Vụ cháy khiến 5 người tử vong ở TP.HCM: Hé lộ nguyên nhân nghi phạm ra tay phóng hỏa


Thứ 5, 23/01/2020 | 06:35


Cùng sự kiện

Do hỏi mua nhà không được, Phước đã ra tay phóng hỏa, thiêu rụi nhà hàng xóm khiến 5 người tử vong thương tâm.

Do hỏi mua nhà không được, Phước đã ra tay phóng hỏa, thiêu rụi nhà hàng xóm khiến 5 người tử vong thương tâm.

Nghi can Nguyễn Hữu Phước. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Ngày 23/1, Công an TP.HCM cho biết, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt giữ nghi phạm gây ra vụ cháy nhà khiến năm người trong cùng một gia đình ở quận 9 tử vong thương tâm.

Các nạn nhân bao gồm: Lê Thị Huệ (sinh năm 1950); Lê Thị Tuyết Mai (sinh năm 1976), con gái bà Huệ; Lê Hoàng Thanh (sinh năm 1980) và Lê Hoàng Tâm (sinh năm 1983), cùng là con trai bà Huệ; Trần Mỹ Tuyền (sinh năm 1990), vợ anh Thanh.

Theo đó, nghi can được xác định là Nguyễn Hữu Phước (38 tuổi, hàng xóm của nạn nhân).

Bước đầu, tại cơ quan chức năng, Phước khai nhận do mâu thuẫn giữa hàng xóm với nhau nên Phước đốt nhà bà Huệ để hù dọa, không ngờ gây ra hậu quả lớn.

Theo một số nguồn tin, mâu thuẫn này xuất phát từ việc, gia đình bà Huệ ở phía sau, thường ra vào con hẻm nhỏ băng ngang nhà mình nên Phước bực tức, muốn gia đình bà Huệ đi nơi khác ở. Đối tượng đã nhiều lần hỏi mua lại nhà nhưng phía gia đình bà Huệ không chịu bán.

Do đó, Phước nảy sinh ý định hù dọa gia đình bà Huệ để bà này bán nhà. Nghĩ là làm, sáng ngày 21/1/2020, Phước dùng xăng tẩm vào nùi giẻ rồi đứng bên nhà mình bật quẹt châm lửa ném qua chỗ 4 chiếc xe máy của gia đình bà Huệ đang dựng trước nhà. Không ngờ lửa cháy lớn và nhanh chóng bao trùm cả căn nhà.

Ngay khi vụ hỏa hoạn xảy ra, llượng chữa cháy đã điều động 3 xe, 22 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy, tuy nhiên do hẻm nhỏ nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.Căn nhà nơi xảy ra vụ cháy nằm trong con hẻm nhỏ 567 đường Đỗ Xuân Hợp với diện tích khoảng 30m2 là gia đình cận nghèo của phường Phước Long B, quận 9.

5 người trong cả gia đình không thoát nạn kịp, tử vong. Vụ hỏa hoạn cũng khiến gác gỗ của căn nhà bị sập, 4 xe máy bị thiêu rụi.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, Công an quận 9 phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường cho thấy đây là vụ phóng hoả. Cơ quan chức năng đã tập trung điều tra những người có quan hệ với gia đình nạn nhân, trong đó có Nguyễn Hữu Phước đồng thời tiến hành thu thập các hình ảnh và chứng cứ về đối tượng này sau vụ hoả hoạn.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-khien-5-nguoi-tu-vong-o-tphcm-he-lo-nguyen-nhan-nghi-pham-ra-tay-phong-hoa-a309279.html