+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy làm 6 người chết: Nhân chứng kể lại giây phút bất lực trước ngọn lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) –“Chúng tôi phát hiện vụ cháy sớm lắm nhưng do căn nhà khóa trái cửa, ngọn lửa lại lan nhanh nên đành bất lực”, nhân chứng trong vụ cháy làm 6 người chết cho biết.

    (ĐSPL) –“Chúng tôi phát hiện vụ cháy sớm lắm nhưng do căn nhà khóa trái cửa, ngọn lửa lại lan nhanh nên đành bất lực”, nhân chứng trong vụ cháy làm 6 người chết cho biết.

    Vietnamnet dẫn lời ông Nguyễn Phùng Hưng (48 tuổi), một nhân chứng phát hiện vụ cháy tại ngôi nhà nằm trong hẻm 453 đường Lê Văn Sỹ, phường 12, quận 3, TP HCM cho biết, khoảng 0h, ông đứng trên lầu nhà mình thì phát hiện lửa phát ra tại khu vực đồng hồ điện trước ngôi nhà vợ chồng anh Thắng thuê làm quán cà phê.

    [mecloud]bay04dfvVB[/mecloud]

    Ngay lập tức, ông chạy xuống hô hoán người dân xung quanh chạy đến ứng cứu, huy động nhiều bình chữa cháy mini dập lửa và báo hiệu cho người ở bên trong.

    “Vụ cháy lúc đầu nhỏ lắm nhưng lan nhanh, chúng tôi chạy đến được thì lửa bao trùm gần hết phía trước ngôi nhà. Mọi người vừa dập lửa vừa phá cửa nhưng do bị khóa trái không thể mở được. Chúng tôi phát hiện sớm lắm nhưng đành bất lực”, ông Hưng thuật lại.

    Cũng theo ông Hưng, có 4 người ngủ ở trên lầu nghe tiếng tri hô cháy của người dân đã bung cửa chạy ra lan can và liều mình nhảy xuống đất dẫn đến bị thương khá nặng.

    Cũng chưa hết bàng hoàng khi kể lại giây phút bất lực trước ngọn lửa, bà Hòa (nhà đối diện gia đình nạn nhân) cho biết, do cửa bị khoá nên anh chị cùng 3 người con không thể thoát ra ngoài. "Tôi đang ngủ thì nghe thấy mọi người hô hào cháy, tôi chạy ra thì thấy nhà nó đã cháy hết rồi. Mấy người thuê trọ ở trên lầu 1 thì nhảy xuống đất còn vợ chồng chị Thủy không thấy đâu”, bà Hòa kể lại, Tri thức trẻ thông tin.

    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo những người dân xung quanh thì vợ chồng anh Thăng sống khá hiền hoà với mọi người. Trước giờ vợ chồng chưa để xích míc với ai. Nhà mẹ đẻ chị Thuỷ cũng chỉ cách hiện trường vài trăm mét nhưng khi sự việc xảy ra không ai hay biết sự việc.

    Về danh tính các nạn nhân tử vong, báo Tiền phong thông tin gồm: Hai vợ chồng Nguyễn Thị Ngọc Thủy (37 tuổi) và Trần Anh Thăng (47 tuổi, quê Bắc Giang) cùng 3 đứa con Trần Ngọc Thiên Kim (1 tuổi), Trần Ngọc Bảo Hân (5 tuổi), Trần Ngọc Vân Anh (7 tuổi) và cháu ông Thăng là Phạm Ngọc Thúy Vy (36 tuổi, quê Đồng Nai).

    Hai chị phụ quán cà phê cho vợ chồng ông Thăng là Nguyễn Thị Hằng (24 tuổi) và Nguyễn Thị Huyền (24 tuổi) chỉ bị thương, đang cấp cứu tại Bệnh viện 115.

    Được biết, căn nhà này được vợ chồng ông Thăng thuê để làm quán cà phê ở tầng trệt, tầng trên được một số người thuê lại để ở. Khi xảy ra vụ cháy có 10 người trong nhà, trong đó có 4 người ở trên lầu 1 đã thoát ra ngoài được, 6 người ở tầng trệt kẹt lại tử nạn.

    Lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường vụ cháy. Ảnh: Vietnamnet 

    Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm cùng Chủ tịch UBND quận 3 Võ Quốc Thái đã đến hiện trường vụ cháy chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân. Đến 8h cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Dự kiến lực lượng Cảnh sát PCCC sẽ họp báo thông tin ban đầu về vụ việc, Vietnamnet thông tin thêm.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-lam-6-nguoi-chet-nhan-chung-ke-lai-giay-phut-bat-luc-truoc-ngon-lua-a174389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan