau, bất lực nhìn ngọn lửa hừng hực lần lượt liếm qua các căn nhà gần đó, cầu nguyện cho lực lượng chữa cháy mau chóng dập tắt ngọn lửa để đừng lan quá xa.

    Còn với chị Mai (46 tuổi, ngụ Đồng Nai, có 6 năm làm tạp vụ trong quán karaoke Idol) nạn nhân may mắn thoát chết khi liều mình nhảy qua "biển lửa" chia sẻ với PV báo Thanh niên: '‘Hôm qua về tới nhà mà hoảng quá nên chẳng dám gặp ai. Gần tết mà gặp những chuyện như thế này thấy ớn thật''.

    Chị Mai, nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ cháy 8 căn nhà trên đường Trần Quốc Thảo. (Ảnh Thanh niên).

    Theo lời kể của chị Mai, hằng ngày, cứ đến 17h45 là chị bắt đầu làm việc cho đến tận 2h sáng hôm sau. Hôm xảy ra sự việc (tối qua 30/12), chị vẫn đi làm như thường lệ. Đến khoảng 21 giờ, khi chị đang ngồi ở tầng 1 thì một nhân viên phục vụ hốt hoảng từ ngoài đường chạy vào la lớn ‘'Cháy nhà. Cháy nhà. Chạy mau. Chạy mau’'.

    '‘Lúc đó tôi có ngửi thấy mùi khói nhưng cứ tưởng nó nói đùa nên đi xung quanh kiểm tra các ổ điện trong quán chứ không nghĩ lại cháy lớn và lan nhanh đến như vậy'’, chị Mai kể.

    Thấy các nhân viên phục vụ cùng nhau hô hoán đưa khách từ tầng 4 tháo chạy ra ngoài, chị mới biết là đám cháy đã đến rất gần.

    '‘Khi tôi bắt đầu bỏ chạy thì lửa đã bao đỏ rực cả căn nhà. Mấy thanh sắt, rồi tàn lửa, cứ rơi ầm ầm từ trên cao xuống, tôi run lẩy bẩy nhưng không hiểu sao vẫn cố chạy một mạch xuyên qua đám cháy ở cửa trước, rồi thoát ra ngoài, chứ không chạy là chết chắc'’, chị Mai nhớ lại.

    Liên quan đến vụ cháy 2 tụ điểm karaoke và nhiều cửa hàng, nhà dân lân cận trên tuyến phố Trần Quốc Thảo vào rạng sáng 31/12, thông tin trên Hà Nội mới cho biết, trong cuộc họp khẩn với các cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân đã chỉ đạo xem xét khởi tố vụ án nếu có đầy đủ yếu tố tiến hành. Đồng thời, Chủ tịch Lê Hoàng Quân cũng chỉ đạo phải làm rõ nguyên nhân vì sao một nạn nhân bị chết cháy.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-8-can-nha-loi-ke-cua-nhung-nguoi-may-man-thoat-chet-a77244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.