Vụ cháy phòng trà Fill ở Nghệ An, 6 người chết: Hàng xóm nói gì về ông chủ 38 tuổi?


Thứ 4, 16/06/2021 | 06:52


Cùng sự kiện

Liên quan vụ cháy phòng trà Fill ở Nghệ An, 6 người chết, hàng xóm cho biết, anh H. là người hiền lành, ai cũng quý mến....

Ngày 15/6, Công an tỉnh Nghệ An đang phối hợp với Viện khoa học hình sự (bộ Công an) khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy căn nhà 3 tầng đường Đinh Công Tráng, TP Vinh, khiến 6 người thiệt mạng.

Danh tính các nạn nhân được xác định gồm vợ chồng chủ nhà là anh Nguyễn Trọng H. (SN 1983), chị Nguyễn Thị H. (SN 1984) đang mang thai cùng 2 con nhỏ 5 tuổi và 11 tuổi. Hai nạn nhân còn lại là bà N.T.L.P. (44 tuổi, trú phường Cửa Nam, TP Vinh) và con gái 12 tuổi. Mẹ con chị P. là người thuê trọ tại căn nhà xảy ra vụ hỏa hoạn.

Chia sẻ với PV báo Thanh Niên, một người dân đối diện căn nhà xảy ra vụ cháy cho biết, căn nhà được vợ chồng anh H. thuê để ở và mở phòng trà Fill cách đây khoảng 3 năm. Phòng trà ở tầng 1, còn vợ chồng anh H. và 2 đứa con sinh sống ở tầng 2. 

“Phòng trà này cũng khá đông khách. Mấy hôm nay đang dịch COVID-19 nên phải tạm nghỉ. Hôm trước, H. sang chơi, khoe với tôi vợ lại có bầu con trai nên rất vui. Nó sống hiền lành, ở đây ai cũng quý. Vậy mà… ”, người hàng xóm kể.

Một người bạn của anh H. có mặt tại hiện trường cũng cho biết, anh H. là người năng động, dám nghĩ dám làm, sống rất hòa đồng với bạn bè khiến ai cũng thương.

Tin trong nước - Vụ cháy phòng trà Fill ở Nghệ An, 6 người chết: Hàng xóm nói gì về ông chủ 38 tuổi?
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Tiền Phong

Theo tờ Tri thức Trực tuyến, vụ hỏa hoản xảy ra vào khoảng 0h ngày 15/6. Bước đầu nhận định, ngọn lửa xuất phát từ tầng 1 của căn nhà.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Nghệ An đã huy động 7 xe chữa cháy, gần 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc nhiều đơn vị tiếp cận hiện trường.

Nơi xảy ra hỏa hoạn là nhà ở kết hợp kinh doanh, gồm một tầng hầm và 3 tầng nổi. Trong đó, tầng 1 được sử dụng làm phòng trà ca nhạc khoảng 3 năm nay (đã đóng cửa do dịch Covid-19), một phòng ngủ của nhân viên và gara ôtô. Tầng 2 của căn nhà này để trống, còn tầng 3 có phòng nghỉ cho thuê. Khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường, đám cháy đã lan rộng toàn bộ khu vực tầng 1 và đang cháy lan lên các tầng trên. Hơn một giờ sau, ngọn lửa được khống chế.

Ông Nguyễn Tam Kỳ, Chủ tịch phường Lê Mao, cho biết thi thể 4 người trong gia đình anh H. được tìm thấy ở phòng ngủ tầng một. Còn thi thể 2 người thuê trọ được phát hiện trong phòng tắm tầng 3.

Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-phong-tra-fill-o-nghe-an-6-nguoi-chet-hang-xom-noi-gi-ve-ong-chu-38-tuoi-a503975.html