+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy khiến 3 mẹ con tử vong ở Hà Nội: Xót xa cảnh chồng hoảng loạn gọi vợ con bên căn nhà đang hừng hực lửa

    (ĐS&PL) - Người dân vẫn chưa khỏi bàng hoàng sau khi vụ cháy xảy ra, một số nhân chứng có mặt tại hiện trường nhớ lại giây phút người chồng gọi vợ con đang trong ngôi nhà hừng hực lửa, khiến ai cũng không khỏi xót xa.

    Trước đó, ĐS&PL đã đưa tin, vào khoảng 17h40 ngày 26/10, Tổng đài 114 - Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP. Hà Nội nhận tin báo từ quần chúng nhân dân về việc xảy ra cháy nhà cấp 4 tại khu vực đường mới Hồng Hà, gần chung cư Hồng Hà, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

    Ngay sau đó, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an TP.Hà Nội đã điều động lực lượng Cảnh sát PCCC Công an TP.Hà Nội và Công an huyện Thanh Trì đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đến 18h09 cùng ngày, đám cháy được dập tắt.

    Hậu quả của vụ cháy khiến 1 người bị thương được đưa đi cấp cứu, phát hiện 3 người tử vong, thiệt hại tài sản đang được thống kê, làm rõ. Theo thông tin người bị thương cung cấp, thời điểm vụ cháy xảy ra, gia đình sử dụng máy chuyên dụng ép phế liệu thì ép phải bình xịt tóc dẫn đến phát nổ, bén lửa gây ra cháy.

    vu chay khien 3 me con tu vong o ha noi tieng gao khoc goi vo con trong vo vong cua nguoi chong
    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Khánh Ngân

    Thông tin thêm về vụ việc, lãnh đạo UBND xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội cho biết, danh tính người bị thương là M.V.Y. (SN 1988, trú huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, tạm trú xã Tứ Hiệp), 3 nạn nhân tử vong gồm chị N.T.T. (SN 1992 - vợ anh Y.); cháu M.T.Đ. (SN 2012) và cháu M.B.A. (SN 2018) là con của vợ chồng anh Y.

    Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến người dân sống xung quanh chưa hết bàng hoảng, thương xót cho cái chết thương tâm của 3 mẹ con chị N.T.T. Tại hiện trường, nhiều người chứng kiến sự việc từ ban đầu, kể lại giây phút thấy anh Y, người thoát ra ngoài trước, đã gào khóc hô hoán để cầu cứu vợ, con. 

    Chia sẻ trên Dân trí, một người dân cho biết: "Thời điểm chập tối, tôi nghe tiểng nổ to, đã chạy ra ngoài đường thì thấy mọi người bảo cháy rồi, có nghe thấy tiếng xì giống như tiếng xì gas, cùng lúc đó thấy người đàn ông chạy sang hàng xóm mượn chăn để lao vào cứu vợ, con". 

    Anh Y hoảng loạn gọi "vợ ơi, con ơi... chạy đi", nhưng không thấy ai chạy ra. Người này cũng bị bỏng và được đưa đi cấp cứu.

    Theo người dân địa phương, gia đình anh Y. chuyển về đây thuê nhà được một thời gian và kinh doanh phế liệu. “Tôi nghe con nói nhà bạn học cùng lớp bị cháy nên chạy xe máy tới để xem tình hình thế nào. Đến nơi thì biết 3 mẹ con cháu đã mất… con lớn của gia đình học lớp 6 và rất ngoan”, người phụ nữ bật khóc chia sẻ trên VTC News.

    Anh Nguyễn Quế Tuấn Tú (một người dân ở gần hiện trường vụ cháy) cho biết, khi anh vừa đi qua ngôi nhà thu mua sắt vụn thì bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn. Lúc này, anh Y. ở trong nhà chạy ra ngoài, quần áo bị cháy rách tả tơi.

    “Anh chồng đứng ngoài bất lực gào khóc và nói vẫn còn 3 mẹ con ở bên trong. Ngọn lửa lúc đó bùng lên dữ dội, khói nghi ngút, phần mái nhà bị sập hết xuống”, anh Tú kể.

    vu chay khien 3 me con tu vong o ha noi tieng gao khoc goi vo con trong vo vong cua nguoi chong0
    Người dân không khỏi xót xa vụ hỏa hoạn thương tâm. Ảnh: Dân trí/Người đưa tin

    Còn anh Hoàng Nhật Huy đang đi dạo dưới đường mới Hồng Hà, gần chung cư Hồng Hà (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì) thì bất ngờ nghe thấy tiểng nổ to. Theo phản xạ, anh quay lại thì phát hiện ngôi nhà thu mua sắt vụn bốc cháy nghi ngút, cả ngôi nhà chìm trong “biển lửa”.

    “Lúc này, tôi thấy một người đàn ông chạy từ trong đám cháy ra vừa chắp tay vừa khóc thảm thiết gọi "vợ con ơi, không cứu được nữa rồi". Nhìn anh chồng rất thương và bất lực khi thấy vợ và các con ở trong ngôi nhà rực lửa mà không thể cứu được. Người dân xung quanh rất muốn giúp nhưng ngọn lửa quá lớn nên cũng đành bất lực”, anh Huy nói.

    Anh Huy chia sẻ thêm, buổi sáng anh vừa ra cửa hàng thu mua phế liệu này để bán giấy vụn và còn nhìn thấy hai đứa trẻ đang nô đùa cùng nhau trong nhà. Thế nhưng, đến chiều tối, cũng tại ngôi nhà này, anh lại chứng kiến cảnh tượng thật đau lòng.

    Liên quan đến sự việc, ông Tạ Đặng Doanh - Chủ tịch UBND xã Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy, trong nhà có 4 người. Tuy nhiên, người chồng chạy ra ngoài kịp, còn 3 mẹ con không thoát kịp do cửa sập xuống, tạp chí Người đưa tin pháp luật thông tin.

    Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 1014/CĐ-TTg ngày 26/10 về vụ cháy tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội, khiến 3 người tử vong.

    Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn.

    Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP.Hà Nội chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần cho gia đình người bị nạn; phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả và điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

    Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, Bộ Xây dựng và ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục nâng cao trách nhiệm, triển khai thực hiện quyết liệt, thực chất, có hiệu quả các chỉ đạo của Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

    Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn các giải pháp cấp bách nhằm hạn chế tối đa xảy ra cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, bảo đảm an toàn, tài sản, sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Văn phòng Chính phủ thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các bộ, cơ quan, địa phương thực hiện nghiêm nhiệm vụ được giao tại Công điện này.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-khien-3-me-con-tu-vong-o-ha-noi-tieng-gao-khoc-goi-vo-con-trong-vo-vong-cua-nguoi-chong-a596861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan