+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chung cư Carina: Cư dân đối thoại trực tiếp với Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, khắc phục sự cố tại chung cư Carina Plaza để người dân yên tâm trở về sinh sống.

    Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, khắc phục sự cố tại chung cư Carina Plaza để người dân yên tâm trở về sinh sống.

    Hôm nay 25/3, Phó Thủ tướng (PTT) Trương Hòa Bình đã tới chung cư Carina Plaza (Q8, TP.HCM) trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ cháy, gặp gỡ đại diện chủ đầu tư, lãnh đạo TP.HCM và tiếp xúc với cư dân tại đây, Vietnamnet đưa tin.

    Phó Thủ tướng mang bảo hộ để trực tiếp kiểm tra bên trong hiện trường vụ cháy. Ảnh: Vietnamnet 

    Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã cùng với lãnh đạo Bộ CA và TP.HCM thắp hương tưởng nhớ các nạn nhân xấu số trong vụ cháy chung cư Carina Plaza rạng sáng ngày 23/3.

    Đối thoại với người dân PTT Trương Hòa Bình đề nghị lãnh đạo TP, các cơ quan đoàn thể hỗ trợ tối đa cho người dân về chỗ ở, nước uống, chỗ ngủ, sinh hoạt và đặc biệt phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cháy nổ. Đồng thời, PTT cũng yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, khắc phục sự cố để người dân yên tâm trở về chung cư sinh sống.

    Trong cuộc đối thoại, người dân tại khu chung cư đã phản ánh về việc chủ đầu tư vô trách nhiệm khi bàn giao nhà ở cho dân, không hướng dẫn cho người dân sử dụng thiết bị PCCC và cho biết, thang máy mất an toàn, từng xảy ra sự cố.

    Cư dân khu chung cứ Carina Plaza đối thoại trực tiếp với Phó Thủ tướng. Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó, theo Thanh Niên, với những bức xúc của người dân tại khu chung cư Carina Plaza, trả lời báo chí, Ban giám đốc Tổng công ty 577 - chủ đầu tư cho biết công tác kiểm tra PCCC định kỳ 6 tháng/lần được Cảnh sát PCCC và Thanh tra xây dựng thực hiện đúng quy trình. Mỗi lần kiểm tra các hệ thống PCCC đều đầy đủ, hoạt động bình thường và tất cả đều có ghi nhận bằng biên bản.

    Khi được hỏi, kiểm tra đầy đủ vậy sao khi cháy thì hệ thống PCCC không hoạt động và đề nghị cung cấp biên bản kiểm tra định kỳ, thì đại diện Tổng công ty 577 nói: “Hệ thống không hoạt động hay nguyên nhân thế nào phải chờ kết quả điều tra. Các văn bản kiểm tra định kỳ giờ không có ở đây nên không cho xem được”.

    Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp tục khám nghiệm hiện trường vụ cháy CC, thu thập chứng cứ, lấy lời khai nhân chứng... Đồng thời, yêu cầu Cảnh sát PCCC, chủ đầu tư cung cấp tất cả hồ sơ pháp lý liên quan đến việc thẩm định, cấp phép, kiểm tra công tác PCCC tại CC Carina Plaza.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-carina-cu-dan-doi-thoai-truc-tiep-voi-pho-thu-tuong-truong-hoa-binh-a223689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan