+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy nhà ở phố cổ Hà Nội, 4 người tử vong: Em trai khóc lặng, dùng xà beng phá cửa cứu gia đình anh nhưng bất thành

    (ĐS&PL) - Khi phát hiện hỏa hoạn, em ruột của nạn nhân N.Đ.H, sống gần số 4 Hàng Lược đã cùng một số người dân dùng xà beng phá cửa để cứu gia đình nhà anh trai nhưng bất thành.

    Theo báo VietNamNet, liên quan đến vụ cháy nhà số 4 phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội), đến 11h30 ngày 15/1, lực lượng chức năng tiếp tục khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Phía bên ngoài, nhiều người dân vẫn đứng theo dõi vụ việc. Ông H. (em ruột của nạn nhân N.Đ.H, sinh sống liền kề căn nhà bị cháy) vừa theo dõi lực lượng chức năng làm việc, vừa gạt đi hai hàng nước mắt.

    vu chay nha o pho co ha noi 4 nguoi tu vong em trai khoc lang dung xa beng pha cua cuu gia dinh anh nhung bat thanh 1
    Em trai ruột của nạn nhân bàng hoàng kể lại vụ cháy trên phố Hàng Lược. Ảnh: Tiền Phong

    Ông H. cho biết, thời điểm 4h30 sáng, ông nghe thấy tiếng tri hô cháy nhà ở bên ngoài thì liền đi lấy xà beng và búa tạ để cho mọi người phá cửa, dập lửa.

    "Lửa lúc ấy bùng to lắm, lửa bén theo rèm cửa bốc lên cao, khói cuồn cuộn. Tôi với mấy cậu thanh niên ở xung quanh dùng xà beng, búa tạ để đập phá cửa cuốn tầng 1 của ngôi nhà", ông H. kể lại.

    Mặc dù bẩy được cửa cuốn tại tầng 1 nhưng ông H. và nhiều người có mặt tại hiện trường vụ cháy lúc đó không thể giải cứu các nạn nhân bên trong.

    "Chúng tôi đã cố gắng bẩy được cửa cuốn lên nhưng một làn khói đen dày đặc ùa ra, cửa kính ở tầng 2, tầng 3 vỡ vụn rồi rơi xuống tầng 1 khiến mọi người bỏ chạy và bất lực đứng chờ lực lượng cứu hỏa đến", ông H. nói.

    Cũng theo ông H., thời điểm xảy ra sự việc, chỉ có duy nhất một người con gái của ông N.Đ.H. kịp thoát ra  ngoài.

    "Tôi thấy cháu N.M.H. nhảy sang được ban công nhà hàng xóm rồi dùng đèn pin vẫy mọi người ở bên dưới ứng cứu. Lực lượng cứu hỏa đã đưa được cháu xuống và cho đi cấp cứu", ông H. nói.

    Không cầm được nước mắt, ông H. cho biết, bản thân ông chỉ mong có "phép màu" với gia đình anh, chị và 2 người cháu nhưng tin xấu sau đó ập tới.

    Liên quan đến vụ hoả hoạn, báo Tiền Phong thông tin thêm, hàng xóm đối diện ngôi nhà bị cháy trên phố Hàng Lược cho biết, vụ hỏa hoạn bắt đầu khoảng 4h40 sáng nay. "Rạng sáng nay khi vụ cháy bùng phát, người dân xung quanh bắt đầu hô hoán đồng thời báo cháy khẩn cấp. 7 xe chữa cháy được điều động đến. Lửa cháy lan nhanh từ tầng 2 lên tầng 3 , tầng 4. Ngôi nhà có 5 người gồm 2 ông bà khoảng 70 tuổi, con gái và hai cháu. Người con gái trèo được ra ngoài theo lối thoát hiểm sang nhà hàng xóm còn 2 ông bà và hai đứa cháu sau đó được lực lượng cứu hộ đưa ra nhưng đã tử vong", người này kể lại.

    hien truong vu chay lon o pho co ha noi luc rang sang 4 nguoi tu vong 42
    Hiện trường vụ hoả hoạn. Ảnh: Báo Quân Đội Nhân Dân

    Cơ quan Công an đã tiếp cận người bị thương là chị N.M.H, và nghe chị kể lại: Chị H. đã hướng dẫn gia đình từ tầng 3 lên tầng 4 và từ tầng 4 đi ra ban công để thoát qua nhà bên cạnh. Bản thân chị đã thoát theo lối thoát hiểm thứ hai đó sang ban công nhà bên cạnh. Chị H. không hiểu sao ông bà lại dẫn hai cháu thoát ngược trở lại theo hướng cầu thang bộ xuống phía dưới, dẫn đến sự việc đau lòng trên.

    Về công tác quản lý nhà nhà nước về PCCC: UBND phường Hàng Mã sơ bộ báo cáo tại hiện trường về công tác quản lý nhà nước đối với nhà số 4 Hàng Lược được mở hồ sơ quản lý theo cơ sở quy định tại Phụ lục IV Nghị định 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Nhà đã tham gia tổ liên gia thuộc phố Hàng Lược và đã tổ chức thực tập phương án tổ liên gia. Thành viên trong gia đình đã tham gia tuyên truyền về PCCC do UBND phường tổ chức và kiểm tra sơ bộ tại hiện trường nhà số 4 đã trang bị nút ấn báo cháy kết nối tổ liên gia và bình chữa cháy xách tay.

    vu chay nha o pho co ha noi 4 nguoi tu vong em trai khoc lang dung xa beng pha cua cuu gia dinh anh nhung bat thanh
    Nhiều người vẫn tập trung ngoài hiện trường vụ cháy để theo dõi sự việc. Ảnh: VietNamNet

    Mặc dù công tác nhận tin, tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ kịp thời và chống cháy lan sang nhà bên cạnh nhưng vẫn có nạn nhân tử vong. Để hạn chế thiệt hại do cháy xảy ra ở thời gian đang ngủ, bên cạnh việc trang bị các phương tiện, thiết bị theo tổ liên gia đã thực hiện thì khuyến cáo các hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh nên trang bị ngay hệ thống báo cháy tự động.

    XEM THÊM: Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ vụ cháy nhà trên phố cổ Hà Nội, 4 người tử vong

    Hiện tại các lực lượng chức năng tập trung khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và khắc phục hậu quả vụ cháy.

    Ngôi nhà cháy cao 4 tầng, là nhà dạng ống có diện tích khoảng 20m2/tầng.

    Tầng 1 căn nhà dùng để kinh doanh bán hoa tươi, từ tầng 2 trở lên sử dụng để ở, trong nhà có cầu thang bộ, tầng 3 có cửa sổ kính mở ra mặt tiền, tầng 4 có lối thoát khẩn cấp ra ban công phía trước, có thể thoát được sang nhà bên cạnh.

    Danh tính 4 nạn nhân tử vong gồm: ông N.Đ.H. (SN 1954, chủ hộ), bà Đ.T.H. (SN 1961, vợ ông H.), cháu N.B.T.T. (SN 2014) và cháu N.B.H.P. (SN 2017), là 2 cháu ngoại của ông H.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-nha-o-pho-co-ha-noi-4-nguoi-tu-vong-em-trai-khoc-lang-dung-xa-beng-pha-cua-cuu-gia-dinh-anh-nhung-bat-thanh-a607273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan