+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy làm 7 người chết: Lửa lại bùng lên phía sau ngôi nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)– 7 trong số 8 người có mặt trong vụ cháy tại căn nhà số 416, Nguyễn Trãi, P8, Q.5 được tìm thấy và đã chết vào lúc 7h30, ngày 16/9. Đến trưa nay, ngọn lửa lại bất ngờ bùng lên phía sau ngôi nhà.rn

    (ĐSPL)– 7 trong số 8 người có mặt trong vụ cháy tại căn nhà số 416, Nguyễn Trãi, P8, Q.5 được tìm thấy và đã chết vào lúc 7h30, ngày 16/9. Đến trưa nay, ngọn lửa lại bất ngờ bùng lên phía sau ngôi nhà.
    12h25, PV Mỹ Lệ điện về từ hiện trường cho biết, phía sau căn nhà đột nhiên tiếp tục bốc cháy lớn, lực lượng chức năng phải tiếp tục tiếp cận hiện trường để khống chế ngọn lửa.
    Hiện tại còn 2 xe chữ cháy và khoảng 50 chiến sĩ, lực lượng PCCC đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường để khống chế ngọn lửa”
    Tại hiện trường mới xuất hiện cơn mưa khá lớn, tuy nhiên vẫn không khống chế được ngọn lửa vì có mái tôn che. Theo đại diện lực lượng Cứu hộ cứu nạn, công tác tìm kiếm nạn nhân thứ 8 sẽ được triển khai trở lại. Cũng theo ông Lê Tấn Bửu, giám đốc Phòng PCCC TP.HCM, nguyên nhân vụ cháy đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định là do chập điện. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm ra nguyên nhân vụ cháy thương tâm này”, ông Bửu nói.
     
    Theo thông tin ban đầu từ phía người dân, lúc 2h cùng ngày, một số người dân nghe tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà nói trên, chỉ vài phút sau ngọn lửa đã bốc cháy dữ dội.
    “Lúc đầu tôi nghe tiếng nổ lụp bụp rồi sau đó ngọn lửa bốc cháy cao. Tôi đã chạy tìm bình chữ cháy để dập nhưng không có vì đã quá khuya”, ông Bình, người dân sống gần cho biết.
    TP.HCM: Kinh hoàng vụ cháy thảm khóc, 7 người chết

    Hiện trường kinh hoàng của vụ cháy thảm khốc.

    Như tin tức đã đưa, lúc 2h cùng ngày, một số người dân nghe tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà nói trên, chỉ vài phút sau ngọn lửa đã bốc cháy dữ dội.
    “Lúc đầu tôi nghe tiếng nổ lụp bụp rồi sau đó ngọn lửa bốc cháy cao. Tôi đã chạy tìm bình chữ cháy để dập nhưng không có vì đã quá khuya”, ông Bình, người dân sống gần cho biết.
    Bà Lương Mỹ Ngọc, ngụ 416, Nguyễn Trãi cho biết, chúng tôi đã cố gắng xịt CO2 vào nhưng đành bất lực vì khe cửa quá nhỏ và bị khóa trái.
    “Lúc chúng tôi đang cố gắng xịt CO2 vào thì nghe rất nhiều tiếng la hét từ bên trong nhưng không thể nào vào cứu được vì cửa bị khóa trái”, bà Ngọc rưng rưng  nước mắt nói.
    Nhận được thông báo từ người dân, hàng trăn chiến sĩ của nhiều lực lượng PCCC, Cứu hộ cứu nạn, cảnh sát, dân phòng đã có mặt để cứu hộ nhưng bất lực vì ngọn lửa cháy quá cao và mạnh.
    TP.HCM: Kinh hoàng vụ cháy thảm khóc, 7 người chết

    Rất đông người dân hiếu kỳ đứng xem.

    Căn nhà cấp 4, một trệt dường như bị thiêu rụi hoàn toàn, toàn bộ mái tôn căn nhà bị đổ sập, các vật dụng trong nhà bị thiêu rụi.
    Theo quan sát, đây là một tiệm làm tóc, chứa nhiều chất hóa học và các dụng cụ tóc nên ngọn lửa bắt rất nhanh.
    “Những bình hóa chất và các chất liệu làm tóc có thể là nguyên nhân chính dẫn đến vụ cháy kinh hoàng này khó dập tắt được”, một chiến sĩ công an nói.
    Đến 7h30p, thi thể 7 nạn nhân xấu số trong số 8 người được xác định là có mặt trong căn nhà nói trên đã được đưa ra ngoài và được chuyển về nhà xác bệnh viện Nguyễn Tri Phương để làm công tác khám nghiệm.
    TP.HCM: Kinh hoàng vụ cháy thảm khóc, 7 người chết

    Các vật dụng gia đình còn lại sau vụ cháy.

    Danh sách 8 người có mặt trong thời điểm xảy ra cháy:
    1/ Trần Châu Minh (54 tuổi)
    2/ Châu Thị Kim Phượng (57 tuổi)
    3/ Trần Mỹ Yến (31 tuổi)
    4/ Trần Thị Châu Loan (50 tuổi)
    5/ Trần Châu Hùng (51 tuổi)
    6/ Lâm Phụng (47 tuổi)
    7/ Trần Trân Trân (21 tuổi)
    8/ Trần Chấn Huy (18 tuổi)
    Đến 11h cùng ngày, công tác tìm kiếm nạn nhân thứ 8 được tạm dừng lại. Theo đại diện phía Cứu hộ cứu nạn thì đã tìm hết toàn bộ căn nhà nhưng vẫn không thấy.

    TP.HCM: Kinh hoàng vụ cháy thảm khóc, 7 người chết

    Công an TP.HCM giám định hiện trường.

     
    Nhiều người đặt nghi vấn, có thể lúc xảy ra cháy người này không có mặt trong nhà.
    Cùng thời điểm, gia đình các nạn nhân đã có mặt tại nhà xác bệnh viên Nguyễn Tri Phương để hoàn thành các thủ tục, nhận dạng nạn nhân và đưa nạn nhân về nhà mai táng.
    Thông tin thêm, đường Nguyễn Trãi là con đường sầm uất nhất TP.HCM về buôn bán quần áo và các phụ kiện nghành tóc. Vụ hỏa hoạn này khiến rất nhiều người lo sợ sẽ cháy lan qua các shop quần áo bên cạnh, tuy nhiên may mắn là đã không bị.
    Vụ cháy này cũng cảnh tỉnh người dân sống trên tuyến đường này phải có công tác phòng cháy kịp thời, đừng để xảy ra cháy mà không tìm thấy bình CO2 để dập tắt như lời của một người dân phát biểu ở trên.
    TP.HCM: Kinh hoàng vụ cháy thảm khóc, 7 người chết

    Công ty CT Giao Thông Công Chánh Q.5 đang thu dọn hiện trường.

    Hiện tại, nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra và làm rõ. 
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-lam-7-nguoi-chet-lua-lai-bung-len-phia-sau-ngoi-nha-a50856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan