+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy nhà, 3 mẹ con thiệt mạng ở Thanh Hóa: Nỗi đau người ở lại

    (ĐS&PL) - Vụ hỏa hoạn xảy ra trong đêm tại xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc (tỉnh Thanh Hóa) đã cướp đi sinh mạng của 3 mẹ con chị L.. Không khí tang thương bao trùm gia đình nhỏ vào những ngày giáp Tết khiến ai cũng phải xót xa.

    "Hai vợ chồng đều sống hiền lành, chất phác, nhưng tai ương cứ liên tiếp đổ xuống gia đình"

    Báo Công lý đưa tin, những ngày cuối năm, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề, trong khi nhà nhà, người người đang tất bật sắm sửa đồ Tết, thì không khí tang thương lại bao trùm gia đình anh Lê Ngọc Tuấn (SN 1983), ở thôn 4, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

    vu chay nha 3 me con thiet mang o thanh hoa noi dau tot cung cua nguoi o lai 2
    vu chay nha 3 me con thiet mang o thanh hoa noi dau tot cung cua nguoi o lai 3
    Người thân đau đớn trước sự ra đi đột ngột của 3 mẹ con. Ảnh: Công Lý

    Chỉ sau một đêm, anh Tuấn đã vĩnh viễn mất đi vợ và hai con nhỏ. Vợ của anh là chị T.T.L. (SN 1984) và hai con là L.T.N.S. (SN 2013) và L.T.N.T. (SN 2018) đều tử nạn trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà của gia đình ở thôn 4, xã Vĩnh Hưng vào đêm 29/1.

    Chiều 30/1, lễ tang của 3 mẹ con được tổ chức tại nhà mẹ đẻ của anh Tuấn ở thôn 5, xã Vĩnh Hưng. Rất đông người dân và chính quyền địa phương cũng đã có mặt để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình lo hậu sự.

    Tại lễ tang, nhiều người đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh gào khóc thảm thiết, tiếng nấc nghẹn của người thân. Dường như họ vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật quá đớn đau này.

    Ngồi trước bàn thờ với 3 di ảnh và 3 bát nhang nghi ngút khói, anh Lê Ngọc Tuấn gào khóc trong đau đớn tuyệt vọng gọi tên vợ và hai con. Rồi cả tiếng khóc xen lẫn tiếng nấc nghẹn của mẹ đẻ anh Tuấn: “Con dâu ngoan của mẹ ơi, hai cháu ngoan của bà ơi. Trời ơi, sống sao nổi đây hả trời, sao không cho tôi chết thay cho con dâu và các cháu của tôi”...

    Bà Đỗ Thị Diễn (bác ruột của anh Tuấn) vừa khóc vừa kể lại chuyện khi nghe thông tin nhà anh Tuấn xảy ra hỏa hoạn. “Lúc đó là hơn 11h đêm, tôi đang ở nhà thì nghe các cháu gọi điện báo tin nhà cháu Tuấn bị cháy. Lúc tôi đến nơi thì thấy khói bốc lên nghi ngút, cứ tưởng cả nhà cháu Tuấn đã được cứu ra ngoài rồi. Ai ngờ đâu…Thương lắm. Khổ tâm lắm”, bà Diễn nghẹn ngào.

    vu chay nha 3 me con thiet mang o thanh hoa noi dau tot cung cua nguoi o lai 1
    Ngôi nhà tan hoang sau vụ cháy. Ảnh: Người Lao Động

    "Tôi mất tất cả rồi"

    Theo báo Dân Trí, Ngồi bần thần bên góc nhà, anh Tuấn liên tục đưa tay gạt nước mắt và không ngừng gọi tên vợ cùng hai con. 

    vu chay nha 3 me con thiet mang o thanh hoa noi dau tot cung cua nguoi o lai 4

    Anh Tuấn đau buồn trước sự mất mát quá lớn, anh không ngừng khóc và gọi tên vợ cùng hai con. Ảnh: Dân Trí

     

    Kể lại sự việc trong tiếng nấc nghẹn ngào, đôi mắt đỏ hoe, anh Tuấn nói, khoảng 23h30 ngày 29/1, đang ngủ trên tầng 2 của căn nhà thì anh nghe tiếng động dưới tầng 1 (nơi vợ và 2 con của anh đang ngủ). Anh vội xuống thì thấy có đám cháy xuất hiện tại khu vực sửa chữa xe máy gần hiên nhà.

    Sau đó, anh Tuấn cởi áo, bịt mặt vào tìm vợ và hai con đang ngủ, nhưng không thấy. Anh cố chạy lên tầng 2 để tìm kiếm, do khói đen, mùi khí bốc ra nghi ngút, không thể lên trên, anh đành chạy ra ngoài tri hô hàng xóm.

    "Tôi cố gắng tìm vợ và con nhưng khi ấy vợ tôi đã dẫn 2 con chạy lên tầng. Sau đó, lửa cháy ngày một lớn, tôi cố chạy lên nhưng không được. Khi chạy ra ngoài thì ngọn lửa đã bao trùm cả căn nhà. Đến lúc mọi người tiếp cận được vào trong thì vợ con tôi đã tử vong. Tôi mất tất cả rồi", anh Tuấn rưng rưng nước mắt kể lại sự việc đau lòng xảy ra với gia đình.

    Ông Trịnh Đức Minh (65 tuổi, bố vợ anh Tuấn) đau buồn nói, sự việc diễn ra quá nhanh. Đêm xảy ra vụ việc, ông chuẩn bị đi ngủ thì anh Tuấn gọi điện thông báo nhà bị cháy. Khi chạy sang, ông nghĩ chỉ cháy nhỏ nhưng khi nhìn ngọn lửa bao trùm cả căn nhà, ông bất lực, không tìm được lối vào cứu con, cháu.

    "Tôi hô hoán người dân nỗ lực dập lửa nhưng không được. Tôi định trùm chiếc áo để chạy vào trong thì bị mọi người ngăn cản. Sau đó tôi và vài thanh niên leo lên tầng hai, đạp cửa để vào trong, khi tiếp cận được đã thấy con gái và hai cháu bị tử vong rồi", ông Minh đau buồn kể lại sự việc.

    Cách đây hơn 10 năm, vợ chồng anh Tuấn có một đứa con trai qua đời vì tai nạn giao thông

    Ông Vũ Văn Công (hàng xóm anh Tuấn) cho biết: "Nghe có cháy, tôi cầm bình cứu hỏa chạy ra thì ngọn lửa bùng lên dữ dội, không thể vào trong. Tôi hô mọi người lấy nước dập lửa, nhưng thời điểm đó lại mất điện nên phải bật máy phát mới có nước để chữa cháy. Do bên trong có hơn 10 xe máy, ngọn lửa càng ngày càng lớn, ai cũng bất lực không vào cứu người được".

    Theo ông Công, gia đình anh Tuấn hiền lành, chịu khó, được mọi người rất yêu mến. Kể từ khi sự việc xảy ra, bà con lối xóm ai cũng đau buồn, tiếc thương.

    "Bố của Tuấn mới mất được hơn 100 ngày vì ung thư vòm họng, không lâu sau thì mẹ của anh ấy phát hiện bị ung thư vú, giờ lại xảy ra chuyện buồn nữa. Hơn 100 ngày mất 4 người thân trong gia đình. Cách đây hơn 10 năm, vợ chồng chú Tuấn cũng có một đứa con trai qua đời vì tai nạn giao thông. Đây là một cú sốc quá lớn đối với chú ấy", ông Công tâm sự.

    vu chay nha 3 me con thiet mang o thanh hoa noi dau tot cung cua nguoi o lai 6
    Người thân, hàng xóm đau buồn tiễn đưa các nạn nhân xấu số về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: Dân Trí

    Cũng theo ông Công, chị L. là giáo viên ở Trường mầm non xã Vĩnh Hưng, hàng ngày anh Tuấn làm thợ sửa xe ở nhà. Cách đây không lâu, hai vợ chồng vay mượn xây dựng được căn nhà 3 tầng khang trang.

    Anh T. có ý định ăn Tết xong sẽ đi lao động nước ngoài ít năm để lấy tiền trả nợ, nhưng chưa kịp đi thì xảy ra sự việc đau lòng.

    Cũng trong chiều ngày 30/1, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh Đoàn, Hội Chữ Thập đỏ, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn, hỗ trợ tới gia đình anh Tuấn.

    Tại buổi thăm hỏi, ông Võ Minh Khoa, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa ân cần thăm hỏi, động viên gia đình nén đau thương mất mát, sớm lấy lại tinh thần để ổn định cuộc sống.

    Đồng thời, ông đề nghị địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm của người dân tại địa bàn dân cư.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-nha-3-me-con-thiet-mang-o-thanh-hoa-noi-dau-nguoi-o-lai-a609268.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan