Vụ cháy kinh hoàng tại phố Tôn Đức Thắng: Một người tử vong là sản phụ đang mang thai 3 tháng


Chủ nhật, 04/04/2021 | 02:35


Vụ cháy xảy ra tại một cửa hàng bán đồ trẻ sơ sinh trên phố Tôn Đức Thắng đã cuớp đi sinh mạng của 4 người trong 1 gia đình, trong đó có 1 sản phụ đang mang thai 3 tháng

Vụ cháy xảy ra tại một cửa hàng bán đồ trẻ sơ sinh trên phố Tôn Đức Thắng đã cuớp đi sinh mạng của 4 người trong 1 gia đình, trong đó có 1 sản phụ đang mang thai 3 tháng tuổi.

Theo báo cáo sơ bộ của UBND Quận Đống Đa (Hà Nội), khoảng 0h25' ngày 4/4, cơ quan chức năng nhận được tin báo về vụ cháy tại số nhà 311 phố Tôn Đức Thắng (phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội). 

Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, UBND Quận đã chỉ đạo các lực lượng Công an Quận khẩn trương phối hợp với Cục C09 - bộ Công an, các Phòng nghiệp vụ CATP (Phòng PC01, PC02, PC07, PC09), Viện KSND quận Đống Đa có mặt tại hiện trường, dập tắt đám cháy, cấp cứu người bị nạn, tiến hành khám nghiệm và tổ chức các biện pháp điều tra theo quy định. 

Vụ cháy lan ra toàn bộ ngôi nhà 3 tầng có một lối ra vào duy nhất là cửa chính, làm 4 người thiệt mạng. Danh tính của các nạn nhân là ông Nguyễn Thạc Thi (SN 1940), chị Nguyễn Ánh Hồng (SN: 1981, là con gái ông Thi), anh Đinh Hùng Vỹ (SN 1983, là chồng chị Hồng), cháu Đinh Hà Tuệ Mẫn (SN 2011, là con gái của chị Hồng và anh Vỹ). Trong đó, chị Hồng đang mang thai khoảng 3 tháng tuổi.

Hiện trường vụ cháy tại số nhà 311 phố Tôn Đức Thắng.

Theo thông tin sơ bộ, ngôi nhà 311 phố Tôn Đức Thắng là cửa hàng kinh doanh đồ cho trẻ sơ sinh (bỉm, sữa...) các mặt hàng bày bán được xếp trên các kệ tủ hàng đặt ở tầng 1 của ngôi nhà. Các tầng 2, tầng 3 và tầng tum dùng làm nơi chứa hàng hóa kinh doanh và sinh hoạt của gia đình. Đến khoảng 3h40' cùng ngày, đám cháy được dập tắt. Đến 4h30', các thi thể biến dạng được tìm thấy ở khu vực tầng tum. 

UBND Quận Đống Đa giao UBND phường Hàng Bột, Phòng Lao động - Thương binh và xã hội Quận cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu cho UBND Quận về việc thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân của vụ cháy. Trước mắt, Sở lao động - Thương binh và xã hội Thành phố Hà Nội quyết định hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng; UBND Quận quyết định hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng.

Hiếu Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-kinh-hoang-tai-pho-ton-duc-thang-mot-nguoi-tu-vong-la-san-phu-dang-mang-thai-3-thang-a361375.html