+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy công ty Rạng Đông: Binh chủng Hóa học sẵn sàng tẩy độc

    • DSPL
    ĐS&PL Viện Hóa học Môi trường Quân sự (Binh chủng Hóa học) cho biết đơn vị đã sẵn sàng phối hợp với các bên liên quan để tẩy độc môi trường quanh kho cháy công ty Rạng Đông.

    Viện Hóa học Môi trường Quân sự (Binh chủng Hóa học) cho biết, đơn vị đã sẵn sàng phối hợp với các bên liên quan để tẩy độc môi trường quanh kho cháy công ty Rạng Đông.

    Cán bộ của Binh chủng Hóa học đến hiện trường thu thập mẫu quan trắc. Ảnh: BCHH  

    Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng tại công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông, trao đổi với VOV, ngày 11/9, Thượng tá Đậu Xuân Hoài - Phó viện trưởng Viện Hóa học Môi trường Quân sự (Binh chủng Hóa học) cho biết, đơn vị đã nhận được đề nghị bằng văn bản của TP.Hà Nội về việc phối hợp với các bên liên quan để thực hiện tẩy độc môi trường quanh khu vực kho cháy của Công ty Cổ phần bóng đèn, phích nước Rạng Đông (gọi tắt là Công ty Rạng Đông) và đơn vị này đã sẵn sàng.

    "Phương án tẩy độc gồm nhiều nội dung, như đảm bảo an toàn cho lực lượng thực hiện, tránh gãy đổ kết cấu xây dựng của nhà xưởng; đảm bảo an ninh, an toàn... Chúng tôi vẫn đang chờ phê duyệt phương án tẩy độc, còn đơn vị tôi đã sẵn sàng phối hợp cùng với các bên để thực hiện công việc này" Thượng tá Đậu Xuân Hoài nói.

    Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ - Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn khẳng định, với lực lượng và phương tiện hiện có, Binh chủng Hóa học có thể tẩy sạch hoàn toàn chất độc quanh khu vực kho cháy Công ty Rạng Đông.

    Cũng theo ông Tỵ, lực lượng quân đội đã tham gia thực hiện tiêu, tẩy nhiều vụ ô nhiễm do hóa chất, như vụ sự cố môi trường Formosa ở Hà Tĩnh hay mới nhất là vụ ô nhiễm hơn 30 tấn hoá chất trên biển - dù bị loang nhanh nhưng đã được xử lý rất thành công.

    Trước đó, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, chiều 5/9, theo chỉ đạo của bộ Quốc phòng, Binh chủng Hoá học đã đến hiện trường lấy 25 mẫu kiểm tra mức độ nhiễm độc thuỷ ngân, phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng phương án tẩy độc, dọn dẹp hiện trường vụ cháy.

    Đến ngày 10/9, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung có văn bản hoả tốc yêu cầu công ty Rạng Đông thu gom toàn bộ chất thải chuyển đến nơi xử lý, đồng thời, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Công ty Rạng Đông phải khẩn trương di dời nhà máy đến cơ sở sản xuất mới theo quyết định số 130 của Thủ tướng (năm 2015).

    Bộ Tư lệnh Hóa học sẽ hướng dẫn, giám sát toàn bộ quá trình thu gom, xử lý chất thải do vụ cháy để lại cũng như quy trình tẩy độc theo đúng quy định; kinh phí do công ty chi trả.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-cong-ty-rang-dong-binh-chung-hoa-hoc-san-sang-tay-doc-a292359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan