+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy ở trường tiểu học, nữ sinh 12 tuổi tử vong: Xót xa lời chia sẻ người cha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Cháu út đang chơi bên ngoài căn phòng nên may mắn thoát nạn. Còn cháu Tr. ngủ say nên có thể bị ngạt khói và không thể thoát ra ngoài. Tôi phá cửa hông để vào bên trong cứu con, nhưng đành bất lực”, anh Đ. bật khóc.

    vu chay o truong tieu hoc nu sinh 12 tuoi tu vong xot xa loi chia se nguoi cha 5
    Trường tiểu học Phù Đổng (P.Tân Biên, TP.Biên Hòa) nơi xảy ra sự cố cháy làm 1 người tử vong. Ảnh: Báo Đồng Nai

    Sáng 14/4, vụ cháy xảy ra tại nhà ở tạm trong trường Tiểu học Phù Đổng, phường Tân Biên, TP.Biên Hoà, khiến nữ sinh 12 tuổi tử vong khiến nhiều người xót xa.

    Nạn nhân là em Đ.T.T. (12 tuổi, học sinh lớp 6 của một trường trung học cơ sở ở TP Biên Hòa). Em T. là con của anh Đặng Đình Đ. (bảo vệ) và chị Nguyễn Thị M. (lao công của Trường tiểu học Phù Đổng).

    Trao đổi trên Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật, chị M. cho biết, khi phát hiện cháy, chị nhanh chóng thông báo cho lãnh đạo nhà trường, sau đó quay lại để chữa cháy nhưng ngọn lửa đã bao trùm căn phòng nên không thể vào bên trong

    Anh Đ. khi hay tin cũng nhanh chóng tiếp cận căn phòng, phá phần cửa hông để vào cứu con gái thứ hai đang nằm ngủ bên trong nhưng không thành, do lúc này toàn bộ căn phòng đã bị lửa bao trùm.

    Bất lực nhìn ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ tài sản và cả đứa con gái mới 12 tuổi, vợ chồng anh Đ. khóc ngất.

    vu chay o truong tieu hoc nu sinh 12 tuoi tu vong xot xa loi chia se nguoi cha 2
    Hiện trường vụ cháy - Ảnh: SGGP
    vu chay o truong tieu hoc nu sinh 12 tuoi tu vong xot xa loi chia se nguoi cha 4
    Số tiền anh chị chắt chiu dành dụm cũng bị thiêu rụi - Ảnh: Tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật

    Anh Đ. cho biết, vợ chồng mình có 3 người con gái, cháu lớn sáng đi học.

    Thời điểm cháy chỉ có cháu T. và cháu út ở nhà. “Cháu út đang chơi bên ngoài căn phòng nên may mắn thoát nạn. Còn cháu T. ngủ say nên có thể bị ngạt khói và không thể thoát ra ngoài. Tôi phá cửa hông để vào bên trong cứu con, nhưng đành bất lực”, anh Đ. nói rồi bật khóc.

    Cũng theo anh Đ., ngoài mất con, thì toàn bộ tài sản bên trong căn phòng đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Ngoài ra, còn hơn 700 triệu đồng mà mẹ vợ mới gửi cho vợ chồng anh giữ hộ để đưa cho em trai vợ đi mua đất cũng bị thiêu rụi trong biển lửa.

    Trước đó, theo thông tin ban đầu trên Tri thức trực tuyến, khoảng 7h30 ngày 14/4, nhiều người phát hiện đám cháy bùng phát từ nhà tạm của nhân viên bảo vệ trong trường tiểu học Phù Đổng.

    Lúc này, các nhân viên bảo vệ hô hoán cùng nhau dập lửa, đồng thời thông báo cho nhà trường để sơ tán học sinh và giáo viên đến nơi an toàn.

    Lực lượng PCCC đã đến hiện trường để khống chế vụ cháy. Đến khoảng 9h cùng ngày, đám cháy đã được lực lượng chức năng dập tắt.

    Sau đó, mọi người phát hiện thi thể một bé gái trong căn nhà tạm. Nạn nhân là một bé gái 12 tuổi, con của nhân viên bảo vệ trường.

    Tuổi Trẻ Online dẫn lời một giáo viên trong trường cho biết, vợ chồng anh Đ. cùng 3 con sống tại nhà tạm bảo vệ của trường. Do 2 vợ chồng đều làm trong trường nên có mở bán thêm căngtin cho các em học sinh. Thời điểm xảy ra vụ cháy, con lớn học lớp 9 đang đi học, chỉ còn 2 con nhỏ tại nhà.

    Khi vụ cháy xảy ra, nhà trường đã cho sơ tán toàn bộ học sinh ra sân trường, sau đó thông báo phụ huynh đến đón các em về.

    Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, vụ cháy có thể do chập điện.

    Nguyên nhân vụ cháy được tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-o-truong-tieu-hoc-nu-sinh-12-tuoi-tu-vong-xot-xa-loi-chia-se-nguoi-cha-a534192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan