+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy ở Quan Hoa, 3 chiến sĩ cảnh sát hy sinh: Giấc mơ dang dở ở tuổi 19

    (ĐS&PL) - Nguyễn Đình Phúc (19 tuổi) hy sinh trong vụ cháy quán karaoke ở Quan Hoa, dang dở giấc mơ sau khi hoàn thành nghĩa vụ sẽ tiếp tục đi học để trở thành một phiên dịch viên.

    Sáng 2/8, căn nhà nhỏ nằm trong khu tập thể Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) bao trùm không khí u buồn.

    Theo ghi nhận trên báo Giao Thông, bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (mẹ hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc - chiến sĩ cảnh sát PCCC và CHCN hy sinh khi chữa cháy tại quán karaoke trên phố Quan Hoa) với khuôn mặt thất thần và vẫn chưa thể tin con trai mình đã ra đi mãi mãi.

    Đôi mắt đỏ hoe vì khóc quá nhiều, bà kể, Phúc là con út trong nhà, hai chị gái đã lấy chồng, bố mất sớm nên lúc nào cũng thương mẹ vất vả.

    Phúc đi nghĩa vụ Công an nhân dân từ tháng 2/2022, bà Hạnh cho hay, mặc dù đơn vị ở rất gần nhà nhưng Phúc chỉ tranh thủ buổi sáng đi mua đồ ăn sáng ghé qua thăm mẹ.

    “Phúc giỏi tiếng Anh và Nhật, mong ước sau khi hoàn thành nghĩa vụ sẽ tiếp tục đi học để sau này trở thành một phiên dịch viên”, bà Hạnh chia sẻ với Giao Thông.

    vu chay o quan hoa 3 chien si hy sinh giac mo dang do o tuoi 19 dspl 1
    Người mẹ xúc động chia sẻ về con trai mình. Ảnh: Giao Thông

    Theo người mẹ, vào sáng 1/8, Phúc vẫn nhắn tin đang chữa cháy ở phố Nguyễn Khánh Toàn cùng đồng đội rồi sau đó không liên lạc được nữa.

    “Mặc dù rất đau xót nhưng tôi rất tự hào về con, con đã hy sinh để cho người khác được sống”, bà Hạnh nghẹn ngào nói.

    Tại gia đình thượng tá Đặng Anh Quân (trú tại số 3, ngách 61, ngõ 1002, đường Láng, Đống Đa) có rất đông bà con lối phố đến chia buồn với gia đình người chỉ huy dũng cảm, hy sinh khi đang làm nhiệm vụ.

    Nhiều người thân như ông Đặng Thu (chú họ của Thượng tá Đặng Anh Quân) đến sáng 2/8 vẫn chưa hết bàng hoàng, ông vẫn chưa tin đó là sự thật.

    "Đến giờ này chúng tôi vẫn chưa thể tin đó là sự thật, cháu nó khi lên 3 tuổi thì mồ côi cha. Nhà cháu Quân có hai anh em lớn lên nhờ sự tần tảo của mẹ. Quân là người hiền lành, hiếu thảo hay giúp đỡ bà con nên cả khu phố ai cũng thương yêu. Những ngày nghỉ phép, không lên cơ quan hay thời gian hết giờ làm việc, nó luôn ở nhà phụ giúp mẹ và vợ con", ông Thu chia sẻ trên VOV.

    Từ khi nghe tin Trung tá Quân hy sinh khi đang chữa cháy, người dân cùng khu phố liền kề với gia đình Thượng tá Đặng Anh Quân không khỏi xót xa.

    Theo nhiều người dân ở đây, Thượng tá Đặng Anh Quân là người rất hiếu thảo, sau giờ làm thì về ngay nhà phụ giúp mẹ dọn hàng quán, chăm lo cho gia đình êm ấm, hay giúp đỡ bà con lối phố, sống không một điều tiếng gì.

    vu chay o quan hoa 3 chien si hy sinh giac mo dang do o tuoi 19 dspl 2
    Bà Thủy và chị Hiền đau buồn khi tiếp các đoàn đến thăm hỏi. Ảnh: VOV

    Trong không gian ngôi nhà chật hẹp, bà Thủy (SN 1955, mẹ Thượng tá Quân) nấc nghẹn khi có người đến thăm hỏi, chia buồn. Chồng mất khi bà mới 27 tuổi, bà vượt qua nỗi đau, ở vậy tần tảo nuôi hai con khôn lớn, nay mất đi người con trai đầu khiến bà muốn gục ngã.

    Trong căn buồng nhỏ, chị Hiền (vợ Thượng tá Quân) dựa vào vai nữ cán bộ chiến sỹ công an quận Đống Đa đến thăm với gương mặt thất thần, chị Hiền không còn nước mắt để khóc chồng. Với hai người phụ nữ, nỗi đau này quá lớn.

    Trước đó, vào khoảng 13h06 chiều 1/8, nhận được tin báo về vụ cháy xảy ra tại quán karaoke số 231 Quan Hoa (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy), Trung tâm chỉ huy công an TP.Hà Nội điều động 10 xe chữa cháy cùng hơn 60 cán bộ chiến sĩ lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ thuộc Công an quận Cầu Giấy và các đơn vị lân cận nhanh chóng đến hiện trường tổ chức chữa cháy.

    Ba cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Cầu Giấy gồm Trung tá Đặng Anh Quân, Đội trưởng; Trung uý Đỗ Đức Việt, Binh nhì Nguyễn Đình Phúc đã triển khai tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, hướng dẫn đưa 8 người ra ngoài an toàn, đồng thời tiếp tục quay lại tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

    Khi những cán bộ, chiến sĩ này lên tới tầng 4, cầu thang bị sập, ngăn đứt đường vòi chữa cháy, trần nhà bất ngờ sập xuống đè vào người khiến các anh hy sinh.

    Ngày 2/8, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an ký quyết định truy thăng cấp bậc hàm đối với 3 cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội, đã dũng cảm hy sinh khi đang làm nhiệm vụ.

    Theo đó, quyết định truy thăng cấp bậc hàm từ Trung tá lên Thượng tá đối với đồng chí Đặng Anh Quân (Đội trưởng); truy thăng cấp bậc hàm từ Trung uý lên Thượng úy đối với đồng chí Đỗ Đức Việt (cán bộ) và truy thăng cấp bậc hàm từ Binh nhì lên Hạ sĩ đối với đồng chí Nguyễn Đình Phúc (chiến sĩ nghĩa vụ).

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-o-quan-hoa-3-chien-si-canh-sat-hy-sinh-giac-mo-dang-do-o-tuoi-19-a546548.html
    Đề nghị truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho 3 chiến sĩ dũng cảm hy sinh khi chữa cháy

    Đề nghị truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho 3 chiến sĩ dũng cảm hy sinh khi chữa cháy

    Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Tờ trình số 685/TTr-TTg ngày 2/8/2022 đề nghị Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho 3 cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã dũng cảm hy sinh khi đang làm nhiệm vụ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đề nghị truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho 3 chiến sĩ dũng cảm hy sinh khi chữa cháy

    Đề nghị truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho 3 chiến sĩ dũng cảm hy sinh khi chữa cháy

    Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Tờ trình số 685/TTr-TTg ngày 2/8/2022 đề nghị Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất cho 3 cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã dũng cảm hy sinh khi đang làm nhiệm vụ.