Vụ cháy 8 người chết và mất tích ở Hà Nội: Chủ tịch Nguyễn Đức Chung trực tiếp chỉ đạo chữa cháy


Thứ 6, 12/04/2019 | 02:25


Cùng sự kiện

Ngay sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn 8 người chết và mất tích, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo chữa cháy.

Ngay sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn 8 người chết và mất tích, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo chữa cháy và giải quyết hậu quả.

Rạng sáng nay (12/4), xảy ra một vụ hỏa hoạn gây hậu quả nghiêm trọng trên địa bàn phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo báo Kinh Tế và Đô Thị, khoảng 2h15 sáng nay, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm xảy ra vụ hoả hoạn làm cháy 4 nhà xưởng trong khu vực.

Hiện trừng vụ cháy. Ảnh: Kinh Tế và Đô Thị.

Đội Cảnh sát PCCC phối hợp với các đơn vị chức năng sau khi nhận tin báo đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, triển khai các biện pháp khoanh vùng dập lửa, chống cháy lan và tìm kiếm người bị nạn. Thông tin ban đầu cho biết, đã có người tử vong trong đám cháy.

Tuy nhiên, khu vực kho xưởng bị cháy nằm sau trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên đã cháy lan và nhanh chóng thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: Xưởng kho lạnh của công ty CP cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy khoảng 1.000m2.

Lực lượng PCCC triển khai tìm kiểm cứu nạn cứu hộ. Ảnh: An Ninh Thủ Đô. 

Liên quan đến vụ việc, báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, ngay sau khi nhận được báo cáo về thông tin vụ hỏa hoạn, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các đồng chí Phó Giám đốc CATP: Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ hỏa hoạn, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã trực tiếp chỉ đạo chữa cháy và giả quyết hậu quả. Ảnh: Kinh Tế và Đô Thị.

Tại hiện trường, Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo tiếp tục phun nước dập tắt hoàn toàn vụ hoả hoạn, phun nước làm mát để đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường, đưa về Bệnh viện 198, giao CATP tổ chức nhận diện, làm rõ nhân thân các nạn nhân. Trường hợp không nhận dạng được phải tiến hành xét nghiệm ADN để làm rõ danh tính, đưa về chôn cất.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung và Ban Giám đốc CATP yêu cầu quận Nam Từ Liêm, các đơn vị chức năng tập trung cao độ công tác tìm kiếm, khắc phục hậu quả, giúp đỡ thân nhân người bị nạn, sớm ổn định tình hình an ninh, trật tự tại khu vực.

Tin trong nước - Vụ cháy 8 người chết và mất tích ở Hà Nội: Chủ tịch Nguyễn Đức Chung trực tiếp chỉ đạo chữa cháy (Hình 4).

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đến hiện trường chỉ đạo phương án khắc phục hậu quả. Ảnh: Kinh Tế và Đô Thị.

Bước đầu, Thành phố hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng để phục vụ việc tổ chức tang lễ; giao UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo phường và các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi và chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Giao CATP tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn, xử lý theo quy định pháp luật.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-8-nguoi-chet-va-mat-tich-o-ha-noi-chu-tich-nguyen-duc-chung-truc-tiep-chi-dao-chua-chay-a270775.html