+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy kho chứa nhiên liệu Cuba: Lửa tiếp tục lan ra bể chứa thứ 4

    • DSPL
    ĐS&PL Ngọn lửa trong vụ cháy kho chứa dầu ở tỉnh Matanzas, miền Tây Cuba, đã tiếp tục lan rộng, nhấn chìm bể chứa thứ 4.

    Đám cháy lớn tại kho chứa dầu tỉnh Matanzas, miền Tây Cuba, vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp và đã lan sang bể chứa dầu thứ 4. Vụ hoả hoạn xảy ra trong bối cảnh Cuba đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nhiên liệu ngày càng tăng.

    Lực lượng cứu hoả và các chuyên gia từ Mexico và Venezuela đã tham gia hỗ trợ nỗ lực khống chế vụ hoả hoạn ở Cuba. Họ đã điều động cả thuyền, máy bay và trực thăng để "xả" nước vào ngọn lửa lớn. 

    chay kho chua nhien lieu
    Khói lớn bốc lên trong vụ cháy kho nhiên liệu ở Cuba. Ảnh: AFP 

    Vụ cháy tại kho dầu Matanzas đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, làm bị thương 125 người và 14 lính cứu hoả hiện vẫn đang mất tích. Các nhà chức trách Cuba cũng đã buộc phải ngừng hoạt động nhà máy nhiệt điện trong ngày 8/8 do thiếu nước, làm gia tăng lo ngại về nguy cơ mất điện.

    Kho dầu gồm 8 bể chứa ở tỉnh Matanzas có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống lưới điện Cuba. Đây là khu vực vận hành một đường ống dẫn dầu rộng lớn tiếp nhận dầu thô của Cuba sau đó, vận chuyển dầu đến các nhà máy nhiệt điện sản xuất điện. Nó cũng đóng vai trò là trung tâm xếp dỡ và trung chuyển dầu thô, dầu nhiên liệu và dầu diesel nhập khẩu.

    Kho dầu này đã bốc cháy từ ngày 5/8 sau khi sét đánh trúng một bể chứa dầu, gây ra vụ nổ và khiến ngọn lửa bùng lên và lan rộng. Giới chức Cuba hiện vẫn chưa ước tính thiệt hại mà vụ hoả hoạn này đã gây ra. 

    Vụ cháy xảy ra chỉ vài ngày sau khi chính phủ thông báo về việc cắt điện theo lịch trình ở thủ đô Havana giữa thời điểm nắng nóng oi ả.

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-kho-chua-nhien-lieu-cuba-lua-tiep-tuc-lan-ra-be-chua-thu-4-a547340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan