+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy nhà xe Trường Đại học Hồng Đức: Hỗ trợ 70% giá trị xe cho sinh viên trước Tết Nguyên đán năm 2024

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 70% giá trị xe thiệt hại cho các em sinh viên từ nguồn xã hội hóa. Việc hỗ trợ sẽ được thực hiện trước Tết Nguyên đán năm 2024.

    Thông tin liên quan đến vụ cháy xe tại Trường Đại học Hồng Đức vào rạng sáng 12/12, Thượng tá Đỗ Quang Huy, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh cho biết, sau khi xảy ra vụ cháy lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đã được điều động xử lý đám cháy. Tuy nhiên, gặp nhiều khó khăn trong quá trình dập lửa, đã có 339 chiếc xe bị cháy (299 xe máy, 22 xe điện và 8 xe đạp), thông tin VOV.

    vu chay nha xe truong dai hoc hong duc ho tro 70 gia tri xe cho sinh vien truoc tet nguyen dan nam 20241
    Những chiếc xe của sinh viên bị cháy rụi. Ảnh: VOV

    “Hiện, cơ quan chức năng đang phối hợp với nhà trường, học sinh, phụ huynh, để thống kê thiệt hại, ước tính số tiền khoảng hơn 1 tỷ đồng. Nguyên nhân cháy thì đang chờ kết luận của Viện khoa học hình sự bộ công an. Việc kết luận nguyên nhân án cháy là rất khó khăn, vụ việc đang trong thời gian điều tra”, Thượng tá Đỗ Quang Huy cho biết.

    Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho hay, ngoài sự kêu gọi hỗ trợ của Trường Đại học Hồng Đức, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ hỗ trợ 70% giá trị thiệt hại cho các em sinh viên. Việc hỗ trợ sẽ được thực hiện trước Tết Nguyên đán năm 2024. Đồng thời, tỉnh cũng chỉ đạo Ban giám hiệu nhà trường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của các sinh viên bị cháy xe để có hướng giúp đỡ, động viên kịp thời giúp các em yên tâm học tâp.

    Trước đó, khoảng gần 4h sáng ngày 12/12, một vụ cháy đã xảy ra tại nhà để xe trong khuôn viên ký túc xá N1, Trường Đại học Hồng Đức (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa). Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng hàng trăm xe máy, xe đạp bị thiêu rụi, theo Sài Gòn giải phóng.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-nha-xe-truong-dai-hoc-hong-duc-ho-tro-70-gia-tri-xe-cho-sinh-vien-truoc-tet-nguyen-dan-nam-2024-a605518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan