+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy kho dầu lớn nhất Cuba diễn biến phức tạp, thêm 1 bồn chứa bị sập

    ĐS&PL Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại kho chứa nhiên liệu lớn nhất Cuba tiếp tục diễn biến phức tạp khi ngọn lửa đã lan tới phá hủy bồn chứa thứ 3.

    Đến nay, vụ cháy các bể chứa dầu ở Vịnh Matanzas, Cuba, đã khiến 1 người thiệt mạng, 16 người mất tích và 122 người bị thương.          

    Những nỗ lực của các lực lượng Cuba và quốc tế nhằm ngăn chặn ngọn lửa từ 2 bồn chứa bị cháy đầu tiên đã không thành công.

    cuba dap duoc lua tai 1 bon chua dau 16 linh cuu hoa dspl
    Cột khói đen khổng lồ bao trùm một vùng trời trong đám cháy. Ảnh: Reuters

    Một chiếc Boeing 737-700 của lực lượng Không quân Mexico đã hạ cánh tại sân bay Juan Gualberto Gómez của tỉnh Matanzas. Trên chuyến bay có 83 binh sĩ và chuyên gia dầu khí Mexico cùng nhiều vật liệu hỗ trợ dập lửa.

    Một máy bay A340-600 của Hãng hàng không Venezuela Conviasa chở 35 lính cứu hỏa cùng chuyên gia xử lý thảm họa của Tập đoàn Dầu khí nhà nước (PDVSA) cùng 20 tấn bọt chữa cháy và bột hóa chất dự phòng trường hợp khẩn cấp cũng đã tới Cuba.

    Phát biểu tại cuộc họp kiểm tra chiến lược ứng phó với vụ cháy, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel nhấn mạnh ưu tiên hiện nay là bảo đảm an toàn cho những người đang nỗ lực khống chế ngọn lửa. Chủ tịch Cuba nhận định đây là vụ cháy có mức độ lớn và phức tạp, đòi hỏi tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu kỹ thuật, song cần phải nhanh chóng dập lửa để có thể khẩn trương tìm kiếm những người đang mất tích.

    Trước đó, lửa bùng lên tại kho dầu ở Matanzas, cách thủ đô Havana khoảng 124km, ngày 5/8 khi sét đánh trúng 1 trong 8 bồn chứa dầu tại đây. Bồn thứ hai bất ngờ bắt lửa một ngày sau đó khiến lực lượng cứu hỏa và những người có mặt tại hiện trường không xoay xở kịp.

    Ông Jorge Pinon - giám đốc Chương trình Năng lượng và môi trường châu Mỹ Latin và Caribê của Đại học Texas tại Austin, Mỹ - cho biết mỗi bồn tại cơ sở ở Matanzas có thể chứa 300.000 thùng dầu và cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy điện.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-kho-dau-lon-nhat-cuba-dien-bien-phuc-tap-them-1-bon-chua-bi-sap-a547163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan