+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy nhà trên phố cổ Hà Nội làm 4 người tử vong: Người con rể đang đi công tác nước ngoài

    (ĐS&PL) - Danh tính 4 nạn nhân tử vong gồm 2 người lớn, 2 trẻ em là ông N.Đ.H (70 tuổi, chủ hộ), bà Đ.T.H (63 tuổi), cháu N.B.T.T (10 tuổi) và cháu N.BH.P (6 tuổi). Theo lời kể của người thân các nạn nhân, bố của hai cháu nhỏ hiện vẫn đang đi công tác nước ngoài, chưa về kịp.

    Liên quan đến vụ cháy tại ngôi nhà số 4 phố Hàng Lược (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), sáng 15/1, Công an TP.Hà Nội đã thông tin chính thức.

    Theo đó, khoảng 4h39 ngày 15/1, Trung tâm Thông tin chỉ huy CATP nhận được tin báo cháy tại địa chỉ số 4 Hàng Lược, phường Hàng mã, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội.

    Sau khi nhận tin báo cháy, xác minh thông tin ban đầu qua số điện thoại báo cháy có người mắc kẹt, Trung tâm Thông tin chỉ huy CATP đã điều động 3 đơn vị, 7 xe chữa cháy, xe chuyên dụng, xe chở phương tiện cùng trên 39 cán bộ chiến sĩ khẩn trương đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

    Ngay sau đó, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, cùng lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH - Bộ Công an đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ huy công tác CC&CNCH. Đến khoảng 4h49 lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đến hiện trường.

    Theo cơ quan chức năng, ngôi nhà xảy ra cháy dạng ống, diện tích khoảng 20m2/tầng, chiều rộng mặt tiền khoảng 2m, cao 4 tầng và gác lửng áp mái (tầng 1 kinh doanh bán hoa tươi, từ tầng 2 trở lên sử dụng để ở).

    thiet ke chua co ten 4
    Hiện trường vụ cháy xảy ra tại ngôi nhà số 4 phố Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

    Trong nhà có 1 cầu thang bộ để hở, tầng 3 có cửa sổ kính mở trực tiếp ra mặt tiền, tầng 4 có lối thoát khẩn cấp ra ban công phía trước, có thể thoát được sang nhà bên cạnh. Cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về PCCC theo khu dân cư trên địa bàn phường Hàng Mã.

    Danh tính 4 nạn nhân tử vong gồm 2 người lớn, 2 trẻ em là ông N.Đ.H (70 tuổi, chủ hộ), bà Đ.T.H (63 tuổi), cháu N.B.T.T (10 tuổi) và cháu N.BH.P (6 tuổi).  Hiện tại các lực lượng chức năng tập trung khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và khắc phục hậu quả vụ cháy.

    Trao đổi với PV, anh V.V.H – người chứng kiến vụ cháy – cho biết vào khoảng 4h, anh thức dậy để đi tập thể dục quanh khu phố của phường Hàng Mã. Đến khoảng 4h40, anh nghe thấy tiếng ồn cùng mùi khét nên chạy ra phố Hàng Lược xem thì thấy khói đen đã bao trùm ngôi nhà.

    Theo anh H., lúc này trong nhà đang có 5 người, 3 người lớn (ông bà ngoại và con gái) và 2 cháu ngoại, tất cả đang ngủ ở tầng 3 nên người dân đã hô hoán để thông báo cho người bên trong. Ít phút sau, lực lượng công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường và triển khai các biện pháp chữa cháy.

    “Lực lượng chức năng có mặt rất nhanh, nếu họ không có mặt kịp thời, ngọn lửa sẽ lan sang nhà bên cạnh đang chất đầy nhựa", anh H. nói. Nhân chứng cho biết, trong lúc ngọn lửa đang bốc cháy, chị H. kịp thời chạy ra ngoài và được lực lượng chức năng phá cửa kính và ứng cứu nên thoát nạn. Sau đó, 2 chiếc xe cứu thương đã đưa tất cả các nạn nhân đến bệnh viện.

    XEM THÊM: Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ vụ cháy nhà trên phố cổ Hà Nội, 4 người tử vong

    Tại hiện trường, anh N.L.T ( em chồng của chị H., trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) không cầm được nước mắt. Anh dường như không còn đứng vững trước bi kịch vừa xảy ra với những người thân.

    Anh T. cho biết vào khoảng 9h cùng ngày, khi đang đi làm thì nhận được tin báo về vụ cháy. Khi đến hiện trường, qua lời kể của chị dâu, anh được biết thời điểm cháy trong nhà có 5 người.

    “Chị dâu tôi may mắn nhảy thoát ra được từ tầng 3, còn 2 cháu và ông bà thông gia vẫn ở bên trong", anh T. nói. Theo anh T., do anh trai đang đi công tác ở nước ngoài nên các cháu và chị dâu ở với ông bà ngoại. "Hàng ngày, mọi người vẫn ở nhà bán hoa, các cháu cũng rất ngoan ngoãn, ai ngờ lại xảy ra sự việc", anh T. nghẹn ngào.

    Cũng theo anh T, chị dâu anh đang cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn và vẫn chưa nắm được thông tin về 2 người con trai cùng bố mẹ mình.

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-nha-tren-pho-co-ha-noi-lam-4-nguoi-tu-vong-nguoi-con-re-dang-di-cong-tac-nuoc-ngoai-a607270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan