+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy nhà, 3 mẹ con tử vong ở Hà Nội: Mua vài trăm bình xịt tóc hết hạn để ép đồng nát

    (ĐS&PL) - "Bình thường thì tôi không mua các loại bình xịt như vậy để ép, nhưng ngày hôm qua (25/10), có một công ty họ thanh lý vài trăm bình xịt hết hạn sử dụng, nhưng bên trong vẫn còn khí, nên gia đình đã mua về để làm", người chồng may mắn thoát chết trong vụ cháy nhà, 3 mẹ con tử vong ở Hà Nội kể lại.

    Ngày 27/10, Công an TP.Hà Nội đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, khiến 3 mẹ con tử vong, 1 người bị thương xảy ra vào chiều 26/10.

    Nạn nhân may mắn sống sót trong vụ cháy là anh M.V.Y. (SN 1988, quê Nam Định). Vụ hỏa hoạn đã khiến chị N.T.T. (SN 1992; vợ anh Y.); M.T.Đ. (SN 2012) và M.B.A. (SN 2018, cả 2 là con anh Y. và chị T.) tử vong.

    Hiện anh Y. đang được điều trị tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (quận Hà Đông, Hà Nội). Sức khỏe của anh Y. đã ổn định, song phần mặt, tay và cả 2 chân đau rát do bị bỏng nặng sau vụ hỏa hoạn. Người thân của anh Y. cho biết, họ vẫn đang giấu người đàn ông này về thông tin vợ và 2 con của anh đã tử vong.

    Theo báo Dân Trí, anh Y. cho biết, khoảng 17h20 ngày 26/10, khi anh đang dùng máy ép thủy lực để ép các bình xịt tóc ở trong nhà thì bất ngờ lửa ở khu vực máy ép bùng cháy lớn.

    "Lúc đó chỉ có một mình tôi ngồi ép các bình xịt tóc. Tôi cũng không biết lửa bùng ra từ đâu, bởi vì trước đó vợ tôi cũng đã ép các loại bình xịt này và không xảy ra vấn đề gì. Cũng có thể do tia lửa điện ở các thiết bị máy móc phát ra gây cháy", anh Y. cho hay.

    vu chay nha 3 me con tu vong o ha noi mua vai tram binh xit toc het han de ep dong nat 9
    Hiện trường vụ cháy khiến 3 mẹ con tử vong ở Hà Nội

    Sau khi lửa bùng cháy, quần áo anh Y. bị ngọn lửa thiêu rụi khiến nạn nhân bị bỏng. Do sự việc xảy ra quá bất ngờ, nên anh Y. bỏ chạy ra ngoài cửa nhà.

    "Lúc đó lửa bùng lên chỉ trong tích tắc rồi thiêu rụi cả căn nhà. Khi vừa chạy ra ngoài cửa, tôi liền nghĩ tới vợ và 2 con còn ở bên trong nên đã lao vào để cứu. Nhưng lúc này ngọn lửa đã bùng lên rất lớn, khói độc mù mịt, người dân ngăn không cho tôi lao vào đám cháy nữa", anh Y. xót xa kể lại.

    Cũng theo anh Y., sau khi lửa cháy lớn, các thiết bị dẫn gas và bình gas của gia đình anh phát nổ khiến toàn bộ trần nhà và các cấu kiện bị sụp đổ. Vợ con anh không thể thoát ra ngoài.

    "Lúc đó vợ tôi đang tắm cho 2 cháu nhỏ ở trong nhà. Khi thấy cháy, vợ tôi nhát nên đã chạy lại vào phía trong. Giá mà khi đó vợ và con chạy ra lối ngoài thì chắc cũng chỉ bị bỏng nhẹ", anh Y. nghẹn ngào.

    Anh Y. cho biết, vợ chồng anh làm nghề đồng nát được 10 năm nay. Tuy nhiên thời gian hai vợ chồng chuyển tới khu vực xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì để làm mới được 4 năm.

    "Bình thường thì tôi không mua các loại bình xịt như vậy để ép, nhưng ngày hôm qua (25/10), có một công ty họ thanh lý vài trăm bình xịt hết hạn sử dụng, nhưng bên trong vẫn còn khí, nên gia đình đã mua về để làm. Tôi cũng không lường trước được sự việc xảy ra lại bất ngờ như vậy", anh Y. chia sẻ.

    Liên quan đến vụ hỏa hoạn, theo báo Tuổi Trẻ, tối 26/10, Công an TP.Hà Nội thông tin chính thức về vụ cháy làm ba người tử vong tại huyện Thanh Trì.

    XEM THÊM: Vụ cháy khiến 3 mẹ con tử vong ở Hà Nội: Xót xa cảnh chồng hoảng loạn gọi vợ con bên căn nhà đang hừng hực lửa

    Về nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn, công an cho biết từ thông tin người bị thương, bước đầu xác định thời điểm xảy ra vụ cháy, gia đình này sử dụng máy chuyên dụng ép phế liệu thì ép phải bình xịt tóc dẫn đến phát nổ, bén lửa gây ra cháy.

    Vào khoảng 17h40 ngày 26/10, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP.Hà Nội nhận tin báo về việc xảy ra cháy nhà cấp 4 tại khu vực đường mới Hồng Hà, gần chung cư Hồng Hà, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

    Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ sau đó đã điều động lực lượng và phương tiện tới hiện trường. Tới 18h09 cùng ngày, đám cháy được dập tắt.

    Công an TP.Hà Nội cho biết vụ cháy làm ba người tử vong và một người bị thương. Ngôi nhà bị cháy là nhà tạm, theo một số người dân cung cấp thông tin cho chính quyền, phía trong nhà được sử dụng để chứa đồ buôn bán sắt vụn.

    Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình nạn nhân trong vụ cháy khiến 3 mẹ con tử vong

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 1014/CĐ-TTg ngày 26/10 về vụ cháy tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội, khiến 3 người tử vong.

    Trong nội dung Công điện, khoảng 17h40 ngày 26/10, xảy ra vụ cháy nhà dân tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 3 người tử vong và 1 người bị thương. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn.

    Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP.Hà Nội chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần cho gia đình người bị nạn; phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả và điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

    Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, Bộ Xây dựng và ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục nâng cao trách nhiệm, triển khai thực hiện quyết liệt, thực chất, có hiệu quả các chỉ đạo của Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

    Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn các giải pháp cấp bách nhằm hạn chế tối đa xảy ra cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, bảo đảm an toàn, tài sản, sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Văn phòng Chính phủ thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các bộ, cơ quan, địa phương thực hiện nghiêm nhiệm vụ được giao tại Công điện này.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-nha-3-me-con-tu-vong-o-ha-noi-mua-vai-tram-binh-xit-toc-het-han-de-ep-dong-nat-a596881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan