+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy khiến 5 người chết ở Hà Nội: Hai bố con thoát lên mái nhà cầu cứu

    ĐS&PL Liên quan vụ cháy làm 5 người chết ở Hà Nội, trong điểm xảy ra hỏa hoạn, những người trong nhà đã ngủ say nên không phát hiện khói và lửa.

    Liên quan đến vụ cháy khiến 5 người tử vong, sáng 21/4, có mặt tại căn nhà bị cháy, bà Chử Kim Oanh, người nhà nạn nhân vẫn không thể tin những điều đã xảy ra với gia đình bà. Chỉ trong một đêm, bà mất đi 5 người thân trong sự bàng hoàng, đau đớn.

    Nhìn căn nhà của chị dâu cùng các cháu sinh sống bị cháy rụi, bà Oanh cho biết sáng nay khi đang ở nhà thì nhận tin gia đình chị dâu bị hỏa hoạn, đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

    Nghe tin, bà cùng con trai vội vã chạy vào thăm, chưa kịp bình tĩnh bà lại nhận thêm hung tin 5 người trong gia đình tử vong. Bà Oanh cho hay, hai người bị thương trong gia đình là anh Bùi Ngọc L. và cháu Bùi Quang H.

    Anh L. bị bỏng nặng được chuyển xuống Bệnh viện 103, bé trai nhẹ hơn tiếp tục điều trị tại Xanh Pôn.

    vu chay khien 5 nguoi chet o ha noi hai bo con thoat len mai nha cau cuu
    Bà Chử Kim Oanh.

    Theo bà Oanh, căn nhà bị cháy có 7 người sinh sống gồm chị dâu bà, hai cháu trai, 1 cháu dâu và 3 cháu nhỏ.Căn nhà bị cháy là do bố mẹ bà để lại cho vợ chồng bà M. Anh trai bà mất sớm, chị dâu một mình nuôi 2 con trai, hằng ngày bán nước mưu sinh.

    Kể về sự việc, một người dân sinh sống gần cho biết, anh thức dậy vì nghe thấy tiếng la hét thất thanh lúc đêm khuya, anh vội vàng chạy ra khỏi nhà. Lúc này anh nhìn thấy 2 bố con đang kêu cứu. Tuy nhiên ngọn lửa bùng quá nhanh, mọi người đều bất lực. Sau đó, khi lực lượng chức năng dùng thang cứu hộ đã kịp thời hướng dẫn, đưa 2 người còn lại trên tầng tum xuống đất an toàn.

    vu chay khien 5 nguoi chet o ha noi hai bo con thoat len mai nha cau cuu
    Nơi xảy ra sự việc.

    Trước đó, vào khoảng 1h13 ngày 21/4, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo xảy ra cháy tại nhà số trên. Ngay sau đó, trung tâm đã điều động 1 xe chỉ huy, 4 xe chữa cháy thuộc Công an quận Đống Đa và Công an quận Hai Bà Trưng đến hiện trường.

    Đến 1h18 cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tiếp cận hiện trường vụ cháy được xác định cháy xảy ra tại tầng 1 của nhà dân (tiếp giáp nhà B9 tập thể Kim Liên, phường Kim Liên, quận Đống Đa) là nhà của bà Đoàn Thị M. (chủ hộ).

    Tại khu vực cháy có 2 người đã tự thoát sang mái nhà tầng 2 bên cạnh, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã triển khai thang đưa 2 người bị thương là Bùi Ngọc L. (39 tuổi con trai bà Mảnh) và cháu Bùi Quang H. (12 tuổi; con trai ông L. từ mái nhà xuống vị trí an toàn.

    Đồng thời triển khai tổ chức chữa cháy và thực hiện tìm kiếm người bị nạn, tại tầng 2 phát hiện một nạn nhân còn dấu hiệu hô hấp, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Xanh pôn (sau đó tử vong tại bệnh viện).

    Khu vực cháy tại tầng 1 của nhà bà Đoàn Thị M. (xây 3 tầng, tầng 1 diện tích khoảng 33m2, tầng 2 diện tích khoảng 20m2, tầng 3 khoảng 10m2). 5 nạn nhân tử vong được xác định là: bà Đoàn Thị M. (74 tuổi, chủ hộ); chị Đỗ Mai H. (37 tuổi ), anh Bùi Ngọc K. (37 tuổi,), cháu Bùi Nam Ph. (10 tuổi), cháu Bùi Gia H. (1 tuổi).

    Đến 01h23 phút cùng ngày đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Điều tra ban đầu xác định diện tích đám cháy khoảng 10m2 (một phần diện tích tầng 1).

    Hiện nguyên nhân vụ hoả hoạn nghiêm trọng trên đang được điều tra, làm rõ.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-khien-5-nguoi-chet-o-ha-noi-hai-bo-con-thoat-len-mai-nha-cau-cuu-a534886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan