+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy kho chứa nhiên liệu Cuba: Bể chứa thứ 4 có nguy cơ bén lửa

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi bể chứa thứ 3 sụp đổ do hoả hoạn tại kho chứa dầu Matanzas (Cuba), giới chức địa phương đã cảnh báo nguy cơ bể chứa thứ 4 bén lửa.

    Ngày 8/8 (giờ địa phương), thống đốc tỉnh Matanzas (Cuba) Mario Sabines cho biết bể chứa dầu thứ 3 tại kho chứa nhiên liệu trong khu vực đã sụp đổ do hoả hoạn nghiêm trọng. Những cột khói lới đã phủ kín bầu trời và khói đen dày đặc bao trùm cả ngày, ảnh tưởng tới cả những nơi xa hơn như Havana. Các vụ nổ đã làm rung chuyển khu vực và khiến 2 bể chứa dầu bị đổ sập.

    Matanzas là cảng lớn nhất của Cuba tiếp nhận dầu thô và nhập khẩu nhiên liệu. Dầu thô nặng của Cuba, cũng như dầu nhiên liệu và dầu diesel được lưu trữ ở Matanzas, chủ yếu được sử dụng trong việc sản xuất điện.

    Theo ông Sabines, ngọn lửa đang lan rộng như một "ngọn đuốc Olympic" từ bể chứa dầu này sang bể chứa dầu khác. Tình hình đang diễn biến phức tạp khi có 3 bể chữa đã bị ngọn lửa "nuốt chửng". Ông cho biết thêm, bể chứa dầu thứ 4 chưa bị cháy nhưng có nguy cơ cao bị bén lửa.

    chay kho dau cuba 1
    Trực thăng được huy động để hỗ trợ khống chế đám cháy ở kho chứa nhiên liệu tỉnh Matanzas. Ảnh: Reuters 

    Truyền hình nhà nước Cuba đã đưa tin trực tiếp về thảm họa đang diễn ra kể từ hôm 6/8. Chủ tịch Miguel Diaz-Canel đã có mặt tại khu vực này, cho thấy tầm quan trọng của vụ cháy. 

    Trưa cùng ngày, các nhà chức trách Cuba thông báo nhà máy điện quan trọng nhất của đất nước, nằm cách đám cháy chưa đầy 1,6 km, đã ngừng hoạt động do áp lực nước thấp trong khu vực. Được biết, hệ thống điện Cuba phụ thuộc hơn 90% vào nhiên liệu trong nước và nhập khẩu.

    Ông Jorge Pinon, giám đốc Đại học Texas (Mỹ), nhận định vụ cháy đang đe doạ cả 2 nguồn nhiên liệu này của Cuba. Ông chỉ ra: "Các câu hỏi quan trọng hiện nay là sản xuất dầu thô của Cuba sẽ phải làm gì để tạo ra nhiên liệu cho sử dụng điện vì chúng chỉ được kết nối bằng đường ống tới Matanzas". 

    Ông Pinon giải thích, vì Matanzas là cảng duy nhất có khả năng tiếp nhận các tàu lớn, các tàu chở dầu có thể phải chuyển hàng hóa của mình thông qua các hoạt động vận chuyển từ tàu này sang tàu khác, để dầu thô có thể được tinh chế tại các nhà máy lọc dầu Cienfuegos hoặc Havana. Ông nói thêm: "Nhưng hiện chưa rõ Cuba có khả năng thực hiện việc này không".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-kho-chua-nhien-lieu-cuba-be-chua-thu-4-co-nguy-co-ben-lua-a547227.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan