+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy ở Đê La Thành: Khu nhà trọ tình nghĩa 15.000 đồng/đêm chỉ còn là tro bụi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ trong một đêm, "bà hỏa" đã thiêu rụi khu nhà trọ giá rẻ 15.000 đồng/đêm của ông Hiệp "khùng"- nơi tá túc của hàng bệnh nhân nghèo lên Hà Nội chữa bệnh.

    Chỉ trong một đêm, "bà hỏa" đã thiêu rụi khu nhà trọ giá rẻ 15.000 đồng/đêm của ông Hiệp "khùng"- nơi tá túc của hàng bệnh nhân nghèo lên Hà Nội chữa bệnh.

    Khoảng 19h ngày hôm qua (17/9), ngọn lửa bùng phát dữ dội đã thiêu rụi gần 10 căn nhà trọ và cửa hàng tại đường Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội. Khi vụ hỏa hoạn xảy ra, nhiều người hoảng loạn bế con bỏ chạy, bỏ lại toàn bộ tài sản, quần áo, thuốc men...

    Qua tìm hiểu, khu vực xảy ra hỏa hoạn là xóm trọ của những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh xa đưa con xuống Bệnh viện Nhi Trung ương chữa bệnh. 

    Dù trời mưa lớn và nhiều đợt nhưng đám cháy vẫn lan sang nhiều hộ kinh doanh trên phố Đê La Thành. Có người khóc than, ngồi sụp xuống đất vì cả tài sản phút chốc bị cháy sạch. 

    Đặc biệt, trong các căn nhà bị cháy có khu nhà trọ tình nghĩa 15.000/đêm của ông Hiệp "khùng", người nổi tiếng với biệt danh "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng".

    Tại hiện trường vụ hỏa hoạn, vài chiến sĩ tiếp cận từ mái nhà, tốp còn lại chặn đường vào xóm trọ. Ông Hiệp đứng đầu ngõ, uống tạm hộp sữa đậu nành cầm hơi, tay ông vẫn còn mẩu bánh mì ăn vội. 

    Trao đổi với PV Trí Thức Trẻ, khoảng 17h30 chiều 17/9, ông Hiệp phát hiện khu vực nhà mình ngay gần Bệnh viện Nhi Trung ương bỗng phát hoả. Nguyên nhân có thể do 2 nhà bên cạnh hàn sữa chữa nên không may lửa bén sang khu nhà mình. Thời điểm đấy, khách ở trọ phải lên đến 80 người. Nghe tiếng tri hô, ai nấy tất tưởi lo chạy thoát thân.

    Ông Hiệp uống vội hộp sữa sau nhiều giờ phối hợp cùng mọi người dập lửa.

    "Cả khu nhà cháy từ tầng 3 trở lên gồm 24 buồng trọ, với 6 buồng phía dưới là tổng cộng 30 buồng. Riêng dãy nhà giá rẻ 15.000 đồng là cháy hết. Khi đấy trong khu có khoảng 80 người. Nếu như tôi có thất thoát thì bản thân có thể tự lo được, bằng cách vay mượn hoặc xin xỏ. Nhưng thiệt hại lớn nhất là bao nhiêu năm tích cóp xây khu nhà cho bà con, giờ chỉ biết đứng một góc nhìn lực lượng chức năng phong toả" - ông Hiệp nghẹn ngào.

    Khu nhà trọ của ông Hiệp "khùng" từng là nơi tá túc của biết bao người nghèo lên Hà Nội chữa bệnh.

    Không chỉ nổi tiếng là "khách sạn 5 sao" giá rẻ 15.000 đồng/đêm, nhà trọ của ông Hiệp còn vô cùng tiện nghi với đủ điều hòa, wifi, tivi,...

    Trước đây, dãy trọ được mệnh danh "5 sao" nhà ông Hiệp có tổng cộng 4 khu, với sức chứa khoảng hơn 120 người một lúc. Ngoài điều hòa, ông còn trang bị cho tất cả các phòng tivi, wifi, truyền hình cáp, nồi cơm điện, quạt, giường ngủ, chăn, gối...  Giờ chỉ một ngọn lửa thôi đã thiêu rụi gần chục năm phấn đấu của ông.

    Vẫn đúng với tính cách "gàn dở" mà mọi người thường nhắc đến, ông Hiệp chưa "thèm" lo cho cái thân già của mình. Ông hớt hải không biết tối nay, những người dân mà ông quen gọi là yếu thế, vùng sâu vùng xa không biết tá túc ở đâu. Người nào nghèo thì chịu cảnh màn trời chiếu đất, ai khấm khá hơn chút chắc cũng chỉ còn cách đi thuê nhà nghỉ giá rẻ.

    Được biết, đến khoảng 21h cùng ngày, UBND phường Ngọc Khánh phát loa thông báo, kêu gọi bà con có thể đến nhà văn hoá cụm 5 để tá túc. Tại đây, thức ăn và nước uống đã được chuẩn bị sẵn sàng. Nghe tiếng loa, ông Hiệp mới an lòng.  

    "Chính quyền cho mở nhà văn hoá để chia sẻ với người dân lúc hoạn nạn. Nếu ai chưa có chỗ nghỉ đêm nay, họ sẽ tá túc ở đó. Bởi thế, tôi cũng yên tâm phần nào. Còn riêng tôi thì mọi người không cần phải lo...", ông Hiệp "khùng" chấn an mọi người.

    Ảnh: Kênh 14, Zing.vn
    Nguyễn Phượng(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-o-de-la-thanh-khu-nha-tro-tinh-nghia-15000-dongdem-chi-con-la-tro-bui-a244394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan