+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chợ phố Hiến: Thiệt hại khoảng 50 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Để giúp các tiểu thương có gian hàng bị thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn tại chợ phố Hiến tối 19/3, UBND tỉnh Hưng Yên sẽ hỗ trợ mỗi hộ 13 triệu đồng.

    (ĐSPL) – Để giúp các tiểu thương có gian hàng bị thiêu rụi trong vụ cháy chợ phố Hiến (Hưng Yên) tối 19/3, UBND tỉnh Hưng Yên sẽ hỗ trợ mỗi hộ 13 triệu đồng.

     

     

     

    Hơn 9h sáng 20/3, hàng trăm tiểu thương chợ phố Hiến đã được mời đến UBND phường Quang Trung để dự cuộc họp khẩn về việc cháy chợ xảy ra đêm 19/3. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ khu chợ 2 tầng, đẩy nhiều tiểu thương vào cảnh trắng tay.

    Theo đánh giá sơ bộ của UBND tỉnh Hưng Yên, vụ cháy gây thiệt hại khoảng 50 tỷ đồng, rất may không gây thương vong về người. Khu chợ bị cháy đi vào hoạt động từ đầu tháng 1/2014, hiện có 332 ki-ốt, trong đó có 116 ki-ốt quần áo, 21 ki-ốt vải sợi, 18 ki-ốt giày dép, 16 ki-ốt băng đĩa, 16 ki-ốt nilon, 11 ki-ốt tạp hóa, 21 ki-ốt hàng mã, 30 ki-ốt bán thịt.

    Vụ cháy chợ Phố Hiến: Thiệt hại khoảng 50 tỷ đồng

    Theo thống kê ban đầu của UBND tỉnh Hưng Yên thì vụ cháy đã làm thiệt hại khoảng 50 tỷ đồng.

    Sau khi nghe ý kiến, ông Doãn Thế Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã đồng ý với đề nghị của lãnh đạo thành phố Hưng Yên và các ngành trong việc hỗ trợ 10 triệu đồng từ ngân sách của tỉnh cho các hộ có hàng bị cháy. Bên cạnh đó, thành phố Hưng Yên cũng sẽ hỗ trợ 3 triệu đồng cho tất cả các hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ phố Hiến.

    Bên cạnh đó, ông Cường cũng đã đồng ý với đề xuất dùng tiền ngân sách của thành phố hỗ trợ các hộ gia đình có con đi học nghề, trung cấp, cao đẳng, đại học. Ngoài ra, các bậc học phổ thông thì xem xét miễn học phí trong vòng 2 năm 2014, 2015.

    Ông Cường đã yêu cầu các đơn vị chức năng từ tỉnh, thành phố đến phường, khu phố động viên, chia sẻ với các hộ tiểu thương có hàng bị cháy tại chợ phố Hiến. Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cũng đã yêu cầu ngành tài chính, ngân hàng xem xét khoanh nợ, giãn nợ cho các hộ kinh doanh tại chợ phố Hiến để các tiểu thương yên tâm kinh doanh, sớm ổn định đời sống.

    Vụ cháy chợ Phố Hiến: Thiệt hại khoảng 50 tỷ đồng
    Các tiểu thương chỉ mong tỉnh và chủ đầu tư sớm có cách giải quyết để họ ổn định đời sống.

    Tại buổi làm việc, ông Đặng Minh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, sẽ kiểm tra lại toàn bộ các thông tin xung quanh dự án và trả lời cụ thể báo chí cũng như các tiểu thương. “Trong dự án chợ phố Hiến, về tổng thể thì có một bể nước ngầm 25m3 dùng cấp nước cho việc chữa cháy. Tuy nhiên, bể này nằm ngầm ở dưới trung tâm thương mại 7 tầng hiện vẫn chưa được xây dựng. Thêm vào đó, khi bị cháy, với 18 xe chữa cháy của cả Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Hà Nội lấy nhiều nước cùng một thời điểm thì các họng nước ở hành lang không tránh khỏi việc hết nước", ông Ngọc cho biết.

    Vụ cháy chợ Phố Hiến: Thiệt hại khoảng 50 tỷ đồng
    Mỗi tiểu thương có gian hàng bị cháy sẽ được hỗ trợ 13 triệu đồng.

    Ông Đào Hữu Liêm, Phó giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết sẽ kiểm tra lại những thông tin mà người dân phản ánh. Tuy nhiên, ông Liêm cho rằng khi công an tỉnh có mặt tại đám cháy, các chiến sĩ, cán bộ cứu hỏa lắp vòi vào trụ cứu hỏa ở phía Tây Nam của chợ thì vẫn có nước.

    Về công ty Hoàng Phát - chủ đầu tư chợ Phố Hiến, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cũng nhấn mạnh, công ty cần phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân và sớm triển khai chợ tạm giúp các hộ tiểu thương yên tâm kinh doanh.

    Thành An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-cho-pho-hien-thiet-hai-khoang-50-ty-dong-a26417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.