+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy karaoke An Phú làm 32 người chết: Xử lý không bao che, không có vùng cấm

    ĐS&PL Ngày 4/10, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương thông tin về quá trình điều tra vụ án cháy quán karaoke An Phú (TP.Thuận An, Bình Dương) làm 32 người chết.

    Ngày 4/10, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế, xã hội tháng 9/2022.

    Tại buổi họp báo, Đại tá Trần Văn Chính cho biết, hiện nay cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang tiến hành mở rộng điều tra đối với những người có liên quan và xem xét việc cấp phép hoạt động quán karaoke cũng như phê duyệt phương án phòng cháy chữa cháy cho quán karaoke An Phú trước đây có đúng quy định hay không.

    Đại tá Trần Văn Chính cũng cho biết đang tiến hành công tác xác minh, giám định và sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm.

    "Quan điểm xử lý vụ cháy karaoke An Phú là không bao che, không có vùng cấm, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Tôi khẳng định, không có chuyện cán bộ có cổ phần hay bảo kê quán karaoke An Phú", Đại tá Chính nói tại buổi họp báo.

    Cũng theo lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương, sau khi xảy ra vụ cháy karaoke An Phú làm chết 32 người, Bộ Công an và UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo tổng kiểm tra về an toàn phòng cháy chữa cháy đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện.

    vu chay karaoke an phu lam 32 nguoi chet xu ly khong bao che khong co vung cam

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương kiểm tra hiện trường vụ cháy. (Ảnh: NLĐ)

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã đình chỉ hoạt động trên 50 cơ sở kinh doanh chưa đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, chủ yếu là karaoke. Tổng số tiền xử phạt hành chính trong đợt tổng kiểm tra hơn 4 tỷ đồng.

    Vụ cháy tại quán karaoke An Phú xảy ra khoảng 20h15 ngày 6/9/2022. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường chữa cháy, cứu nạn đưa 22 người ra khỏi đám cháy an toàn. Đến 21h30 cùng ngày, đám cháy được khống chế.

    vu chay karaoke an phu lam 32 nguoi chet xu ly khong bao che khong co vung cam2
    Hiện trường một phòng hát trong quán karaoke An Phú sau khi cháy. (Ảnh: CAND)

    Công tác cứu hộ, cứu nạn được tiến hành khẩn trương và đến chiều ngày 7/9, có 32 nạn nhân tử vong lần lượt được tìm thấy đưa ra khỏi hiện trường. 17 người được xác định bị thương do tự thoát thân khi hỏa hoạn xảy ra. Đến ngày 11/9, tất cả các nạn nhân được xác định danh tính và giao cho gia đình mai táng.

    Sau đó cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, đến ngày 16/9 khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Anh Xuân (SN 1980; ngụ khu phố 4, phường An Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM), chủ quán karaoke An Phú về hành vi vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-karaoke-an-phu-lam-32-nguoi-chet-xu-ly-khong-bao-che-khong-co-vung-cam-a553130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan