+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy ở trung tâm TP.HCM: Nhân chứng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng

    ĐS&PL Biết tin về vụ hỏa hoạn, người phụ nữ hoảng loạn chạy ra sân nhìn lên thì thấy đám cháy nghi ngút phía trên tòa nhà sát bên cạnh.

    Theo Bảo Vệ Pháp Luật, khoảng 13h ngày 25/2, phần trên cao của tòa nhà công trình ở số 35 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1 (TP.HCM) bất ngờ bốc cháy dữ dội, khói lửa bốc lên ngùn ngụt, bao trùm cả khu vực.

    Phát hiện ra vụ việc, người dân xung quanh vội tìm cách dập lửa tại chỗ nhưng bất thành vì vị trí cháy trên tầng cao. Ngọn lửa bùng phát mạnh hơn, cột khói bốc cao hàng chục mét.

    clip-boc-chay.mp4

    Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chưa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP. HCM và Phòng cháy chứa cháy quận 1 nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai biện pháp dập lửa.

    Lửa cháy lan mạnh và ở trên cao khiến công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Cảnh sát giao thông cũng có mặt phong tỏa đoạn đường nơi xảy ra vụ việc.

    Hơn 1 tiếng sau khi phát hiện ra vụ hỏa hoạn, chị Nơ (40 tuổi, nhân viên công ty cạnh công trình bốc cháy) và các đồng nghiệp mới bình tĩnh để thuật lại sự việc vừa xảy ra. Theo đó, khoảng hơn 12h, chị Nơ đang ngồi trong công ty thì nhìn thấy một nam công nhân hớt hãi chạy vào báo cháy lớn.

    "Anh ấy còn nhắc tôi đưa ôtô ra khỏi khu vực này tránh việc lửa rơi trúng xe gây phát nổ", Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời kể của chị Nơ.

    Người phụ nữ hoảng loạn chạy ra sân nhìn lên thì thấy đám cháy nghi ngút phía trên tòa nhà sát bên cạnh, đá và lửa rơi ầm ầm trên đầu. Ngay lập tức, chị Nơ lấy điện thoại gọi cho các đồng nghiệp lúc đó vẫn đang nghỉ trưa trên văn phòng. Không có người nghe máy, chị Nơ la lớn: “Cháy! Cháy!”.

    vu chay o trung tam tphcm nhan chung ke lai khoanh khac kinh hoang
    Chị Nơ hoảng loạn chạy ra sân nhìn lên thì thấy đám cháy nghi ngút phía trên tòa nhà sát bên cạnh. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Chị Duyên (39 tuổi, đồng nghiệp của chị Nơ) hiện vẫn chưa hết bàng hoàng. Người phụ nữ kể khi nghe chị Nơ gọi gấp thì liền chạy xuống vì tưởng có cướp. Tới khi biết tòa nhà bên cạnh bốc cháy, chị vội chạy lên văn phòng lấy tư trang và máy tính vì sợ mất dữ liệu quan trọng trong máy.

    Được biết, thời điểm xảy ra vụ cháy, văn phòng công ty có 5 nhân viên đang làm việc, tất cả đều mau chóng chạy ra ngoài, không đủ thời gian để đưa ô tô và xe máy rời khỏi hiện trường. Các công nhân cũng khẩn trương tháo chạy.

    Là một trong những người dân chứng kiến vụ cháy, anh Hoàng cho hay chưa đầy 10 phút sau khi mọi người gọi cứu hỏa, lực lượng cứu hỏa quận 1 đã có mặt. Lúc này, các công nhân cũng di tản khỏi hiện trường.

    Theo chị Nơ, công trình vừa mới khởi công vào sáng ngày 25/2 nhưng không thực hiện che chắn, gạch đá rơi xuống gây ra tiếng động lớn. Chị đã thông báo việc này cho công ty và trao đổi trực tiếp với phía xây dựng công trình để khắc phục.

    Người phụ nữ 40 tuổi cảm thấy bản thân và các đồng nghiệp rất may mắn: “Bây giờ tim tôi vẫn còn đập mạnh. Nếu anh công nhân không đi mua cà phê, không kịp phát hiện ra vụ cháy thì chúng tôi không chạy kịp khỏi hiện trường”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-o-trung-tam-tp-hcm-nhan-chung-ke-lai-khoanh-khac-kinh-hoang-a529470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan