+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy công ty Rạng Đông: Đã có kết quả phân tích mẫu vật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Viện Hóa học Môi trường Quân sự cho biết kết quả phân tích các mẫu vật lấy từ đám cháy ở nhà xưởng của Công ty Rạng Đông đã được báo lên Bộ Tư lệnh Hóa học.

    Viện Hóa học Môi trường Quân sự cho biết kết quả phân tích các mẫu vật lấy từ đám cháy ở nhà xưởng của Công ty Cổ phần bóng đèn, phích nước Rạng Đông đã được báo lên Bộ Tư lệnh Hóa học.

    Cán bộ Viện Hóa học Môi trường Quân sự lấy mẫu vật tại hiện trường vụ cháy. Ảnh: Tiền Phong 

    Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng tại công ty Rạng Đông, chiều 8/9, trao đổi với PV báo Tiền Phong, Thượng tá Đậu Xuân Hoài - Phó viện trưởng Viện Hoá học Môi trường Quân sự (Binh chủng Hóa học) - cho biết: Đơn vị đã có kết quả phân tích các mẫu vật lấy từ đám cháy ở nhà xưởng của Công ty Cổ phần bóng đèn, phích nước Rạng Đông. Tuy nhiên, Viện Hóa học Môi trường Quân sự từ chối công bố kết quả do không thuộc thẩm quyền.

    Vào ngày 5/9, hơn 20 mẫu đất, bùn, tro xỉ… đã được Viện Hóa học Môi trường Quân sự lấy từ hiện trường đám cháy để tiến hành phân tích để đưa ra kết quả theo chỉ đạo của lãnh đạo Binh chủng Hóa học.

    Thượng tá Hoài cho hay, quy trình phân tích thủy ngân tương đối phức tạp. Lấy mẫu về phải ngâm trong axit 16 tiếng, đun hồi lưu khoảng 2 tiếng... sau đó mới đưa mẫu vào chạy máy. Mỗi mẫu phải làm 3 lần để đối chứng và lấy số liệu trung bình, kiểm tra lại bằng nhiều phương pháp khác nhau.

    Từ kết quả phân tích, đơn vị sẽ xây dựng phương án tiêu độc, thu gom xử lý các vật tư, hóa chất ở khu vực bị cháy. Những vật chất nào có hàm lượng chất nguy hại nhiều thì sẽ được Binh chủng Hoá học tiêu độc, còn ở ngưỡng cho phép thì vận chuyển và xử lý như bình thường.

    Trước đó, báo An Ninh Thủ Đô cho hay, thông tin từ sở Y tế Hà Nội, tính đến ngày 7/9, hai điểm khám được tổ chức tại Trạm Y tế phường Hạ Đình và Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân).

    Những bệnh nhân qua khám phát hiện có dấu hiệu nghi ngờ hoặc cần theo dõi chẩn đoán tình trạng ngộ độc thủy ngân sẽ được viết giấy chuyển tuyến đến các bệnh viện đầu ngành của thành phố để xét nghiệm máu, nước tiểu.

    Kết quả, sau 2 ngày đầu tiên, đã có 204 người dân đến khám sức khỏe được chỉ định chuyển tới bệnh viện xét nghiệm, theo dõi chẩn đoán thủy ngân. Qua quá trình tư vấn, khám sức khỏe cho người dân chưa phát hiện các biểu hiện cấp tính bất thường.

    Tính từ 17 giờ ngày 6/9 đến 17 giờ ngày 7/9, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã tiếp nhận 3 người bệnh tới theo dõi và điều trị, trong đó có 1 bệnh nhân đã xin về. Bệnh viện Đa khoa Đống Đa tiếp nhận 6 người bệnh, trong đó có 3 bệnh nhân đã xin về. Bệnh viện Đa khoa Thanh Nhàn thăm khám và làm xét nghiệm cho 3 người bệnh, cả 3 cũng đã xin về.

    Bà Trần Thị Nhị Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội - cho biết, chương trình khám, tư vấn sức khỏe miễn phí này sẽ kéo dài đến hết ngày 12/9.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-cong-ty-rang-dong-da-co-ket-qua-phan-tich-mau-vat-a292051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan