+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chung cư CT5A KĐT Văn Khê: Ẩn họa “Carina thứ 2” giữa Thủ đô

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng nghìn người dân hoảng hốt khi xe cứu hỏa đỗ dưới tòa nhà mới biết chung cư mình đang ở có cháy.
    Hàng nghìn người dân hoảng hốt khi xe cứu hỏa đỗ dưới tòa nhà mới biết chung cư mình đang ở có cháy, không có một tiếng chuông báo cháy nào kêu trước đó.

    Mới đây, ngày 23/3, vụ cháy chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8, TPHCM) đã cướp đi sinh mạng của 14, làm 60 người bị thường. Đây được coi là một thảm họa kinh hoàng, cảnh báo đỏ cho tình trạng mất an toàn PCCC tại các chung cư cao tầng.

    Nhiều nhân chứng của vụ cháy chung cư Carina cho hay, họ đã không nghe thấy tiếng chuông báo cháy để chuẩn bị ứng phó, một trong những nguyên nhân dẫn đến thương vong nặng nề.
    Vậy mà chỉ sau chưa đầy 48 tiếng sau “thảm họa Carina” thì tại Hà Nội lại tiếp tục xảy ra một vụ cháy chung cư mà không hề có tiếng chuông báo cháy.

    Khoảng 10h sáng 25/3, một đám cháy lớn xảy ra tại chung cư CT5A (Khu đô thị Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội) khiến nhiều cư dân sinh sống trong tòa nhà hốt hoảng.
    Theo người dân CT5 Văn Khê, khi xảy ra cháy họ không nghe thấy tiếng chuông báo cháy để sơ tán 


    Đám cháy xuất phát từ một căn hộ tầng 21, khói đen bốc ra nghi ngút, cửa kính bị vỡ. Nhiều người dân của tòa nhà cho biết, khi xảy ra cháy, chuông báo cháy không hoạt động. Người dân dù kiến nghị nhiều lần về hệ thống báo cháy vẫn không có gì thay đổi.

    “Khi thấy xe cứu hỏa hú còi inh ỏi dưới sảnh tôi mới biết chung cư nhà mình bị cháy. Người dân các tầng hoảng loạn hò nhau chạy xuống theo cầu thang bộ. Nếu hôm nay đám cháy to hơn thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra”, ông Vinh (72 tuổi, tầng 5, CT5 Văn Khê) cho hay.

    Sau khoảng 15 phút, đám cháy đã được dập tắt, rất may không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, đám cháy khiến hàng nghìn cư dân chung cư này lo lắng chung cư Văn Khê có thể trở thành “thảm họa Carina thứ 2” ở Hà Nội khi mà hệ thống chữa cháy và báo cháy chưa được đảm bảo.
    Được biết, chung cư Văn Khê hoàn thiện và bàn giao từ 2012, do Công ty CP Sông Đà – Thăng Long làm chủ đầu tư và thi công xây dựng.

    Công ty CP Sông Đà Thăng Long được thành lập từ cuối năm 2006 từ một chi nhánh của Công ty cổ phần Đầu tư - Phát triển Sông Đà, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh khai thác các dịch vụ về nhà ở, khu đô thị..

    Khu đô thị Văn Khê (Hà Đông, Hà Nội) là dự án đầu tay của đơn vị này.

    Theo tờ Vnexpress, các dự án của Công ty CP Sông Đà – Thăng Long liên tục chậm tiến độ. Cuối năm 2012, hàng trăm khách hàng mua dự án Usilk City nhiều lần gửi đơn tới các cơ quan quản lý kêu cứu vì công trình chậm tiến độ, mặc dù chủ đầu tư đã huy động của khách hàng hơn 4.000 tỷ đồng.

    Nhiều dự án khác của Sông Đà Thăng Long cũng mắc tình trạng tương tự như Dragon Pia, Cồn Tân Lập, Uplaza (Nha Trang), Trương Đình Hội II (TP HCM)…

    Thanh Bình
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-ct5a-kdt-van-khe-an-hoa-carina-thu-2-giua-thu-do-a223723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan