+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy phòng trà Fill ở Nghệ An, 6 người chết: Danh tính các nạn nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ cháy phòng trà ở TP Vinh (Nghệ An) khiến 6 người thiệt mạng, ngoài 4 người trong gia đình còn có 2 nạn nhân khác là mẹ con thuê trọ.

    Vụ hoả hoạn xảy ra rạng sáng 15/6 tại phòng trà Fill số 146, đường Đinh Công Tráng, phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An khiến 6 người thiệt mạng.

    Theo Tiền Phong, trong đó có 4 người trong gia đình, gồm 2 vợ chồng (người vợ đang mang thai) và 2 người con; cùng 2 mẹ con khác là người thuê trọ.

    Danh tính các nạn nhân ban đầu được xác định: Anh Nguyễn Trọng H. (SN 1983); Chị Nguyễn Thị H. (SN 1984) đang mang thai; Cháu Nguyễn Đan N. (con gái nạn nhân); Cháu Nguyễn Hoàng P. (con trai nạn nhân); Chị Nguyễn Thị Lan P. (SN 1977); Cháu Nguyễn Ngọc Minh H. (SN 2009) – con chị P.

    vu chay phong tra fill o nghe an 6 nguoi chet he lo danh tinh cac nan nhan
    Hiện trường vụ cháy phòng trà khiến 6 người thiệt mạng - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo Công an tỉnh Nghệ An, ngay sau khi nhận được thông tin báo cháy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo huy động 7 xe chữa cháy, gần 100 cán bộ chiến sĩ thuộc các phòng PC07, PC09, PK02 và Công an TP Vinh nhanh chóng đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy.

    Phó Giám đốc Công an tỉnh phụ trách lĩnh vực đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

    Căn nhà bị cháy được xác định là nhà ở vừa kết hợp kinh doanh, đươc bố trí 1 tầng hầm và 3 tầng nổi. Trong đó tầng 1 được sử dụng để cho thuê mặt bằng làm phòng trà (đã đóng cửa do dịch Covid-19), 1 phòng ngủ của nhân viên và 1 gara ô tô; tầng 2 để trống; tầng 3 có 1 phòng nghỉ cho thuê.

    Khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường, đám cháy đã phát triển lớn toàn bộ khu vực tầng 1 và đang cháy lan lên các tầng trên, khói, khí độc bao trùm cả căn nhà.

    Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH nhanh chóng triển khai công tác chữa cháy, tiến hành phá dỡ cửa, cấu kiện xây dựng của căn nhà để cứu nạn, cứu hộ; đồng thời chỉ đạo triển khai phun nước làm mát ngăn cháy lan sang các khu vực nhà lân cận.

    Sau khoảng 20 phút có mặt tại hiện trường, đám cháy đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn. Trong quá trình kiểm tra hiện trường sau khi chữa cháy, phát hiện 6 thi thể nạn nhân đã tử vong (4 người trong một gia đình, gồm chồng, vợ và 2 con được phát hiện trong phòng ngủ tầng 1; hai mẹ con thuê trọ được phát hiện trong phòng tầng 3).

    Liên quan đến vụ việc, nhiều người dân sống gần phòng trà vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ cháy.

    Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông S. làm nghề sửa chữa xe máy đối diện phòng trà, kể khoảng 0h05 sáng 15/6, gia đình ông đang ngủ thì mùi khét bốc lên nồng nặc. Ít phút sau, nghe tiếng nổ liên tiếp, ông S. chạy ra kiểm tra thì thấy lửa bốc lên nghi ngút từ phòng trà.

    "Một số người đang xem đá bóng Euro chạy sang hô hoán dập lửa, nhưng do phòng trà đóng kín, khóa cửa bên trong, lửa cháy quá lớn nên không ai dám lại gần", ông S. cho hay.

    vu chay phong tra fill o nghe an 6 nguoi chet he lo danh tinh cac nan nhan 1
    Lực lượng PCCC&CNCH nỗ lực dập tắt đám cháy. Ảnh: Báo Nghệ An

    Ông Nguyễn Thanh Hà (67 tuổi), bảo vệ trực Trường mầm non Lê Mao cơ sở 2 cách hiện trường hơn 5m, cũng cho hay ông đang ngủ thì nghe tiếng nổ liên tiếp từ căn nhà 3 tầng bên cạnh.

    "Tôi vội gọi cứu hỏa và cùng một số người chạy đến dùng nước, bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng không được. Khi đám cháy được dập tắt, lực lượng chức năng mới đưa được thi thể 6 người ra bên ngoài. Xót xa quá!", ông Hà nói.

    Theo ông Hà, trước mùa dịch phòng trà đón rất nhiều khách đến ca hát vào mỗi tối, nhưng gần một tuần nay đóng cửa để phòng chống dịch nên nhân viên đều tạm nghỉ, chỉ có gia đình chủ phòng trà thuê mặt bằng ở lại.

    Cũng trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Tam Kỳ - chủ tịch UBND phường Lê Mao - cho biết căn nhà xảy ra vụ cháy có 3 tầng, trong đó tầng 1 được cho thuê làm phòng trà, tầng 2 chưa sử dụng và tầng 3 đang xây dở.

    "Vụ cháy làm 6 người trong hai gia đình thiệt mạng, trong đó có 4 người lớn và 2 trẻ nhỏ. Một phụ nữ tử vong trong vụ cháy đang mang thai. Thời điểm lực lượng chữa cháy tiếp cận bên trong phát hiện 4 người chết trong nhà tắm ở tầng 2, 2 người còn lại ở tầng 3. Có thể nguyên nhân vụ cháy do chập điện", ông Kỳ thông tin.

    Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-phong-tra-fill-o-nghe-an-6-nguoi-chet-danh-tinh-cac-nan-nhan-a503953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan