+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chung cư khiến 2 mẹ con rơi từ lầu 10 tử vong: Nhảy xuống cách nhau 5 giây, trên người có mùi xăng

    ĐS&PL Cư dân chung cư Carillon 5 (quận Tân Phú, TP.HCM) vẫn chưa hết ám ảnh trước vụ cháy căn hộ trên tầng 10, khiến 2 mẹ con tử vong.

    Trưa 23/3, hiện trường vụ cháy tại chung cư Carillon 5 (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) khiến 2 mẹ con chị N.T.N.N. (SN 1980) và N.T.N.M. (SN 2004, con của chị N.) rơi từ lầu 10 tử vong vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra.

    Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, chị N. bị ung thư giai đoạn cuối và từng có ý định tự tử. Ngoài ra, hiện chị N. còn nợ tiền một số người. Bước đầu, cơ quan chức năng nghi vấn vụ cháy là do nạn nhân tự phóng hỏa bằng xăng. Tại hiện trường vụ cháy vẫn còn can xăng.

    Tại hiện trường, nhiều tài sản bên trong căn hộ bị thiêu rụi. Những căn hộ nằm phía trên căn hộ bị cháy cũng bị ám khói đen. Hiện tại nhiều cư dân sống tại tầng 10 chung cư này cũng vội vã dọn hành lý ra ngoài và tìm nơi ở mới.

    Một phụ nữ sống tại lầu 10 của chung cư này vẫn trong tâm trạng bàng hoàng khi nhớ lại thời điểm cháy. Chị kể đang ngủ thì nghe chuông dồn dập, gia đình chị nhanh chóng sơ tán xuống sảnh thì lực lượng cứu hỏa đã tới. Đến khi biết có người tử vong thì cảm giác rất hoảng sợ và ám ảnh. "Tôi đã xin ban quản lý chung cư lên nhà để lấy đồ đạc qua nhà người thân ở tạm", người phụ nữ cho biết trên Người lao động.

    Một người đàn ông có nhà đối diện chung cư Carillon 5 cho biết, ông nhìn thấy 2 nạn nhân lần lượt nhảy từ lầu 10 xuống. Theo người đàn ông này, người mẹ nhảy trước, sau đó đến người con.

    vu chay chung cu khien 2 me con roi tu lau 10 tu vong nhay xuong cach nhau 5 giay tren nguoi co mui xang

    Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: NLĐ)

    Chị My (28 tuổi) cư dân chung cư Carillon 5 chứng kiến cảnh tượng đau lòng trên kể lại, khi nghe chuông báo cháy vang lên, chị chạy ra ngoài cùng nhiều cư dân khác. Sau khi xuống dưới đất nhìn lên chung cư, chị My thấy căn hộ ở tầng 10 cháy rực, khói bốc lên ngùn ngụt.

    "Đám cháy bùng lên lúc rạng sáng nhưng hầu như ai cũng tỉnh giấc vì tiếng chuông báo động và nhiều người la hét, hô hoán nhau bỏ chạy thoát thân. Khi đứng dưới sân chung cư, tôi nhìn lên thấy bên trong căn hộ đang rực lửa và dáng một cô gái đang hoảng hốt bên khung cửa sổ cố cầu cứu. Sau đó cô gái leo qua khung cửa, rơi xuống đất và 5 giây sau, người phụ nữ cũng từ trong căn hộ leo qua lan can nhảy xuống", chị My kể lại trên Pháp luật & Bạn đọc.

    Chia sẻ về giây phút chứng kiến cảnh tượng trên, chị My hoảng hồn không thể tin vào mắt mình đây là sự thật. "Lúc đó, tôi như chết lặng. Hai nạn nhân nhảy xuống chỉ cách nhau 5 giây và khi đến kiểm tra phát hiện trên người cả hai có mùi xăng. Sau đó, nhân viên y tế kiểm tra xác định đã tử vong", chị My chia sẻ.

    Thời điểm khi xảy ra cháy, hàng trăm cư dân ở từ tầng 10 trở xuống đã thoát ra ngoài bằng cầu thang bộ an toàn. Trong khi đó nhiều người ở các tầng cao chạy ngược trở lên sân thượng và kêu cứu. Sau đó lực lượng chức năng đến và thực hiện cứu hộ, đưa người dân xuống đất an toàn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-khien-2-me-con-roi-tu-lau-10-tu-vong-nhay-xuong-cach-nhau-5-giay-tren-nguoi-co-mui-xang-a531994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan