+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chung cư cao cấp ở Sài Gòn: Chủ đầu tư lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza cho biết, sau hơn 9 năm đưa vào hoạt động, tòa nhà chưa gặp sự cố bất ngờ nào cho đến khi xảy ra vụ cháy gây thiệt hại nặng nề..

    Đại diện Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza cho biết, sau hơn 9 năm đưa vào hoạt động, tòa nhà chưa gặp sự cố bất ngờ nào cho đến khi xảy ra vụ cháy gây thiệt hại nặng nề vào đêm qua.

    Khoảng 1h30 ngày 23/3, ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ tầng hầm giữ xe tại Block A chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8, TP.HCM) sau đó lan rộng ra và bùng lên dữ dội. Thống kê sơ bộ, vụ cháy nghiêm trọng này đã khiến ít nhất 13 người chết và 28 người bị thương.

    Sáng 23/3, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc phụ trách Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, khi tiếp nhận thông tin, cảnh sát PCCC đã điều động 34 xe cứu hỏa cùng 200 chiến sĩ đến hiện trường, tiếp cận dập lửa, cứu người. Các chiến sĩ chia làm nhiều mũi, mặc đồ bảo hộ vào từng căn hộ để giải cứu hàng trăm người.

    Xem video:

    [presscloud]1805[/presscloud]

    Tuy nhiên, khói lửa bốc lên ngùn ngụt khiến nhiều người mắc kẹt, đến 4h sáng nay, có đến 13 người tử vong, trong đó có nhiều phụ nữ. Lực lượng chức năng TP.HCM đang phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.

    Tại họp báo sáng cùng ngày, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng cho biết, có 13 ôtô bị cháy trong đó có 5 chiếc cháy hoàn toàn. Cơ quan chức năng sẽ khám nghiệm hiện trường để tìm ra nguyên nhân.

    Nhiều người dân nói về việc không nghe thấy chuông báo cháy, ông Hưởng cho biết, trong quá trình điều tra sẽ xác minh toàn bộ hệ thống chữa cháy ở tòa nhà.

    Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xuất phát từ tầng hầm chung cư. Ảnh: Dân trí

    Trong khi đó, ông Nguyễn Phúc thuộc Ban giám đốc của Công ty cổ phần đầu tư 577 - Công ty mẹ của Công ty Hùng Thanh - chủ đầu tư trực tiếp của tòa nhà cho biết, công ty sẽ cùng tham gia giải quyết thiệt hại.

    Ông Nguyễn Phúc cho hay, tòa nhà sử dụng 10 năm và chưa có sự cố bất ngờ nào. Hiện công ty đang xác định thông tin chuông báo cháy không kêu.

    Được biết, dự án Carina Plaza, có diện tích 19.318,40 m2 là một trong những dự án thuộc cụm các dự án của Công ty CPĐT 577 tại phường 16, quận 8, TP.HCM. Đây là dự án đầu tiên đã được triển khai thi công vào năm 2008, trong cụm dự án nhà cao tầng của Công ty tại phường 16, quận 8.

    Dự án có mật độ xây dựng 40%, gồm 3 khu nhà cao từ 15 đến 21 tầng với 736 căn hộ là một phần trong tổng thể dự án quy mô lớn hơn 4.000 căn hộ hiện đại dọc theo Đại lộ Đông Tây. Từ Carina Plaza, theo Đại Lộ Đông Tây rộng 60 m, chỉ mất khoảng 6 phút để về trung tâm Chợ Lớn hay chỉ cần 10 phút đến trung tâm quận 1.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-cao-cap-o-sai-gon-chu-dau-tu-len-tieng-a223490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan