+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Đa số nạn nhân vụ cháy hít phải khí độc CO và Cyanua

    (ĐS&PL) - Theo Bệnh viện Bạch Mai, đa phần các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini 9 tầng ở Hà Nội bị ngộ độc khí CO hoặc chấn thương do nhảy từ trên cao xuống để thoát nạn.

    Liên quan đến vụ cháy chung cư mini 9 tầng ở ngõ 29 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), theo Báo CAND, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai PGS.TS Đào Xuân Cơ cho biết, bệnh nhân được đưa đến cấp cứu hầu hết ngộ độc khí CO và một số bệnh nhân nhảy xuống từ tầng cao nên nhiều người bị chấn thương, đa chấn thương, có bệnh nhân sốc, phải thở máy, không có bệnh nhân bị bỏng. Nhiều người không có người thân chăm sóc, có 2 trẻ nhỏ chưa tìm được cha mẹ và người thân.

    Đến nay bệnh viện đã tiếp nhận 24 bệnh nhân, trong đó có 7 trẻ em. Ngoài ra, có 2 bệnh nhân khi nhập viện đã được xác định tử vong ngoại viện. Nhiều bệnh nhân bị ngộ độc khí CO. Bệnh nhân cao tuổi nhất là 81 tuổi và nhỏ tuổi nhất là 8 tháng tuổi.

    Các bệnh nhân hiện đang được cấp cứu tại A9, chống độc, hồi sức tích cực và nhi khoa. 20 chuyên gia của bệnh viện tiến hành hội chẩn cấp cứu cho bệnh nhân. Trung tâm cấp cứu A9 đang điều trị 10 ca nặng đa chấn thương, ngạt khí, hôn mê, trong đó có 2 ca nguy kịch. 

    vu chay chung cu mini o ha noi da so nan nhan vu chay hit phai khi doc co va cyanua 4
    Đa số nạn nhân vụ cháy hít phải khí độc CO và Cyanua. Ảnh: CAND/Dân trí.

    Theo PGS Cơ, hiện toàn bộ bệnh nhân cũng như thân nhân đang rất hoảng loạn nên các bác sĩ phải hết sức chăm sóc, động viên về tinh thần. Về vấn đề sinh hoạt, ăn uống, bệnh viện sẽ phụ trách 100%. Vấn đề chẩn đoán, thuốc men, ban giám đốc đã huy động toàn bộ nguồn lực để cấp cứu, điều trị nhanh nhất có thể để tối ưu điều trị và hạn chế tử vong.

    Theo PGS Nguyễn Văn Chi, nguyên Giám đốc Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai, về mặt chuyên môn đây là cấp cứu thảm họa. Đến nay, các chuyên gia đang tập trung về kinh nghiệm, trí tuệ, giám sát thường xuyên lâm sàng các bệnh nhân. Liên tục cập nhật thông tin lên ban giám đốc chỉ đạo, theo Dân Trí.

    Có 2 nhóm tổn thương lớn gồm: Do ngộ độc khi hít phải lượng khói lớn, với nhiều khí độ CO và có thể có Cyanua, cần phải giải quyết ngộ độc khí; nhóm chấn thương, cần theo dõi, tiếp tục tìm kiếm thương tổn có thể xuất hiện trong giai đoạn sau.

    "Về chuyên môn, chúng tôi khẳng định điều trị hết sức, phối hợp các chuyên gia trong bệnh viện điều trị cho các bệnh nhân", PGS Chi nói.

    Chuyên gia này nhấn mạnh: "Chúng tôi xác định đây là một thảm họa với rất nhiều loại tổn thương và có thể xuất hiện thêm các tổn thương trong các ngày tiếp theo. Do đó cả bệnh viện tập trung để kiểm soát tình trạng sức khỏe và chăm sóc bệnh nhân một cách tốt nhất".

    BS Lê Quang Thuận, Trung tâm Chống độc cho biết, tại đây đang điều trị 7 nạn nhân, 1 ca rất nguy kịch, được xác định ngộ độc khí CO với tổn thương nặng. Bệnh nhân đang được hồi sức tích cực.

    7 trẻ nhỏ đang điều trị tại Trung tâm Nhi khoa, cháu nhỏ nhất 8 tháng tuổi, lớn nhất 10 tuổi. BS Lan Anh, Trung tâm Nhi khoa cho biết, các trẻ đang thở ô xy liều cao, 1 trẻ được xác định ngộ độc khí CO, tổn thương phổi có thể tiến triển trong những ngày tới. Nhiều trẻ tinh thần hoảng loạn, hiện có 2 trẻ chưa tìm được cha mẹ và người thân. 

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-da-so-nan-nhan-vu-chay-hit-phai-khi-doc-co-va-cyanua-a590893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan