+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chung cư: Thủ tướng May tuyên bố điều tra các tòa nhà trên toàn nước Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ cháy tòa nhà Grenfell Tower tại London khiến 79 người thiệt mạng, Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định cần phải tiến hành cuộc điều tra lớn trên quy mô t

    Liên quan đến vụ cháy tòa nhà Grenfell Tower tại London khiến 79 người thiệt mạng, Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định cần phải tiến hành cuộc điều tra lớn trên quy mô toàn quốc để làm rõ nguyên nhân.

    Báo TTXVN đưa tin, ngày 27/6, Thủ tướng Anh Theresa May cam kết sẽ tiến hành cuộc điều tra lớn trên phạm vi toàn quốc đối với tấm nhựa sơn phủ bên ngoài các tòa nhà cao tầng bị xem là nguyên nhân gây ra vụ cháy tòa nhà Grenfell Tower tại London ngày 14/6 vừa qua khiến 79 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và mất tích.

    Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: Reuters

    Quyết định trên được đưa ra sau khi các nhà chức trách Anh tiến hành thanh tra trên diện rộng đối với các tòa nhà cao tầng trong cả nước cho thấy nhiều tòa không đạt tiêu chuẩn về an toàn cháy nổ. Cụ thể, tẩm ốp sơn phủ được kiểm tra tại 95 tòa nhà chung cư thuộc 32 khu vực khác nhau trong cả nước đều trong tình trạng đáng lo ngại.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 26/6, Công ty Mỹ Arconic- đơn vị cung cấp tấm phủ ngoài cho tòa nhà Grenfell tại London đã tuyên bố ngừng bán loại tấm phủ ngoại thất Reynobond PE cho các tòa nhà cao ốc vì "một số vấn đề" liên quan đến vụ hỏa hoạn.

    Công ty Arconic cũng xác nhận loại tấm phủ ngoài Reynobond PE có một lõi nhựa có khả năng bắt lửa nhanh chóng. Phía lãnh đạo công ty này cam kết sẽ hỗ trợ giới chức Anh điều tra làm vụ hỏa hoạn ở chung cư Grenfell.

    Vụ hỏa hoạn tại chung cư Grenfell xảy ra vào rạng sáng ngày 14/6 và kéo dài hơn 5 tiếng. Đến thời điểm hiện tại, vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 79 người chết, nhiều người bị thương.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-thu-tuong-may-tuyen-bo-dieu-tra-cac-toa-nha-tren-toan-nuoc-anh-a194613.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan