+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy ở Đê La Thành: Người phụ nữ lớn tuổi đến nhận thân nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tới sáng 22/9, đã có người xuất hiện tại khu vực Bệnh viện Nhi Trung ương và tự nhận là người thân của 2 nạn nhân trong vụ cháy ở Đê La Thành.

    Tới sáng 22/9, đã có người xuất hiện tại khu vực Bệnh viện Nhi Trung ương và tự nhận là người thân của 2 nạn nhân trong vụ cháy ở Đê La Thành.

    Liên quan tới vụ cháy ở đường Đê La Thành (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội), Đại tá Nguyễn Trọng Thái - Trưởng công an quận cho biết, ngày 21/9, trong quá trình khám nghiệm hiện trượng vụ cháy nhà trên đường Đê La Thành (gần BV Nhi Trung ương), cơ quan công an phát hiện 2 thi thể. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do ngạt khói, VietNamNet đưa tin.

    Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ cháy. Ảnh: Dân Việt

    Cùng thời điểm đó, qua rà soát, Bệnh viện Nhi Trung ương phát hiện có một bệnh nhi 3 ngày không liên lạc với gia đình. Cụ thể, lãnh đạo Khoa cấp cứu, nơi bệnh nhi đang điều trị cho biết, bệnh nhân nhi này nhập viện từ 14/9, bắt đầu từ ngày 17/9, bệnh viện không liên lạc được với bố mẹ cháu. Qua đó, Bệnh viện đã cùng Công an quận Ba Đình liên lạc tới người nhà bệnh nhân ở Phú Thọ. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân này cho biết cũng không liên lạc được với bố mẹ cháu.

    Từ những vật dụng cá nhân còn lại ở hiện trường vụ cháy, ban đầu, tạm thời xác định có thể 2 nạn nhân tử vong là bố mẹ của bệnh nhi này. Cơ quan CSĐT đã lấy mẫu và trưng cầu giám định AND. Kết quả cuối cùng sẽ có nhanh nhất vào chiều thứ Hai tới (24/9).

    Theo Tri thức trực tuyến, tới sáng 22/9 đã có người xuất hiện tại khu vực Bệnh viện Nhi Trung ương và tự nhận họ là người thân của 2 nạn nhân.

    Theo đó, phụ nữ lớn cho biết bà tên là Trinh tự nhận là mẹ của nữ nạn nhân Nguyễn Thị Lành (41 tuổi)  trong vụ cháy. Bà từ Phú Thọ xuống Hà Nội sáng sớm nay sau khi nhận được tin con gái của bà có thể tử vong trong vụ cháy.

    Theo bà Trinh, con gái bà cùng chồng là anh Tạ Văn Tính (45 tuổi) xuống Bệnh viện Nhi Trung ương chăm sóc con (bé sinh non). Từ ngày xảy ra vụ cháy, người nhà mất liên lạc với vợ chồng chị.

    Ngay khi tiếp nhận thông tin, nhà chức trách đã đưa bà Trinh đến trụ sở Công an phường Ngọc Khánh để lấy ADN. Tại đây, bà được xem những di vật của hai nạn nhân và người mẹ nhận ra chiếc vòng cổ mà con gái mình hay đeo.

    Trao đổi với Dân Việt, phía Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh nhi không liên lạc được nhân thân kể từ ngày xảy ra vụ cháy hiện bị bệnh phổi khá nặng do đẻ non. Thời gian không liên lạc được với thân nhân của cháu, các y, bác sĩ vẫn tận tình chăm sóc chu đáo. Các vật dụng hay phí thuốc men đều được đảm bảo từ nguồn xã hội hóa và chính sự đóng góp của các y, bác sĩ.

    Bệnh viện cam kết sẽ chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân cũng như đảm bảo ăn ở cho người nhà bệnh nhi. Các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ cháy có người thân khám ở bệnh viện cũng được bệnh viện lo ăn, ở miễn phí, đảm bảo sinh hoạt…

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-o-de-la-thanh-nguoi-phu-nu-lon-tuoi-den-nhan-than-nhan-a245032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan